• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội

Những năm qua, nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Phú đã trở thành một trong những động lực quan trọng, giúp nhiều hộ dân trên địa bàn huyện giảm nghèo, tạo việc làm ổn định, cải thiện đời sống. Hầu hết các hộ được tiếp cận nguồn vốn đều đầu tư đúng mục đích, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

b_800_11072024105450.jpg
Bà: Lâm Thị Đức, cư trú ấp Thanh Thọ 3 – xã Phú Lâm, thoát nghèo nhờ nguồn vốn vay chăn nuôi dê sinh sản

Gia đình Lâm Thị Đức, cư trú ấp Thanh Thọ 3 – xã Phú Lâm – huyện Tân Phú, là một trong những hộ thuộc diện hộ nghèo, khó khăn của xã, năm 2022 bà Đức được Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho vay vốn chăm nuôi dê 50 triệu đồng. Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn, đến nay, cuộc sống của gia đình bà đã được cải thiện. Bà Lâm Thị Đức, ấp Thanh Thọ 3 – xã Phú Lâm – huyện Tân Phú chia sẻ: “Trước kia gia đình tôi khó khăn có vay 50 triệu của Ngân hàng chính sách xã hội huyện tôi về mở rộng chăm nuôi được 20 con dê nái và bây giờ sản ra được 70 con, vợ chồng tôi đang mở thêm chuồng trại để gây ra thêm. Vấn đề bệnh hoạn không có gì khó mình nuôi lâu dài thì mình biết đại khái nó bị sổ mũi là mình biết và điều trị liền không đợi quá tải mới chữa, khi thấy chuyển bị sinh sản đau bụng thì mình phải lên tiếp nó từ lúc tôi nuôi đến nhờ chưa xảy sót con nào”.

Bà: Bùi Thủy Cẩm Lài, Tổ trưởng tổ tiết kiệm xã Phú Lâm cho hay “Sau khi xem xét gia đình chị Lâm Thị Đức, thuộc diện khó khăn cần được tiếp cận nguồn vốn phát triển đàn dê chúng tôi tới thẩm định xem tình hình tiếp tục bình xét và mời hội viên tới cùng tham gia sau đó họp và biểu quyết đưa vào hội viên của tổ sau khi vay vốn tới nay đàn dê phát triển rất là to lớn mới đầu chị Lâm được 20 – 30 nhờ lên tới trên 70 con, và hướng tới chị mở quy mô mở rộng hơn. Trong thời gian tới chị mở rộng thêm trang trại chăn nuôi dê và mong muốn được tiếp cận nguồn vốn chính sách thì càng tốt”.

Để nguồn vốn phát huy hiệu quả, sau một tháng giải ngân cho vay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp với các Tổ tiết kiệm và vay vốn của xã đến từng gia đình động viên, hướng dẫn các hộ sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích. Qua đó, đã góp phần không nhỏ vào kết quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng, đẩy nhanh việc hình thành các vùng chuyên canh sản xuất rau màu, chăn nuôi để nâng cao giá trị kinh tế.

ngh_800_11072024105450.jpg
Hàng tháng Ngân hàng chính sách xã hội huyện xuống các xã, thị trấn giải ngân nguồn vốn vay cho người dân

Bà: Trần Thị Tuyết, Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội huyện cho biết “Hiện nay trên địa bàn huyện Tân Phú triển khai thực hiện trên 9 chương trình tín dụng chính sách xã hội và tổng doanh số cho vay từ năm 2014 cho đến nay đạt 1.200 tỷ đồng với trên 45 ngàn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, doanh số thu lợi đạt 772 tỷ đồng, vốn tín dụng sách đã giúp cho 13.800 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, 3600 hộ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học, hỗ trợ tạo việc làm cho7. 800 lao động, tạo điều kiện cho 19.000 ngàn hộ gia đình được vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, hỗ trợ cho chương trình xây nhà ở được 27 hộ với số trên 13 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 17 người chấp hành án phạt tù để vay vốn sản xuất kinh doanh với số tiền 1 tỷ 200 triệu đồng. tới thời điểm này Tân Phú là một trong những huyện có dư nợ cao nhất tỉnh Đồng Nai và phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ là đơn vị đầu tiên trên đại bàn tỉnh có dư nợ tín dụng chính sách đạt 600 tỷ đồng”.

Thời gian tới, NHCSXH huyện Tân phú chủ động hơn nữa trong việc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể nhận ủy thác nhằm triển khai kịp thời có hiệu quả chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện. Đây là chỗ dựa tin cậy của người nghèo, đơn vị sẽ tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội, hoạt động ủy thác, hoạt động của các Tổ tiếp kiệm và vay vốn và hoạt động giao dịch các xã, thị trấn ngày một hoàn thiện hơn.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang