• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Tân Phú

 ​Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP), ngăn ngừa và hạn chế tình hình ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trên địa bàn huyện. Ngày 17/6/2024, UBND huyện Tân Phú đã ban hành văn bản số 2047/UBND-VX chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức thực hiện một số nội dung:

- Tăng cường công tác tuyên truyền thường xuyên liên tục các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Tuyên truyền để chủ doanh nghiệp, chủ cơ sở thấy sức khỏe của người lao động là tài sản, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, cho cơ sở, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc đảm bảo tốt khẩu phần ăn của người lao động. Tuyên truyền để người tiêu dùng, người lao động thấy sức khỏe là vốn quý, tự chủ động tìm hiểu, nâng cao kiến thức về bảo đảm an toàn thực phẩm và biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen trong lựa chọn và sử dụng thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn.

- Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Kinh tế - Hạ tầng tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP theo các văn bản quy định của Nhà nước. Quá trình triển khai thực hiện các văn bản trên nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời tham mưu UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung theo đúng quy định.

- Trung tâm Y tế huyện phối hợp Văn phòng HĐND và UBND huyện, các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hậu kiểm về an toàn thực phẩm, chú trọng kiểm tra đột xuất tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trong trường học, khu công nghiệp, bệnh viện, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm theo quy định. Tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình điểm về ATTP. Hướng dẫn, phối hợp với các địa phương và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh vụ ngộ độc thực phẩm. Chỉ đạo các cơ sở y tế chủ động sẵn sàng phương án tiếp nhận, phân loại, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và tính mạng người dân.

 attp_800_18062024151808.jpg
Hình minh họa (nguồn Cục An toàn thực ph​ẩm - Bộ Y tế)

 - Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện tăng cường phối hợp với ngành Y tế làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định pháp luật về ATTP; các biện pháp đảm bảo ATTP đến cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, học viên đơn vị, trường học trên địa bàn; kiểm tra, hướng dẫn việc bảo đảm ATTP đối với bếp ăn bán trú, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trong trường học.

- Đội Quản lý Thị trường tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm, phòng, chống các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng thực phẩm bẩn, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm giả, gian lận thương mại không đủ các điều kiện lưu thông trên thị trường, phụ gia thực phẩm, dụng cụ bao gói chứa đựng thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. Chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra phòng ngừa, ngăn chặn việc vận chuyển tiêu thụ thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, kém chất lượng và thực phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ lưu thông trên địa bàn.

- Công an huyện tăng cường chỉ đạo điều tra, đấu tranh, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát, ngăn chặn việc vận chuyển tiêu thụ thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, kém chất lượng và thực phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, xuất xứ lưu thông trên địa bàn. Điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp do cơ quan chuyên môn chuyển hồ sơ khi có dấu hiệu hình sự.

- Ban Quản lý Khu công nghiệp huyện phối hợp các ngành chức năng, công đoàn khu công nghiệp tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của pháp luật về ATTP, trong đó chú trọng tuyên truyền về trách nhiệm của người đứng đầu các doanh nghiệp trong vấn đề bảo đảm ATTP, kiến thức về ATTP cho người quản lý, người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp huyện; phối hợp các cơ quan chuyên môn trong công tác kiểm tra về ATTP, xử lý, khắc phục các sự cố về ATTP tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp huyện.  

Phạm Tuyển 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang