Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Học tập Bác Hồ: Nhiều đơn vị trong huyện có cách làm hay

Title

Học tập Bác Hồ: Nhiều đơn vị trong huyện có cách làm hay 

Loại tin

Huyện ủy

Loại tin:ID

57

Đoạn tin ngắn

Thời gian qua, trên địa bàn huyện đã có nhiều cơ quan, đơn vị thực hiện và nhân rộng các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiêu biểu như những mô hình tiết kiệm của Hội Nông dân, Huyện Đoàn, Hội Phụ nữ huyện, hay mô hình phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân của Chi Cục Thuế huyện Tân Phú cho thấy việc học và làm theo Bác không phải là những gì cao xa, to lớn mà là những việc làm bình dị, gần gũi quanh ta.

Nội dung

 

​     Trước tiên phải kể đến các mô hình tiết kiệm của các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện như mô hình ống tiết kiệm; các mô hình tiết kiệm trong sản xuất nông nghiệp như mô hình 3 tăng, 3 giảm trong sản xuất lúa; cánh đồng mẫu chất lượng cao; tưới nước tiết kiệm trên các loại cây trồng chủ lực hay các mô hình tổ hợp tác, câu lạc bộ (CLB) năng suất cao… đã giúp đỡ nhiều hội viên khó khăn vay vốn sản xuất kinh doanh, giúp tiết kiệm chi phí trong sản xuất, giúp nhau về kiến thức và kinh nghiệm sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho nông dân và biểu dương được nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi.

      Điển hình các cấp Hội đã xây dựng 20.854 mô hình ống tiết kiệm chi hội với tổng quỹ hơn 1,450 tỷ đồng, tạo điều kiện cho vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng nhà đại đoàn kết giúp đỡ hội viên khó khăn.

      Đặc biệt với mô hình tiết kiệm trong sản xuất nông nghiệp đã có nhiều hội viên tham gia mô hình cánh đồng mẫu chất lượng cao; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; luân canh, xen canh lúa, hoa màu; phát triển các mô hình sản xuất cây, con có giá trị kinh tế, nâng cao năng suất gắn với liên kết bao tiêu đảm bảo đầu ra cho sản phẩm. Điển hình như cánh đồng lớn Cà phê 4C tại xã Phú Lộc liên kết với công ty Tín Nghĩa; ca cao với công ty ca cao Trọng Đức mang lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo thu nhập cho người nông dân.

ảnh 1 Đồng chí Đinh Văn Bản – HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện thăm cánh đồng mẫu  Phú Thanh.JPG
Ông Đinh Văn Bản –  Chủ tịch Hội Nông dân huyện (người đầu tiên) thăm cánh đồng mẫu chất lượng cao xã Phú Thanh.

 

        Các cấp Hội đã thành lập nhiều Hợp tác xã, Tổ hợp tác như Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Thuận ở xã Phú Điền, Tổ hợp tác rau an toàn ở xã Phú Lâm, Tổ hợp tác cây có múi ở xã Phú Xuân....nhằm giúp các viên viên vay vốn sản xuất, giúp nhau về kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất để mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm ổn định cho người dân xung quanh.

      Đối với Huyện Đoàn, từ năm 2011 với mục đích tặng học bổng hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó trong học tập, nhận thấy tác động tích cực từ việc thực hiện mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục phát động phong trào nuôi heo đất tiết kiệm trong tất cả đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn, Đoàn khối trường học gây quỹ “Tiếp sức đến trường” bằng cách nuôi 01 “Heo đất”, thực hiện mỗi ngày tiết kiệm bỏ heo ít nhất 1.000 đồng.

      Hưởng ứng phong trào, nhiều cơ sở Đoàn như chi đoàn khối Kinh tế và chi đoàn khối Văn hóa – Xã hội, Đoàn cơ sở Bệnh viện, chi đoàn khối Mặt trận và đoàn thể, Đoàn các trường THPT Thanh Bình, Đoàn Kết, Đắc Lua… đã làm tốt mô hình và nhân rộng trong các cấp đoàn cơ sở tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

 ảnh 2 chi đoàn khối MT-ĐT khui heo đất tiết kiệm.jpg
Đoàn viên Chi đoàn cơ sở Khối Mặt trận – Đoàn thể  khui heo đất tiết kiệm

        Kết quả, hội thu từ mô hình hơn 740 triệu đồng, đã trao được 1.250 suất học bổng và 01 căn nhà nhân ái cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Thịnh.

        Và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp từ huyện tới cơ sở cũng học tập theo gương Bác bằng việc thực hiện nhiều mô hình hay giúp đỡ nhiều hội viên khó khăn trong cuộc sống vay vốn sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế vươn lên làm giàu, hay những người neo đơn, già yếu.

      Mô hình nuôi hàng trăm con heo đất tiết kiệm và duy trì gần 640 tổ tiết kiệm (Tổ tiết kiệm phúc lợi; tổ phụ nữ tiết kiệm), hũ gạo tình thương hay chỉ là mỗi hội viên tiết kiệm 5000đ/tháng. Tổng thu từ các mô hình được hơn 2,3 tỷ đồng.

 Chi Hội Phụ nữ cơ sở xã Phú Lộc, huyện Tân Phú tổ chức khui heo đất tiết kiệm.JPG
Hội viên Chi Hội Phụ nữ cơ sở xã Phú Lộc, tổ chức khui heo đất tiết kiệm

 

        Đặc biệt với mô hình “rước ảnh Bác về treo tại nhà của Hội Phụ nữ xã Phú Lộc, Trà Cổ đã thu hút hàng nghìn gia đình hội viên ở xã tham gia tạo sự lan tảo rộng khắp các cơ sở hội; hay mô hình “tiếp sức cho em đến trường” đã mua tặng sách, vở cho gần 300 em học sinh khó khăn trên địa bàn xã Núi Tượng.

        Ngoài ra có các nhóm hội viên phụ nữ tại các xã Núi Tượng, Đắc Lua, Phú Trung, Thị trấn Tân Phú học tập và làm theo gương Bác gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới đã góp phần làm tăng thêm phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang, phát huy vai trò của người phụ nữ qua việc tham gia các nhóm hoạt động như nhóm tương thân, tương ái để vận động, quyên góp giúp những hoàn cảnh khó khăn, hiến máu tình nguyện, chăm sóc người già neo đơn hay phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; hay nhóm tiết kiệm, nhóm rèn luyện phẩm chất, đạo đức gắn với xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, viết nhật ký làm theo Bác; nhóm xây dựng cộng đồng, xã hội qua việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng công trình nông thôn, xây dựng chính quyền địa phương và tố giác tội phạm … đều đã hoạt động hiệu quả và thu hút nhiều chị em phụ nữ tham gia nhóm.

       Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi đảng viên, công chức Chi cục Thuế Tân Phú luôn nêu gương và ý thức việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

       Với phương châm “Thu được thuế và thu được lòng dân” và khẩu hiệu “cơ quan thuế và người nộp thuế là bạn đồng hành trong phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước” đã tạo niềm tin của người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước.

        Chi cục Thuế đã công khai số điện thoại nóng và email, hòm thư góp ý của cơ quan, tổ chức đối thoại,  tiếp công dân định kỳ nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp. Qua thực hiện mô hình đã giúp đảng viên, công chức trong cơ quan ý thức hơn trách nhiệm của mình với công việc, luôn thân thiện với người dân, doanh nghiệp đến đóng thuế và thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu tạo sự tin tưởng, sự thoải mái mỗi khi người dân, doanh nghiệp tới nộp thuế, kết quả hàng năm thu thuế cho ngân sách nhà nước vượt mức dự toán được giao từ 3-16%.

 ảnh 5 Cán bộ Chi cục thuế tiếp công dân đến liên hệ công việc tại trụ sở.JPG
Cán bộ Chi cục thuế tiếp công dân đến liên hệ công việc tại trụ sở

       Qua thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý thuế. Năm 2013, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường - Bộ khoa học, Công nghệ cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý thuế của Chi cục phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam ISO 9001:2008. Kết quả 100% Doanh nghiệp trong huyện thực hiện kê khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử; giảm đáng kể thời gian thực hiện các thủ tục về thuế.

       Những việc làm cụ thể từ các mô hình tiết kiệm, nhóm xã hội, mô hình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, mong rằng thời gian tới có thể nhân rộng hơn nữa, phát huy hiệu quả, ý nghĩa của những mô hình hay thiết thực một cách rộng rãi trong tất cả cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhất là nhân dân huyện nhà. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian tới.

Văn Trương – BTGHU

(Trong bài có sử dụng tư liệu và hình ảnh do đơn vị cung cấp)


Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

385

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 12/29/2016 3:39 PM by dongnai\bbt-tp
Last modified at 2/6/2024 8:24 AM by System Account