• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đâu cần chị Mỹ có, đâu khó chị Mỹ lo

Đi lên từ hoàn cảnh khó khăn, cho đến khi có được một cơ ngơi được coi là ổn định, gia đình Chị Huỳnh Thị Mỹ ở ấp 2 xã Tà Lài đã trở thành gia đình tiêu biểu trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa nhiều năm qua, khi là hộ có nhiều đóng góp thiết thực trong công tác nhân đạo từ thiện, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.
Nhà của chị Huỳnh Thị Mỹ nằm cách cầu Tà Lài chỉ khoảng 100m, là nơi xa xôi, hẻo lánh và đời sống của bà con nơi đây cũng còn rất nhiều khó khăn. Mấy năm trở lại đây, nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ, dám làm, bằng việc gom góp vốn liếng đầu tư vào nhà yến, buôn bán các sản phẩm từ yến, rồi là kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ mà kinh tế của gia đình chị Mỹ cũng khấm khá lên. Kể từ khi việc làm ăn thuận lợi, gia đình chị Mỹ đã có nhiều đóng góp tích cực cho các công tác xã hội thiết thực tại địa phương.

chi_800_14052024154306.jpg
Chị Mỹ bên sản phẩm Yến sào do gia đình sản xuất

 “Chị kinh doanh yến, nhà nghỉ, rồi làm ruộng, làm rẫy, rồi chị trích ra số tiền để ủng hộ những người nghèo khổ, khó khăn. Từ thiện mỗi năm là 22 triệu cho bà con khó khăn, rồi ủng hộ kinh phí lắp ráp camera, đèn chiếu sáng. Chị rất tự hào và vui mừng nữa.” Chị Mỹ phấn khởi chia sẻ!

Không chỉ duy trì việc đóng góp vào các nguồn vận động do địa phương phát động, giúp đỡ hộ nghèo, mà gia đình chị Mỹ còn thường xuyên hỗ trợ cho các công việc đột xuất của địa phương một cách kịp thời, như công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ v.v…

Ông Vũ Đình Nhã Trưởng ấp 2 xã Tà Lài cho biết, trong thời gian qua cô Mỹ là gương điển hình của ấp nói chung và của xã nói riêng. “Thời gian qua ấp nhận được rất nhiều tình cảm, vật chất từ gia đình cô Mỹ đã ủng hộ, những việc làm từ thiện đối với những gia đình khó khăn, hay những khi đột xuất, thì gia đình cô Mỹ nói chung, cô Mỹ nói riêng đã nhiệt tình ủng hộ bà con cô bác, từ đó ấp cũng bớt đi những phần khó khăn.” Ông Mỹ nói.

Còn ông Ông Lê Trường Vũ Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Tà Lài thì khẳng định, trong thời gian qua thì xã Tà lài nhận được rất nhiều những sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài xã, giải quyết cho một số hộ khó khăn. Đối với địa phương thì có hộ chị Huỳnh Thị Mỹ.

cam_800_14052024154306.jpg
Camera an ninh trên cầu Tà Lài nói riêng và xã Tà Lài nói chung có 1 phần chung tay đóng góp của chị Mỹ

 “Hàng năm gia đình chị Mỹ có ủng hộ ít nhất là 150 phần quà cho các hộ khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trong các dịp tết hay trong các chương trình mà địa phương phát động, chị cũng là người luôn nhiệt tình ủng hộ kinh phí để địa phương làm các công tác nhân đạo từ thiện, rồi đèn chiếu sáng, camera an ninh v.v…” Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Tà Lài cho biết thêm.

Có thể thấy, gia đình chị Huỳnh Thị Mỹ không chỉ là tấm gương điển hình về ý chí phấn đấu, quyết tâm làm giàu bằng chính khối óc và đôi bàn tay của mình ở nơi vùng sâu, vùng xa, mà còn là điển hình về tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc.

 

Gia Tiến

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang