• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hiệu quả thiết thực khi nông dân tham gia vào tổ chức Hội

Sau gần 3 năm thực hiện Đề án số 01-ĐA/HU ngày 04/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội của các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở giai đoạn 2021 – 2025, Hội Nông dân xã Phú Trung đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên. Các phong trào thi đua, các hoạt động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, thu hút đông đảo hội viên nông dân tham gia, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Qua đó nông dân ngày càng tin tưởng và tích cực tham gia tổ chức Hội.

gi_800_04072024152051.jpg
Nông dân xã Phú Trung chăm sóc cây giống tại một vườn ươm

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ Đề án của Huyện uỷ

Hội Nông dân xã Phú Trung có 892 hội viên, sinh hoạt tại 4 chi Hội. Trong những năm qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Hội Nông dân huyện và Đảng uỷ xã, cùng sự phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội. Đặc biệt là sự đồng lòng quyết tâm của tập thể BCH Hội, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ hội viên nông dân trong toàn xã. Hội Nông dân xã Phú Trung đã tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác hội, tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Bùi Ngọc Hải, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Trung cho biết: Thực hiện Đề án số 01-ĐA/HU ngày 04/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội của các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở giai đoạn 2021 – 2025. Đối với Hội Nông dân xã Phú Trung, để thu hút và tập hợp hội viên nông dân, Hội Nông dân xã xác định phải làm tốt công tác trợ giúp nông dân, nhất là trong các hoạt động giảm nghèo, phát triển kinh tế. Theo đó, trong những năm qua, Hội Nông dân xã đã triển khai thực hiện các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân vay vốn; vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất.

Ban chấp hành Hội Nông dân xã Phú Trung xác định nhiệm vụ xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thường xuyên nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội và đặc biệt nâng cao ý thức của nông dân trong nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế, nhằm thu hút đông đảo nông dân tích cực tham gia sinh hoạt và xây dựng Chi hội vững mạnh, xứng đáng đóng vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào thi đua của Hội nông dân  thiết thực góp phần xây dựng xã Phú Trung ngày càng văn minh để sớm thực hiện hoàn thành mục tiêu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mãu.

đ_800_04072024152050.jpg
Nghề làm chổi đót, giúp cho Hội viên nông dân Phú Trung nâng cao thu nhập

Ngay sau khi có Đề án số 01-ĐA/HU ngày 04/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Hội nông dân xã đã có kế hoạch  thực hiện đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi hội, bám sát vào Đề án số 01 của Huyện uỷ, cũng như các nhiệm vụ chính trị của xã và chương trình công tác của Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã đã chỉ đạo các Chi hội tổ chức sinh hoạt theo đúng điều lệ Hội Nông dân Việt Nam quy định.

Đa dạng nội dung sinh hoạt

 Mới đây, Chi hội Nông dân ấp Phú Yên đã tổ chức sinh hoạt định kỳ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024. Tại buổi sinh hoạt Chi hội đã đánh giá kết quả hoạt động của chi hội. Trong đó tập trung đánh giá kết quả tuyên truyền, vận động hỗ trợ nông dân sản xuất; hướng dẫn công tác chăm sóc cây trồng, vật nuôi, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Triển khai các hoạt động tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; sản xuất phân hữu cơ vi sinh từ phế phẩm, phụ phẩm sản xuất nông nghiệp; các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân; phổ biến triển khai vận động hội viên tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cho nông dân… Đồng thời công khai các khoản thu chi tài chính, trong đó quỹ hội của 4 chi hội được trên 376 triệu đồng để phục vụ cho các hoạt động của hội

Cũng qua buổi sinh hoạt, đã giúp cho cán bộ lãnh đạo hội nông dân xã nắm tình hình để phản ánh cấp ủy, chính quyền cùng cấp giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên nông dân; làm tốt công tác vận động, tuyên truyền hội viên nông dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định, nhiệm vụ của hội.

trx_800_04072024152051.jpg
Nghề xủi trầm tại xã Phú Trung mang lại thu nhập ổn định cho người dân

Cũng theo ông Bùi Ngọc Hải, nội dung sinh hoạt của các Chi hội đều được Hội Nông dân triển khai phải phù hợp với điều kiện kinh tế, sản xuất, sinh hoạt của bà con nông dân, do vậy nội dung sinh hoạt giữ vai trò quyết định đến chất lượng sinh hoạt Chi hội. Cán bộ Chi hội phải nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, căn cứ vào chỉ đạo của Hội Nông dân xã, từ đó xác định nội dung cụ thể cho từng buổi sinh hoạt, phân công người chủ trì, duy trì thảo luận và kết luận những vấn đề mà các hội viên thảo luận thống nhất. Qua đó, đã tạo được không khí vui tươi phấn khởi trong các buổi sinh hoạt, khơi dậy tinh thần phát huy dân chủ trong sinh hoạt, trong phát biểu đóng góp ý kiến của hội viên.

Bên cạnh việc triển khai các chương trình, hoạt động, Hội Nông dân xã còn hướng dẫn hội viên, nông dân đẩy mạnh sản xuất, xây dựng cuộc sống. Để tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận được nguồn vốn sản xuất, Hội Nông dân xã đang nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội được 14.774.500.000 đồng, giúp cho 282 hộ hội viên vay. Từ nguồn vốn cho nông dân vay đều được Hội quản lý chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, không có nợ quá hạn.

Trang An Nhiên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang