• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hè vui tươi, bổ ích, an toàn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Phú

Mùa hè về là dịp để các em Thiếu niên, Nhi đồng được nghỉ ngơi, vui chơi giả trí sau một năm học tập, và đây cũng là thời điểm mà số vụ liên quan đến tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em cao hơn so với thời gian khác trong năm. Chính vì vậy bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành, cơ quan chức năng, thì mỗi bậc phụ huynh cần chăm sóc, quan tâm, theo dõi chặt chẽ và nhắc nhở con em mình cẩn trọng khi vui chơi, tắm sông, tắm suối; tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động bổ ích để các em có một mùa hè thật nhiều ý nghĩa và thiết thực, tạo động lục cho các em bước vào năm học mới đầy khí thế, hào hứng trong học tập.
x0d_800_24072024104416.jpg
Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Xuân
Thực hiện công tác chăm lo cho trẻ em thế hệ tương lai của đất nước và quyết tâm không để các em có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt thòi và bỏ lại phía sau. UBND huyện Tân Phú đã ban hành Kế hoạch tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè năm 2024. Với mục đích nhằm tạo điều kiện cho trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được trang bị kiến thức, kỹ năng bơi lội, biết xử lý kịp thời các tình huống khi bị đuối nước, biết được phương pháp cứu người khi bị đuối nước, nắm vững kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, góp phần hạn chế các tai nạn đuối nước xảy ra.
Theo đó trẻ em từ 07 tuổi đến 15 tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn các xã: Tà Lài, Phú Điền, Phú Xuân, Phú Lâm, Phú Bình sẽ  được tham gia lớp học. Các lớp dạy bơi sẽ trang bị kiến thức, lý thuyết bơi cơ bản; Thực hành bơi dưới nước; Kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước; Cách xử lý khi gặp các tình huống nguy hiểm dưới nước; Cách xử lý khi gặp người bị đuối nước. Với số lượng dự kiến 100 em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn được chia thành 5 lớp và phân bổ đều mỗi lớp 20 em cho các xã cụ thể: Tà Lài 20 em; xã Phú Điền 20 em; xã Phú Xuân 20 em; xã Phú Lâm 20 em; xã Phú Bình 20 em.
UBND huyện đã giao cho phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo chọn cử, lập danh sách huấn luyện viên dạy bơi. Chỉ đạo Hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên hoặc tổng phụ trách đội phối hợp với cán bộ phụ trách công tác trẻ em xã theo dõi, quản lý học sinh trong suốt quá trình học bơi; Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục trong hệ thống nhà trường, gia đình và cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh; triển khai các lớp bơi lội cho các em đang học trong nhà trường để các em có kiến thức, kỹ năng bơi lội, biết xử lý kịp thời các tình huống khi bị đuối nước.
lkn3_800_24072024104416.jpg
Các em được trang bị kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước
Phòng Văn hoá và Thông tin phối hợp với  phòng Lao động - Thương binh và xã hội tổ chức kiểm tra công tác dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ cứu đuối, cũng như trình độ chuyên môn của các HLV, hướng dẫn viên trực tiếp đứng lớp giảng dạy…nhằm đảm bảo các quy định tại Thông tư 03/2018/TT-BVHTTDL, ngày 19/01/2018 của Bộ VHTT-DL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn tại các địa điểm tổ chức dạy bơi cho các em. Kiểm tra xuyên suốt trong quá trình tổ chức lớp học tại các địa điểm tổ chức dạy bơi, nhằm đảm bảo về chất lượng chuyên môn.
 
Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang