• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Làm lại cuộc đời nhờ vốn tín dụng chính sách

Có hiệu lực từ ngày 10/10/2023, Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù đã trở thành chính sách nhân văn, mang đến cơ hội cho những người đã chấp hành xong án phạt tù làm lại cuộc đời, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của gia đình, xã hội và cộng đồng.
Bà Trần Thị Tuyết – Phó giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú cho biết, ngay sau khi Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ được ban hành, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú đã tích cực phối hợp với công an huyện, các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác, tập trung rà soát các đối tượng có nhu cầu, bình xét cho vay, hoàn thiện hồ sơ để giải ngân kịp thời, giúp đỡ người hoàn lương có công ăn việc làm ổn định, tái hòa nhập cộng đồng. Bắt đầu từ tháng 10/2023 đến nay đã giải ngân được cho 9 trường hợp với số tiền 610 triệu đồng.

HOAN LUONG 1_800_06052024145351.jpg
Nhờ nguồn vốn chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ mà Anh Hà Vũ Liêm có thêm điều kiện để làm ăn và phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống

Anh Hà Vũ Liêm ở xã Phú An là một trong những người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận với nguồn vốn này. Anh Liêm cho biết, trước đây những sai lầm của tuổi trẻ đã khiến anh phải trả giá với những năm tháng tù giam cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. Sớm nhận ra lỗi lầm, ăn năn hối cải, anh đã quyết tâm cải tạo tốt và được ra tù trước thời hạn. Những ngày đầu trở về hòa nhập với cộng đồng đã gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ sự hỗ trợ của gia đình, người thân, sự động viên của chính quyền địa phương và đặc biệt là được tiếp cận được nguồn vốn chính sách từ Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú, anh Liêm đã đầu tư nuôi cá, buôn bán và thu mua sầu riêng, quyết tâm chí thú làm ăn để làm lại cuộc đời, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Cũng theo chia sẻ của anh Liêm, nhờ được hỗ trợ vốn cộng thêm quyết tâm và nỗ lực của bản thân anh không những có việc làm để tăng nguồn thu nhập mà còn giúp đỡ tạo điều kiện cho 3-4 người cũng lầm lỡ như anh có việc làm ổn định, chí thú làm ăn.

HOAN LUONG 2_800_06052024145352.jpg
Không chỉ giúp mình có việc làm ổn định, anh Liêm còn giúp nhiều người lầm lỗi như mình làm lại cuộc đời

Anh Nguyễn Văn Chiến ở xã Đak Lua, một trong những người được anh Liêm tạo điều kiện giúp đỡ để có công ăn việc làm cho biết: “Ở trong tù, anh em quen nhau, nên lúc về được anh Liêm tạo điều kiện đi làm cùng nên kinh tế cũng ổn định. Nói chung ai cũng lỗi lầm cả, bây giờ trở về mình phải làm lại cuộc đời thôi, phải nỗ lực làm việc để trở thành người có ích cho gia đình cũng như cho xã hội.”

Trong năm 2023, Đồng Nai đã giải ngân cho trên 60 đối tượng đủ điều kiện vay vốn tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, với tổng số tiền vay đạt trên 3.350 triệu đồng. Dòng vốn này có mức tối đa 100 triệu đồng/người đối với vay vốn để sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, lãi suất bằng với lãi suất cho vay đối với hộ nghèo ở từng thời điểm. Hiện nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tân Phú tiếp tục đẩy mạnh rà soát, thực hiện các quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát nguồn vốn vay, hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích để phát huy hiệu quả nguồn vốn này, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế ở địa phương.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang