• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú “Thư viện thân thiện” trong Trường học

Những năm qua, thư viện trường học đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, hình thành thói quen đọc sách cho học sinh. Để thư viện trong trường học hoạt động hiệu quả, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Tân Phú đã áp dụng mô hình Thư viện thân thiện, phù hợp với mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Mô hình Thư viện thân thiện lấy học sinh làm trung tâm nhằm hình thành thói quen đọc sách cho các em ngay từ những ngày đầu đến trường. Đến giờ ra chơi, học sinh đã chủ động tìm đến thư viện để lựa chọn những quyển sách theo sở thích. Sau khi đọc sách tại thư viện, các em có những hoạt động mở rộng như trao đổi, cảm thụ xoay quanh chủ đề vừa đọc. Học sinh còn được mượn sách về nhà đọc.

1_800_02042024101735.jpg
Thư viện xanh, thư viện di động Trường THCS Hòa Bình xã Phú Lập

Em Nguyễn Linh Đan, học sinh Trường THCS Hòa Bình, huyện Tân Phú, chia sẻ: “Thường thì em và các bạn xuống thư viện để giải trí và đọc sách tìm hiểu những kiến thức mới, em thấy thư viện rất là bổ ích và thuận tiện và có một cái không gian rất là thoải mái sạch sẽ, thư viện thường trang bị những thiết bị để em dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn”.

Cô Nguyễn Thị Kim Thoa - Giáo viên Trường THCS Hòa Bình, huyện Tân Phú, cho biết: “Tới thời điểm hiện tại thì tổng số đầu sách của thư viện là 4.785 quyển, được phân loại thành 4 loại cơ bản là sách tham khảo, sách thiếu nhi, sách nghiệp vụ và sách giáo khoa; thư viện thì lấy học sinh làm trung tâm cho nên hình thành thói quen đọc sách cho các em, thường thì vào các giờ ra chơi thì các em sẽ chủ động xuống thư viện để đọc sách, không gian thân thiện đó thì nó chủ động cho các em là tự các em sẽ tìm các loại sách mà mình yêu thích để mình đọc”.

Hiện nay, huyện Tân Phú có 20 cơ sở giáo dục tiểu học và 15 THCS với hơn 25 nghìn học sinh, trong đó 100%  cơ sở tham gia mô hình Thư viện thân thiện. Sách được trưng bày trên kệ, được phân loại theo chiều cao, trình độ của học sinh và được dán theo từng mã màu nhằm tạo ra môi trường đọc thân thiện, cuốn hút.

Ngoài ra, thư viện được bố trí các góc hoạt động khác nhau, như góc trò chơi phát triển ngôn ngữ, góc tra cứu, góc sáng tạo... khuyến khích học sinh đọc nhiều loại sách và phát huy tính sáng tạo của các em.

Sau những giờ học căng thẳng thì em đến đây đọc sách em cảm thấy rất là thoải mái, ở đây nó cuốn hút em đến để đọc sách, em cảm nhận ở đây không gian thì rất là đẹp và thoáng; ngoài không gian thì còn có cô thư viện cũng là luôn luôn thân thiện và giúp đỡ bọn em rất là nhiều cho nên là không gian này rất là tuyệt. Em Nguyễn Bảo Khang, Học sinh Trường THCS Tà Lài, huyện Tân Phú, chia sẻ.

Cô Trương Thị Khuyên - Hiệu trưởng Trường THCS Tà Lài, huyện Tân Phú, cho biết: "Thực ra tại cái thời điểm này thì công nghệ Internet rất là nhiều, để học sinh mà ham đọc sách thì cô cũng muốn là xây dựng một cái thư viện nó vừa xanh vừa thân thiện với môi trường và tạo cái không khí thân thiện để cho học sinh có thể ham đọc sách, ngoài ra thì cô kêu gọi nhiều các cái đầu sách ấy cũng như là đầu sách tham khảo, sách truyện, một số những sách về kĩ năng sống và sách Stem".

2_800_02042024101735.jpg
Không gian Thư viện xanh Trường THCS Tà Lài, xã Tà Lài

Nhiều mô hình thư viện do các cơ sở giáo dục và các tổ chức xã hội chủ động hỗ trợ triển khai cũng phát triển mạnh mẽ. Những mô hình thư viện xanh, thư viện cộng đồng, thư viện thân thiện... đang được triển khai rộng rãi và có tác động tích cực đến việc đọc sách, phát triển ngôn ngữ và văn hóa đọc cho học sinh tiểu học.

"Để chuẩn bị được nhiều đầu sách hay cho các em học sinh, thì nhà trường luôn luôn là chỉ đạo cho bộ phận thư viện thường xuyên là phải rà soát lại các đầu sách, thiếu thì đề xuất ngay nhà trường; nhà trường rất quan tâm đến việc này để cho các em được đa dạng những cái đầu sách, các em sẽ hứng thú hơn trong các nội dung của mình" cô Nguyễn Thị Thu Khuyên - Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Thanh chia sẻ.

Mặc dù là còn nhiều khó khăn nhưng ngành giáo dục huyện Tân Phú đã phát huy những ưu điểm của mô hình Thư viện thân thiện, phối hợp hoạt động thư viện với hoạt động chuyên môn để học sinh đạt được những yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tô Cường

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang