• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024

Nhằm tạo điều kiện cho Trẻ em tham gia, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan để nói lên suy nghĩ, ý kiến, nguyện vọng của mình về tất cả những vấn đề liên quan đến trẻ em, qua đó giúp các cơ quan chức năng đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả để giải quyết tốt hơn những vấn đề mà các em quan tâm.
UBND huyện Tân Phú vừa ban hành kế hoạch tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Qua đó, tạo cơ hội cho trẻ em giao lưu, học tập và bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về những vấn đề liên quan đến chủ đề diễn đàn. Bồi dưỡng, trang bị cho trẻ em các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em, giúp các em tự tin thực hiện quyền và bồn phận của mình đối với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Từ đó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.
Thông qua diễn đàn nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, toàn xã hội về thực hiện quyền trẻ em; đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đăng và lành mạnh cho mọi trẻ em.
Đối tượng trẻ em tham gia từ đủ 09 tuổi đến dưới 16 tuổi, tự nguyện đăng ký tham gia diễn đản, bảo đảm sức khỏe tham gia diễn đàn và được sự đồng ý của cha mẹ, người đại diện hợp pháp. Có hiểu biết về quyền và bồn phận của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em và một số kỹ năng: Làm việc nhóm, thuyết trình, đặt câu hỏi, quan sát, lắng nghe, phản hồi, giao tiếp. Được lựa chọn từ cộng đồng, tập thể lớp, trường, cơ sở giáo dục; cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở trợ giúp xã hội; câu lạc bộ đội, nhóm; diễn đàn trẻ em các cấp trên cơ sở các tiêu chí và hình thức bầu chọn thông qua để cử, biểu quyết hoặc bỏ phiếu.
Diễn đàn trẻ em năm 2024 được tổ chức lựa chọn một chủ đề trong 07 chủ đề sau:
1. Chủ đề 1: Lời nói hay, việc làm tốt. Ứng xử văn minh và xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường.
2. Chủ đề 2: Trẻ em tham gia phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em.
3. Chủ đề 3: Trẻ em tham gia phòng, chống giảm thiểu tai nạn thương tích, (đặc biệt) tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông.
4. Chủ đề 4: Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. 5. Chủ đề 5: Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.
6. Chủ đề 6: Trẻ em nói về vấn đề trẻ em vi phạm pháp luật (về trật tự an toàn giao thông, trộm cắp, gây rối an ninh công cộng, bạo lực học đường ...) và các biện pháp phòng tránh.
7. Chủ đề 7: Trẻ em nói về các tệ nạn xã hội (thuốc lá điện tử, ma túy, cờ bạc, nghiện games, internet; sử dụng rượu, bia...) và các biện pháp phòng, chống.
dđtr1_800_13052024090559.jpg
Hoạt động phiên gặp mặt, đối thoại diễn đàn trẻ em huyện Tân Phú năm 2022
Nội dung tổ chức các hoạt động trước diễn đàn trẻ em nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng về quyền trẻ em, quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, nội dung diễn đàn cho trẻ em, người phụ trách trẻ em, tình nguyện viên và các thành viên có liên quan tham gia diễn đàn trẻ em. Tổ chức cho trẻ em giao lưu, tham gia các trò chơi dân gian, vận động.
Diễn đàn trẻ em được tổ chức bao gồm 02 phiên họp là phiên thảo luận và phiên gặp mặt, đối thoại như sau:
- Phiên thảo luận: Trẻ em tham gia diễn đàn tham gia thảo luận trong các nhóm nội dung để đưa ra các kiến nghị, thông điệp chính, các vấn đề cần trao đổi trong phiên gặp mặt, đối thoại. Trẻ em tham gia thảo luận thống nhất thông điệp, ý kiến, kiến nghị, câu hỏi cần trao đổi trong phiên gặp mặt, đối thoại.
- Phiên gặp mặt, đối thoại: Đối với trẻ em tham gia diễn đàn đặt câu hỏi và trao đổi với đại diện cơ quan nhà nước, các tổ chức và cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Gửi văn bản thông điệp và các kiến nghị của trẻ em cho đại diện cơ quan nhà nước, các tổ chức và cá nhân liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và khách mời tham dự diễn đàn. Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, đoàn thể liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tham gia diễn đàn: Trả lời những câu hỏi, kiến nghị của trẻ em nêu ra thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình. Tiếp nhận thông điệp, kiến nghị của trẻ em để tiếp tục xem xét, trả lời, giải quyết sau khi diễn đàn kết thúc hoặc chuyển các khuyến nghị của trẻ em đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét, trả lời bằng văn bản cụ thể.

Thời gian tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2024 được tổ chức đối với cấp xã hoàn thành trước tháng 5/2024 và cấp huyện hoàn hành trước tháng 6/2024.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang