• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tiếp sức cho học sinh nghèo ở huyện miền núi Tân Phú

    Huyện Tân Phú là địa phương vùng xa của tỉnh Đồng Nai, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Hàng năm, ngoài việc huy động nguồn lực của tỉnh và huyện để đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, ngành giáo dục của huyện đã nỗ lực vận động chăm lo cho học sinh nghèo, giúp các em có thêm điều kiện để đến lớp cũng như từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.
    Những chiếc xe đạp là món quà có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nó sẽ giúp cho quãng đường đến trường của các em ngắn lại và tạo thêm động lực, niềm tin để các em đến trường, viết tiếp ước mơ con chữ. Với em Ninh Thị Hồng Diễm, học sinh Trường THCS Phú Xuân, huyện Tân Phú thì chiếc xe đạp này không chỉ mang lại niềm vui cho riêng em mà nó còn quan trọng đối với cả gia đình.

hmap.jpg
Em Ninh Thị Hồng Diễm vui mừng khi được trao tặng xe đạp

Em Ninh Thị Hồng Diễm cho biết: “Con rất cảm ơn quý nhà tài trợ và quý thầy cô đã hỗ trợ cho con chiếc xe đạp này. Gia đình con chỉ có một mình ba đi làm nhưng thường ngày ba con chở con đi học rồi mới đi làm. Nhìn ba rất vất vả, nhiều khi chở con đi học xong rồi ba bị trễ giờ làm do quảng đường con đi học xa. Giờ có chiếc xe đạp này thì con sẽ tự đi học được, ba sẽ có thời gian để đi làm kiếm tiền nuôi cả gia đình. Con sẽ cố gắng học tập giỏi hơn nữa để không phụ lòng thầy cô và gia đình”.

Không riêng gì em Diễm, chiếc xe đạp là món quà mơ ước của rất nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tân Phú. Cô Nguyễn Thị Hồng Bích, Hiệu trưởng Trường tiểu học Huỳnh Tấn Phát, huyện Tân Phú cho biết: “Trường tôi có 80 em học sinh khó khăn, trong đó 20 em có hoàn cảnh thực sự khó khăn, bố mẹ thất nghiệp, có những em mồ côi nữa. Đồng thời do nhà các em ở cách xa trường mà không có xe đạp để đi nên cũng ảnh hưởng khá nhiều đến công tác học tập. Ngày hôm nay nhận món quà là những chiếc xe đạp này thì chắc chắn là một phương tiện rất hữu ích để giúp đỡ các em trong quá trình tham gia học tập, việc học của em sẽ được duy trì tốt, các em không phải bỏ học giữa chừng. Chắc chắn là các em rất là mừng và hạnh phúc với món quà này”.

Hàng năm, ngành giáo dục huyện Tân Phú đều rà soát các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, nhất là các em học sinh vùng sâu, vùng xa để có phương án giúp đỡ, hỗ trợ. Phòng GD&ĐT huyện phối hợp với các đơn vị kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ cho học sinh nghèo bằng những phần quà thiết thực. Qua đó đẩy mạnh phong trào thi đua "dạy tốt, học tốt", khơi dậy khát vọng vượt khó vươn lên của học sinh.

nphuc.jpg
Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị, nhà tài trợ tổ chức bàn giao nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cô Nguyễn Thị Nhung, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tân Phú cho biết: “Để hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường, ngành giáo dục đã kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà tài trợ rồi cho các trường lập danh sách để vận động hỗ trợ bằng cách như: Mua xe đạp, xây nhà tình thương, mua bảo hiểm y tế, cấp học bổng và các phần quà khác. Đặc biệt năm học 2021-2022 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục huyện đã tích cực vận động và huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các em có thiết bị để học tập, số thiết bị huy động được là 1.270 thiết bị giúp các em có điều kiện để học tập trực tuyến”.

Trong lúc ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn, chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế, thì việc huy động nguồn lực của xã hội để chăm lo cho học sinh nghèo theo cách làm của ngành giáo dục huyện Tân Phú là rất cần thiết. Điều này đã mang lại niềm tin, động lực cho học sinh, nhà trường và phụ huynh, góp phần giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học ở địa phương.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang