• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024)

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đây là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc, cũng như những người con yêu dấu của quê hương Tân Phú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để quê hương Tân Phú, đất nước Việt Nam trường tồn, ấm no hạnh phúc.
cst_800_26072024102550.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Sau 77 năm thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và gia đình người có công với cách mạng, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công và gia đình người có công với cách mạng. Các chính sách luôn được nghiên cứu, bổ sung và điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ. Đến nay, cả nước đã xác nhận được trên 9,2 triệu người có công. Hiện cả nước có trên 1,4 triệu người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; qua rà soát, cơ bản người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khẳng định trong những năm tới, tiếp tục: “Thực hiện tốt chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, an ninh con người, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong quản lý phát triển xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân...”

Trên quê hương Tân Phú thân yêu của chúng ta cũng có những người con đã chiến đấu, hy sinh khi Tổ quốc gọi tên mình. Và đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sỹ ấy đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ đã làm cho nước Việt của chúng ta được nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Các bác, các cô, các chú, các anh đã ngã xuống trên đất mẹ, để lại biết bao tiếc thương cho những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ cùng những người con yêu dấu. Sự hy sinh mất mát này là hết sức to lớn, là không gì bù đắp được. Nhưng chính sự hy sinh của các liệt sỹ đã làm rạng rỡ quê hương đất nước, đã ươm những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng. Tinh thần của các liệt sỹ sẽ luôn sống mãi với quê hương, sống mãi với tình yêu thương của đồng bào, đồng chí. Đó chính là sự trường tồn, bất diệt và cũng là chân lý, là lẽ sống, mà không thể bất cứ một thế lực nào có thể khuất phục được. Đảng bộ quân và dân huyện Tân Phú mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh to lớn đó.

Với truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Phú luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước với các đối tượng chính sách, Người có công với cách mạng và đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh, coi đây là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội.

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), UBND huyện Tân Phú đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các xã, thị trấn, các tổ chức đoàn thể triển khai các hoạt động kỉ niệm đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Ngay từ đầu năm 2024, Phòng Lao động TB- XH huyện đã thực hiện cấp quà tết cho đối tượng người có công và đối tượng hưu trí tổng số: 2.862 suất, với tổng số tiền trên 2 tỉ 738 triệu đồng từ các nguồn hỗ trợ của Chủ tịch nước, UBND tỉnh Đồng Nai. Lập danh sách điều dưỡng 173 đối tượng với tổng số tiền 458 triệu 676.000 đồng; Cấp tiền thờ cúng liệt sỹ 326 trường hợp với tổng số tiền 456 triệu 400.000 đồng.

v3_800_26072024102541.jpg
Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong huyện viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Tân Phú đã và đang chăm lo, nâng cao đời sống các gia đình chính sách, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách ưu đãi đối với người có công của Đảng, Nhà nước; tổ chức thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi, đồng thời vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" để tri ân những người có công với đất nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Với tất cả sự thành kính và tin tưởng, chúng ta nguyện cầu Anh linh các Anh hùng liệt sỹ phù trợ cho huyện Tân Phú có thêm sinh khí mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện Tân phú lần XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện nhà xin hứa: sẽ kế thừa, phát huy xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã chọn. Xây dựng quê hương Tân Phú ngày càng giàu đẹp văn minh.

Xin đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ!.

Linh Lâm – BTG HU

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang