• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo nghiêm thực hiện việc tiếp, đối thoại và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân

Để thực hiện hiệu quả việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, ngày 12/6/2024 UBND huyện Tân Phú đã ban hành văn bản chỉ đạo nghiêm túc thực hiện việc tiếp, đối thoại và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân.
Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện một số nội dung sau:
knthc_800_14062024152712.jpg
1. Đối với việc kiện toàn và nâng cao trình độ năng lực của bộ phận tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Chủ động rà soát về số lượng, trình độ, năng lực chuyên môn của công chức thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ kịp thời. Kiện toàn, bố trí công chức có chuyên môn nghiệp vụ phụ trách công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo phù hợp.
2. Đối với việc thực hiện tiếp, đối thoại và giải quyết khiếu nại của công dân để hạn chế khiếu kiện đông người, kéo dài, gây mất trật tự xã hội tại địa phương:
- Bố trí nơi tiếp công dân đảm bảo quy định, thực hiện việc tiếp công dân đảm bảo số lượt theo quy định của Luật Tiếp công dân. Ngoài ra cần sắp xếp để “tiếp dân chủ động” (chủ động mời công dân đến làm việc để giải quyết dứt điểm vụ việc), giải quyết kịp thời ngay từ cơ sở, khắc phục tình trạng để khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, gây bức xúc, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự.
- Duy trì thực hiện công tác tiếp công dân 60 phút đầu giờ mỗi ngày làm việc, từ 7 giừ 30 phút đến 8 giờ 30 phút nhằm giải quyết thắc mắc, bức xúc cho người dân, tránh tình trạng tồn đọng nhiều vấn đề khó khăn cho nhân dân và khiếu kiện vượt cấp
3. Giao Thanh tra huyện chủ trì phối hợp Văn phòng HĐND và UBND (Ban Tiếp công dân huyện): Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo trên; tổng hợp, tham mưu Chủ tịch UBND huyện báo cáo Thanh tra tỉnh kết quả thực hiện.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang