• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cảnh báo mạo danh công ty thương mại điện tử Amazon gọi điện, nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo mạo danh công ty thương mại điện tử Amazon gọi điện, nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Úc.
Mới đây, Chính quyền về phương tiện truyền thông đại chúng tại Úc (ACMA) đã đưa ra cảnh báo về hình thức lừa đảo mới, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác khi nhận được những tin nhắn, cuộc gọi đến từ công ty thương mại điện tử Amazon.
Theo đó, Các đối tượng chủ động liên hệ với nạn nhân thông qua tin nhắn điện thoại, nền tảng mạng xã hội, thậm chí là gọi điện với những thông báo về việc tài khoản Amazon của người dùng bị khóa, hết hạn hoặc các đơn hàng không thể được vận chuyển thành công, yêu cầu bổ sung thêm dữ liệu cá nhân, thông tin tài chính và ngân hàng.
Đại diện phía ACMA cho biết thêm: “Các đối tượng lừa đảo còn mời chào, dụ dỗ người dùng đăng ký hoặc gia hạn dịch vụ Amazon Prime - gói dịch vụ giúp cho người dùng mua được sản phẩm với mức giá vô cùng ưu đãi. Để tham gia, người dùng sẽ được gửi các quảng cáo, đường dẫn có chứa trang web giả mạo. Sau khi truy cập vào trang web, các đối tượng sẽ chiếm được quyền điều khiển thiết bị của nạn nhân, theo dõi màn hình và các thao tác mà nạn nhân thực hiện, từ đó đánh cắp thông tin và thực hiện các giao dịch chuyển khoản trái phép”.
Ngoài ra, Một hình thức lừa đảo khác cũng được ACMA đề cập tới đó là việc các đối tượng liên hệ, nói rằng một bưu phẩm đứng tên nạn nhân có chứa đựng chất cấm và các vật dụng trái phép, yêu cầu nạn nhân xác minh bằng việc cung cấp các thông tin cá nhân, dữ liệu quan trọng.
d761_800_19072024093223.jpg
Hình minh họa (nguồn cục an toàn thông tin)
Trước thực trạng lừa đảo diễn ra như trên theo cảnh báo của Chính quyền về phương tiện truyền thông đại chúng tại Úc (ACMA), Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dùng đề cao cảnh giác trước các tin nhắn, cuộc gọi liên quan tới Amazon nói riêng và các sàn thương mại điện tử khác nói chung. Cẩn trọng xác minh lại thông qua cổng thông tin điện tử chính thống hoặc trực tiếp liên hệ với đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Tuyệt đối không nhấn vào các đường link lạ, không cung cấp dữ liệu cá nhân, thông tin tài chính và ngân hàng cho bất kỳ đối tượng lạ nào. Khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, người dùng cần báo cáo với đội ngũ kỹ thuật nhằm kịp thời kiểm tra và ngăn chặn các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang