• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Vườn quốc gia Cát Tiên chủ động phòng, chống cháy rừng mùa khô

Nắng nóng khô hanh héo dài trong những tháng qua khiến gần 72 ngàn hecta rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên, huyện Tân Phú – tỉnh Đồng Nai có nguy cơ cháy cao. Để đảm bảo cho diện tích rừng Ban Gián đốc Vườn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác tuần tra, quản lý chặt người ra vào rừng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hai do cháy rừng gây ra.
rung 1_800_02052024220439.jpg
Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên chuẩn bị các trang thiết bị, máy móc sẵn sàng ứng phó phòng ngừa các nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra

Thời tiết diễn biến phức tạp, trời nắng nóng và hanh khô nên nguy cơ cháy cấp V cấp cực kỳ cao, các hồ đập giữ nước phục vụ việc phòng, chống cháy rừng, suối điều cạn nước. Chính vì vậy, lực lượng kiểm lâm Vườn đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, máy móc, xây dựng phương ứng trực, phối hợp với các trạm kiểm lâm thường xuyên nắm thông tin về các tình huống cháy có thể xảy ra. Anh Nguyễn Thanh Long, Phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên cho biết: “Năm nay thời tiết cực đoan nắng nóng kéo dài phải nói là 4 – 5 tháng nay không mưa chỉ có một số trận mưa nhỏ không đáng kể nên thực bì khô nỏ nguy cơ cháy đặc biệt cao. Đứng trước tình hình đó chúng tôi đã bảo trì bảo dưỡng máy móc, phương tiện, trang thiết bị đảm bảo sẵn sàng 4 tại chỗ nếu có cháy xảy ra, việc thứ 3 nữa chỉ đạo các Trạm kiểm lâm ứng trực 24/7 chốt chặn các khu vực trọng điểm có nguy xảy ra cháy cao”.

nong_800_02052024220439.jpg
Nắng nóng khô hanh kéo dài khiến gần 72 ngàn hecta rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên, huyện Tân Phú có nguy cơ cháy cao

Để đảm bảo an toàn, không để xảy ra cháy rừng, theo nguyên tắc 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ, chỉ huy tại chỗ. Song song với đó, Ban Giám đốc Vườn Quốc gia Cát Tiên tăng cường phối hợp với Chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân sinh sống vùng đệm cùng tham gia bảo vệ rừng, nhằm không để cháy rừng hoặc kéo giảm nguy cơ cháy rừng xuống mức thấp nhất. Anh Vũ Đức Dũng, Kiểm lâm viên cơ động Vườn quốc gia Cát Tiên chia sẽ: “Năm nay mùa nắng hạn khô nên lượng thực bì rất là nhiều dễ gây cháy cho nên công tác tuyên truyền du khách vào rừng không được hút thuốc hoặc mang vật liệu dễ cháy để ảnh hưởng tới rừng. Và cái khó khăn năm nay nắng hạn lâu nguồn nước suối trong rừng đã hết mỗi khi xảy ra cháy anh em sẽ chữa cháy khô dùng máy thổi vành đai khống chế đám cháy”.

ban_800_02052024220438.jpg
Ban Gián đốc Vườn chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng cường công tác tuần tra, quản lý chặt người ra vào rừng, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hai do cháy rừng gây ra

Anh Nguyễn Văn Sang, Trạm phó Trạm kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên cho hay: “Thời giam vừa qua, lượng nắng nóng kéo dài rất là lâu và hiện nay lượng nắng nóng cực kỳ nguy hiểm cấp 4 đến cấp 5 nên góc độ cháy rất là cao gây khó khăn đối với lực lượng kiểm lâm của trung tâm vườn cũng như tất cả các Trạm kiểm lâm đã thực các phương án phòng cháy đã làm tất cả các đường ranh để ngăn chặn kịp thời cũng như bố trí các điểm trực ở các khu vực trọng điểm nhằm quan sát cũng như báo cáo kịp thời để cho lực lượng kiểm lâm khu vực Trung tâm hỗ trợ một cách kịp thời cũng như là chữa cháy một cách hiệu quả.

Nắng nóng mùa khô năm nay còn diễn biến khá phức tạp nên công tác phối hợp của lực lượng chức năng cùng các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Tân Phú tăng cường công tác dự báo, nắm chặt tình hình, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng ứng phó, phòng ngừa các nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang