• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đảm bảo an toàn PCCC&CNCH và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện

Theo đó Công an huyện Tân Phú đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Phòng PC07) tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn huyện và ngày 12/7/2024. Tham dự buổi tuyên truyền có các đồng chí đại diện lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo côngan các xã, thị trấn và hơn 350 người dân là thành viên của các tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn huyện.

CQ2_800_16072024122709.jpg
Hội nghị tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn huyện

Tại hội nghị các đại biểu đã được các đồng chí là báo cáo viên của Phòng PC07, Công an tỉnh và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an huyện tuyên truyền, phổ biến chủ yếu xoay quanh các kiến thức cơ bản về phòng chống cháy, nổ; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CNCH; các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại hộ gia đình; cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ; các vụ cháy điển hình, nguyên nhân và cách phòng tránh một cách hiệu quả nhất. Cũng tại hội nghị tuyên truyền các đại biểu cũng đã được các báo cáo viên trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn củng cố, bổ sung thêm phương tiện và nhân lực cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đã được thành lập. Từ đó lan tỏa tích cực hiệu quả của các mô hình đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư để mọi người cùng tham gia, nhân rộng các mô hình này, góp phần vào công tác đảm bảo an toàn PCCC gắn với công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Được biết, hiện trên địa bàn huyện Tân Phú đã thành lập và duy trì hoạt động đối với 56 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 16 “Điểm chữa cháy công cộng”. Những mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC như những cánh tay nối dài cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH của Công an huyện, nhằm báo động kịp thời, sẵn sàng về phương tiện, nhanh chóng huy động nhân dân tham gia chữa cháy, chớp lấy “thời điểm vàng” trong công tác chữa cháy, CNCH khi có cháy nổ xảy ra. Vì vậy, việc triển khai, nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở, ngay từ khu dân cư.

Cũng tại buổi tuyên truyền, người dân cũng đã được hướng dẫn thực hành, sử dụng các phương tiện tại chỗ để dập tắt đám cháy; hướng dẫn cách thoát nạn, xử lý khi có cháy nổ xảy ra.

CH1_800_16072024122709.jpg
Hướng dẫn người dân thực hành sử dụng bình chữa cháy tại chỗ

Việc thường xuyên và tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn PCCC&CNCH và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho các thành viên trong “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Qua đó, lan tỏa và nhân rộng hơn nữa mô hình này trên địa bàn toàn huyện; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mỗi công dân, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC nhằm giảm thiểu tối đa số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Pham Tuan

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang