• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tập trung cứu hạn giúp người dân

Nắng nóng kéo dài nhiều tháng liền khiến cho một số nơi trên địa bàn huyện Tân Phú thiếu nước sinh hoạt. Để cứu hạn giúp dân, chính quyền các cấp huyện Tân Phú đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực như: thuê xe chở nước, xây bể chứa… để cung cấp nước sinh hoạt miễn phí cho người dân, cùng nhau vượt qua mùa khô hạn khắc nghiệt này.
NUOC 1_800_04052024080614.jpg
Xe bồn chở nước sinh hoạt đến các bể chứa để cung cấp cho người dân sử dụng

Xe bồn chở nước sinh hoạt đến các bể chứa để cung cấp cho người dân sử dụng

Ngay sau Tết âm lịch, các giếng nước của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Khu Bù Cháp, ấp 4, xã Tà Lài, huyện Tân Phú đã bắt đầu cạn nước dần. Đến cao điểm của mùa khô cách đây hơn 1 tháng thì hầu như không còn giếng nào ở đây có nước. Để kịp thời cứu hạn, xã Tà Lài đã thuê xe chở nước từ các khu vực lân cận đến những bồn chứa tạm bợ như thế này để phục vụ nước sinh hoạt cho người dân ở đây. Bên cạnh đó, địa phương cũng khẩn trương khoan giến, xây bể chứa bằng bê tông để sử dụng lâu dài.

Đồng chí Lê Thị Kim Tuyến - Bí thư Đảng ủy xã Tà Lài, huyện Tân Phú cho biết: “Những năm trước đây cũng đã xảy ra nhưng không nghiêm trọng như năm nay. Năm nay rất nghiêm trọng, đặc biệt là 2 tổ 8 và tổ 9 hầu như không còn giếng nào có nước hết. Xã vừa khoan xong cái giếng 100m để tạo điều kiện cho bà con, trước mắt giải quyết việc sinh hoạt cho bà con. Việc hỗ trợ nước thì xã hoàn toàn miễn phí cho bà con.”  

Khu Bù Cháp, ấp 4, xã Tà Lài chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên việc đối mặt với hạn hán, thiếu nước càng khiến người dân thêm chật vật. Do vậy, việc hỗ trợ nước sinh hoạt miễn phí và kịp thời khiến bà con đồng bào ở đây rất vui mừng và phấn khởi.

Ông K’ Nguyên – Người dân ấp 4, xã Tà Lài chia sẻ: “Tình hình ở đây qua Tết là nước cạn khô. Được sự quan tâm của Nhà nước, làm giếng để cung cấp nước cho bà con. Chúng tôi cám ơn cấp trên rất nhiều, đã quan tâm chăm sóc đồng bào dân tộc Bù Cháp của chúng tôi. Xin cảm ơn các cấp lãnh đạo.”  

Còn bà Ka Phé - Người dân ấp 4, xã Tà Lài cho hay: “Khô hạn này đã hơn tháng rồi, bà con không có nước xài. Thấy như vậy nên xã đã giúp đỡ cung cấp nước cho bà con sinh hoạt”.

NUOC 3_800_04052024080614.jpg
Người dân phấn khởi khi đến lấy nước miễn phí về dùng

Chia sẻ thêm về vấn đề này, Bí thư Đảng ủy xã Tà Lài Lê Thị Kim Tuyến cho biết, từ đầu tháng 3 là số giếng của các hộ dân bị hụt nước bắt đầu tăng. Do vậy xã cấp tốc xây dựng 2 cái bạt tạm, mỗi bạt chứa khoảng 15 khối nước để nhân dân thuận tiện lấy nước sinh hoạt. Sau đó tiếp tục khoan thêm một cái giếng và xây bể chứa để bà con có nước sinh hoạt. Xã vẫn tiếp tục duy trì việc hỗ trợ, không để bà con thiếu nước sinh hoạt.

Hiện nay, thời tiết vẫn rất khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt khiến cho ngày càng có thêm nhiều hộ dân trên địa bàn huyện thiếu nước. Để ứng phó, UBND huyện Tân Phú đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn khảo sát các khu vực khô hạn cũng như khu vực còn nước trên địa bàn toàn huyện, từ đó lên kế hoạch, phương án vận chuyển nước hỗ trợ cho người dân trong tình thế trước mắt cũng như đối phó với việc nắng hạn có thể kéo dài, với quyết tâm không để người dân ở địa phương thiếu nước sinh hoạt.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang