• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kết quả đánh giá Chuyển đổi số UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai năm 2023

Ngày 29/12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3473/QĐ-UBND của về Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số tỉnh được xây dựng nhằm đánh giá một cách thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện chuyển đổi số hàng năm của các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số. Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số của UBND cấp huyện được cấu trúc thành 03 trụ cột là: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Bộ chỉ số bao gồm: 08 chỉ số chính và 64 chỉ số thành phần.
Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường công tác chỉ đạo của lãnh đạo và vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hiện chuyển đổi số. Giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương thấy được các điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần khắc phục và cung cấp thông tin hỗ trợ cho cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đặt ra tại Kế hoạch Chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Ngày 08/02/82024, Sở Thông tin và Truyền thông đã có báo cáo kết quả đánh giá chuyển đổi số cấp huyện năm 2023 để trình UBND tỉnh xem xét có văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường công tác chuyển đổi số, thay đổi cách làm việc dựa trên các công nghệ số tại cơ quan, địa phương mình.
Kết quả cụ thể tổng điểm chỉ số Chuyển đổi số cấp huyện năm 2023 có giá trị trung bình đạt 323,13 điểm, điểm cao nhất là 470,1, điểm thấp nhất là 125. Trong đó:
- 06/11 địa phương đạt trên điểm trung bình chiếm tỷ lệ 54,5%: UBND huyện Nhơn Trạch dẫn đầu với 470,1 điểm; tiếp đến là UBND các huyện, thành phố: Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Long Khánh, Biên Hòa.
- 05/11 địa phương dưới điểm trung bình gồm UBND các huyện: Định Quán, Long Thành, Tân Phú, Xuân Lộc và huyện Thống Nhất xếp cuối bảng với 125 điểm.
- Địa phương đứng đầu là UBND huyện Nhơn Trạch với 470,1 điểm và giữ vị trí dẫn đầu ở 03 nhóm chỉ số: Nhân lực số, Chính quyền số, Kinh tế số. Tuy nhiên, so với điểm tối đa của Bộ chỉ số Chuyển đổi số cấp huyện vẫn còn khoảng cách rất xa.
- Địa phương đứng cuối là UBND huyện Thống Nhất với 125 điểm và giữ vị trí cuối bảng ở cả 06 nhóm chỉ số: Nhận thức số, Thể chế số, Hạ tầng số, Nhân lực số, Chính quyền số, Xã hội số.
Picture01_800_27022024103534.jpg
Kết quả chỉ số chuyển đổi số cấp huyện năm 2023
Kết quả cho thấy chỉ số Chuyển đổi số giữa các địa phương có sự chênh lệch đáng kể, đặc biệt là giữa địa phương có điểm thấp nhất và địa phương đạt điểm cao nhất.
Picture02_800_27022024103534.jpg
Kết quả điểm số của 03 trụ cột
Trên 03 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số thì điểm số của các địa phương thể hiện rõ sự chênh lệch và hạn chế đáng kể.
Trên cơ sở, kết quả đánh giá chuyển đổi số năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông đã kiến nghị UBND tủnh xem xét chỉ đạo một số nội dung để các địa phương cần thực hiện trong năm 2024 cụ thể:
- Các địa phương cần quan tâm thực hiện thực chất các tiêu chí thuộc Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số.
- Một số chỉ tiêu tỷ lệ còn thấp như: tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; nền tảng và dữ liệu mở, .... UBND các huyện, thành phố nên huy động lực lượng thanh niên tình nguyện, giao nhiệm vụ Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Hệ 13 thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm chỉ tiêu về hồ sơ giải quyết trực tuyến được UBND tỉnh giao cho từng đơn vị, địa phương.
- Tổ chức các chương trình đào tạo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Tăng cường truyền thông về lợi ích của chuyển đổi số, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của chuyển đổi số.
- Xây dựng khung pháp lý, cơ chế, chính sách đồng bộ, tạo thuận lợi cho quá trình chuyển đổi số. Rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định, chính sách về chuyển đổi số.
- Tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng số, đảm bảo hạ tầng số đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển hạ tầng số.
- Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực số, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho chuyển đổi số. Xây dựng các chương trình học tập và thực tập về chuyển đổi số.
- Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Tăng cường đầu tư cho công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng
- Xây dựng các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận các nguồn lực, công nghệ để chuyển đổi số.
Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang