• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kết quả kiểm tra công tác cải cách hành chính tháng 6/2024 trên địa bàn huyện Tân Phú

Trong tháng 6/2024, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính huyện (Đoàn Kiểm tra) đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2024 tại phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng Tư pháp, UBND xã Nam Cát Tiên, Núi Tượng.
Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, địa phương về kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2024, các thành viên Đoàn Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra thực tế đối chiếu với hồ sơ, tài liệu kiểm chứng theo kế hoạch đề ra.
* Qua kiểm tra các cơ quan, địa phương đã đạt được một số kết quả cụ thể:
- Về công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: đã ban hành kế hoạch, quyết định liên quan đến công tác CCHC đầy đủ, đảm bảo thời gian; việc chỉ đạo tuyên truyền CCHC, dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã có nhiều chuyển biến tích cực; đã bố trí máy tính để người dân tra cứu, thực hiện dịch vụ công trực tuyến, có tài liệu hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (băng rôn, tờ xếp, áp phích...); phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động xây dựng Trang thông tin điện tử của phòng để đăng tải các thông tin chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực phụ trách quản lý, tuyên truyền CCHC.
- Công tác cải cách thể chế: cơ bản đã ban hành đầy đủ các kế hoạch liên quan đến công tác cải cách thể chế, triển khai công tác chứng thực bản sao điện tử; các đơn vị đã triển khai tự kiểm tra công tác tổ chức thi hành pháp luật; phòng Giáo dục và đào tạo đã kết hợp lồng ghép tổ chức kiểm tra công tác tổ chức thi hành pháp luật trong các cuộc kiểm tra chuyên đề tại các đơn vị trường học trực thuộc huyện.
- Công tác cải cách TTHC: các đơn vị và UBND các xã đều thực hiện đạt chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến (trên 60% đối với các cơ quan và trên 50% đối với cấp xã); công tác giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn tại phòng Tư pháp, UBND xã Núi Tượng đạt chỉ tiêu đề ra (trên 98%); công tác số hóa hồ sơ TTHC tại phòng Tư pháp đạt trên 80%; UBND các xã đã thực hiện đã kiện toàn nhân sự tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, ban hành quy chế hoạt động đầy đủ với Trưởng Bộ phận là lãnh đạo UBND xã, phòng Tư pháp đã cử công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định; thực hiện niêm yết bộ TTHC và hồ sơ mẫu bằng mã QR thuận tiện cho người dân tra cứu, sử dụng; thực hiện kiến nghị đơn giản hóa TTHC đạt chỉ tiêu đề ra.
- Công tác cải cách tài chính công: UBND các xã đã ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, phân bổ dự toán thu, chi hợp lý theo quy định; đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, đăng ký tài khoản chuyên thu theo yêu cầu; các đơn vị ban hành quy chế chi tiêu nội bộ, sử dụng tài sản công hợp lý; trong 06 tháng đầu năm 2024 chưa có sai phạm liên quan đến lĩnh vực tài chính công.
- Công tác cải cách chế độ công vụ, cải cách tổ chức bộ máy: các đơn vị và UBND các xã đã trình UBND huyện đề án vị trí việc làm và đã được phê duyệt; UBND các xã thực hiện quản lý cán bộ, công chức cấp xã đảm bảo theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo quy định. Công tác chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các đơn vị, địa phương được triển khai thực hiện tốt; qua kết quả kiểm tra công vụ của Tổ Kiểm tra, 02 địa phương có nhân sự vắng mặt, tuy nhiên đã giải trình được lý do chính đáng.
- Công tác xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số: nhìn chung, các đơn vị và UBND các xã đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC ngày càng hiệu quả; phòng Giáo dục và Đào tạo đã chủ động xây dựng Trang thông tin điện tử riêng giúp thuận lợi hơn trong việc công khai, minh bạch các thông báo, quy định của ngành. Công tác triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành dùng chung của tỉnh tại các đơn vị, địa phương đã đi vào ổn định, sử dụng thông suốt; lãnh đạo các đơn vị đã sử dụng chữ ký số để ký và phát hành văn bản điện tử, điều hành công việc.
nn_800_11072024075354.jpg
Biểu đồ hiển thị kết quả tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cấp xã huyện Tân Phú trên trang https://dichvucong.dongnai.gov.vn
* Bên cạnh những kết quả đạt được, qua kiểm tra công tác CCHC tại các đơn vị và UBND các xã vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chung cần khắc phục như sau:
- Việc nghiên cứu, thực hiện đăng ký sáng kiến trong công tác CCHC chưa được quan tâm triển khai thực hiện, đến thời điểm kiểm tra chỉ có phòng Tư pháp có đăng ký sáng kiến trong công tác CCHC (tuy nhiên chưa được Sở Tư pháp thống nhất).
- Ban Chỉ đạo CCHC của các xã đã được thành lập, tuy nhiên chưa đi vào hoạt động hiệu quả; công tác tổ chức giao ban Ban Chỉ đạo CCHC hàng quý theo quy chế hoạt động chưa được chú trọng triển khai.
- Công tác tự kiểm tra CCHC tại các đơn vị, UBND các xã tuy đã được thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao, sau khi Đoàn Kiểm tra của huyện rà soát, kiểm tra thì vẫn còn nhiều hạn chế mà các đơn vị, địa phương chưa phát hiện.
- Công tác rà soát, cập nhật thông tin trên phần mềm quản lý công chức triển khai thực hiện còn chậm, một số trường thông tin chưa được hoàn chỉnh, trình duyệt dẫn đến chưa đạt chỉ tiêu đề ra (tối thiểu 95%).
- Máy tính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các xã để người dân tra cứu, thực hiện TTHC đã được bố trí tuy nhiên cấu hình máy thấp, có lúc chưa hoạt động ổn định hoặc chưa có máy in, máy scan hỗ trợ thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp
- Công tác số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra (dưới 80%), nhất là tại phòng Giáo dục và Đào tạo; khối lượng hồ sơ số hóa chưa đạt nhiều, chủ yếu do chưa ký số và chưa số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Việc phản ánh, báo cáo cơ quan có thẩm quyền hỗ trợ khắc phục các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác CCHC còn chậm, gây ra công việc trễ hạn, có lúc ảnh hưởng đến thời gian giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
* Trên cơ sở kết quả kiểm tra, Đoàn Kiểm tra đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện một số nội dung còn hạn chế cụ thể như sau:
- Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện các quyết định, kế hoạch và các văn bản chỉ đạo về CCHC; có biện pháp xử lý, khắc phục, không để kéo dài khó khăn, vướng mắc gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
- Thường xuyên tổ chức tự kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác CCHC, công vụ đảm bảo hiệu quả, tránh qua loa, hình thức nhằm đạt chỉ tiêu đề ra.
- Thực hiện đăng ký sáng kiến trong công tác CCHC phải có tính khả thi, sáng tạo, đem lại lợi ích cao, nhất là các giải pháp tăng cường số hóa hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến, sự hài lòng của người dân...
- Tiếp tục phát huy các điểm mạnh trong CCHC, duy trì tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC đúng và trước hạn (trên 98%), giải quyết dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình (trên 60% đối với các cơ quan chuyên môn và trên 50% đối với UBND cấp xã) và có các biện pháp tăng cường việc số hóa hồ sơ TTHC đảm bảo đến cuối năm đạt tối thiểu 80%; khuyến khích người dân, doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt đối với các khoản phí, lệ phí phát sinh khi thực hiện TTHC.
- Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo cán bộ, công chức kịp thời xử lý hồ sơ trên Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; đảm bảo 100% hồ sơ được nhập trên Hệ thống; tuyệt đối không tiếp nhận, giải quyết TTHC mà không thông qua Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang