• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cảnh báo lừa đảo chiếm đoạt liên quan đến bất động sản thông qua email

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh lừa đảo chiếm đoạt liên quan đến bất động sản thông qua email tại Úc.
Theo đó, Mới đây, một nạn nhân tại Sydney, Úc đã bị lừa mất số tiền sau khi rao bán căn hộ của mình. Được biết, trong quá trình làm việc với công ty môi giới, địa chỉ email của nạn nhân đã bị kẻ lạ xâm nhập.
Sau khi rao bán căn hộ thành công, phía công ty yêu cầu chủ nhà cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển tiền đặt cọc của người mua thông qua email. Sau khi nạn nhân cung cấp các thông tin cần thiết và gửi tin nhắn, đối tượng lừa đảo sửa lại nội dung tin nhắn mà nạn nhân đã gửi thành số tài khoản ngân hàng của bọn chúng, sau đó tắt chế độ thông báo khi có tin nhắn từ phía môi giới. Sau một thời gian dài, vì chưa nhận được tiền nên nạn nhân đã liên hệ lại với công ty môi giới, phía công ty nói rằng họ đã thực hiện chuyển số tiền cọc ngay sau khi nhận được thông tin của nạn nhân. Lúc này nạn nhân mới biết rằng tài khoản email của mình đã bị kẻ lạ tấn công.
Các cơ quan chức năng của Úc cho biết đây là thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhắm tới nạn nhân là những người sử dụng dịch vụ của các công ty bất động sản, luật pháp hoặc xây dựng. Các đối tượng sẽ tấn công vào tài khoản email của nạn nhân thông qua các quảng cáo, đường dẫn có chứa phần mềm theo dõi thiết bị. Sau khi nạn nhân truy cập vào các đường dẫn kể trên, kẻ lừa đảo sẽ nắm được các thông tin và dữ liệu trên các thiết bị của nạn nhân, từ đó truy cập và chiếm quyền kiểm soát các tài khoản Email.
mail_800_27072024091505.jpg
Hình minh họa (nguồn cục an toàn thông tin)
Trước thực trạng lừa đảo diễn ra, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân Việt Nam tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn lạ. Cảnh giác trước các tin nhắn, quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội. Khi cung cấp các thông tin, dữ liệu quan trọng thông qua Email, người dân cần kiểm tra kỹ địa chỉ, thông tin người gửi, người nhận, cẩn thận xác minh lại với người gửi khi phát hiện thấy tin nhắn có dấu hiệu được chỉnh sửa. Sử dụng các biện pháp bảo mật đối với tài khoản Email nói riêng và các tài khoản trực tuyến khác nói chung. Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lập tức liên hệ với đội ngũ nhân viên Google nhằm kịp thời giải quyết vấn đề, phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang