• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tổng hợp danh sách các nền tảng do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc

Căn cứ Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030";Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2040;
Nhằm thúc đẩy việc triển khai, sử dụng các nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng (gọi tắt là nền tảng) có quy mô toàn quốc, tránh triển khai trùng lặp giữa các bộ, ngành, địa phương và tăng tính chủ động của địa phương, trên cơ sở đề xuất của các bộ, ngành.
Ngày 15/7/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản công bố tổng hợp danh sách các nền tảng do các bộ, ngành triển khai trên toàn quốc để các địa phương khai thác, tránh triển khai trùng lắp. Danh sách các nền tảng thường xuyên được cập nhật tại địa chỉ https://ndp.dx.gov.vn/nen-tang-so-trien-khai-toan-quoc hoặc quét mã QR-Code sau:
qrc2_800_22072024142257.jpg
TQ1_800_22072024142257.jpg
Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị:

- Đối với các bộ, ngành:

+ Đối với các bộ, ngành chưa công bố: Khẩn trương rà soát và gửi Bộ Thông tin và Truyền thông công bố (nếu không công bố mà các địa phương triển khai chồng lấn, trùng lặp phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ).

+ Cập nhật kịp thời danh sách các nền tảng khi có sự thay đổi.

+ Rà soát và kết nối các nền tảng số trong danh mục với Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia để chia sẻ, trao đổi dữ liệu với các nền tảng của địa phương.

- Đối với các địa phương:

+ Tích cực khai thác, sử dụng các nền tảng do các bộ, ngành triển khai. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc đề nghị liên hệ với đầu mối vận hành nền tảng trong danh mục để được hỗ trợ.

+ Chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số của mình; tránh triển khai chồng lấn, trùng lặp với các nền tảng số do các bộ, ngành đã công bố.

* Danh sách bao gồm nền tảng số, hệ thống thông tin, ứng dụng do bộ, ngành đầu tư, triển khai sử dụng toàn quốc từ Trung ương đến các địa phương. Theo đó, một số nội dung của nền tảng cụ thể bao gồm các thông tin:

- Tên Bộ, ngành chủ trì triển khai nền tảng dùng chung toàn quốc.

- Tên nền tảng được bộ, ngành là chủ trì xây dựng và triển khai toàn quốc, các địa phương là đơn vị sử dụng.

- Mô tả về mục đích, vai trò và phạm vi, tính năng, chức năng, nghiệp vụ sử dụng của nền tảng hỗ trợ trong quản lý nhà nước. Nội dung này cần mô tả rõ để các địa phương hiểu được vị trí, vai trò, xác định được những gì nền tảng có thể hoặc chưa thể đáp ứng nhu cầu của mình, từ đó chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số, tránh trùng lặp, chồng lấn.

- Dữ liệu quản lý là dữ liệu chính mà nền tảng sẽ tương tác

- Hiện trạng triển khai: thông tin để các địa phương có kế hoạch khai thác, sử dụng: Đã triển khai là địa phương đang sử dụng hoặc sẵn sàng sử dụng. Đang triển khai: nền tảng đang được triển khai và có sẵn cho địa phương sử dụng trong thời gian ngắn sắp tới. Trường hợp này ghi rõ thời điểm địa phương có thể sử dụng được. Đã có kế hoạch triển khai: sắp được triển khai, các địa phương sẽ được sử dụng khi hoàn thành. Trường hợp này ghi rõ thời điểm địa phương có thể sử dụng được.

- Phạm vi dùng chung: Phạm vi nền tảng sẽ triển khai đến địa phương, các cấp hành chính, đơn vị địa phương sử dụng: Đến cấp tỉnh (sở): triển khai theo ngành dọc đến các cơ quan chuyên môn tại sở, ngành; đến cấp huyện; đến cấp xã; tất cả các cơ quan ở địa phương có nhu cầu.

- Hình thức triển khai: Cách thức các đơn vị, cán bộ ở địa phương sử dụng khi nền tảng được triển khai: Sử dụng trực tuyến trên web: nền tảng được triển khai trên máy chủ, địa phương chỉ cần sử dụng trình duyệt web để sử dụng. Cài đặt trên thiết bị cá nhân: Địa phương cần tải ứng dụng người dùng cuối để cài đặt trên máy tính cá nhân hoặc điện thoại để sử dụng. Cài đặt trên máy chủ tại địa phương: Địa phương cần tổ chức cài đặt trên máy chủ để khai thác, sử dụng. Địa phương khai thác qua kết nối để trao đổi dữ liệu: nền tảng chỉ cung cấp API, địa phương cần xây dựng ứng dụng, giao diện để kết nối và sử dụng.

- Phân loại: Phân loại nền tảng dùng chung bao gồm: Công cụlà công cụ để hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, cá nhân làm việc. Hỗ trợ, cung cấp thông tin cho địa phương: là nền tảng với mục đích chính là cung cấp thông tin, chỉ đạo điều hành từ trung ương đến địa phương. Báo cáo thông tin cho Trung ương: là nền tảng với mục đích yêu cầu địa phương cập nhật thông tin, báo cáo, thống kê cho bộ, ngành. Chuyển đổi số nghiệp vụ của địa phương: là nền tảng do bộ, ngành triển khai và phục vụ nghiệp vụ, chức năng quản lý nhà nước tại địa phương.

- Điều kiện triển khai: Yêu cầu các địa phương phải thực hiện, chuẩn bị điều kiện để triển khai. Ví dụ cần phải đăng ký tài khoản, chuẩn bị hạ tầng cài đặt hoặc các yêu cầu cần thiết khác để các địa phương sử dụng được nền tảng dùng chung.

- Khuyến nghị địa phương: Khuyến nghị các địa phương triển khai hay không triển khai các nền tảng để tránh trùng lặp; hoặc khuyến nghị chủ động xây dựng ứng dụng kết nối hoặc thực hiện cấu hình nền tảng để mở rộng tính năng, theo nhu cầu hoặc các khuyến nghị khác liên quan.

- Đơn vị vận hành, đầu mối liên hệ: nêu rõ đơn vị thuộc Bộ quản lý, vận hành nền tảng này. Đầu mối để các địa phương liên hệ triển khai nền tảng hoặc giải đáp các ý kiến có liên quan.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang