Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Tân Phú khóa VI

Title

Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Tân Phú khóa VI

Loại tin

HĐND Huyện

Loại tin:ID

76

Đoạn tin ngắn

Trong hai ngày 19 và 20-12, huyện Tân Phú đã tổ chức kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là kỳ họp thường kỳ cuối năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2016 và định hướng năm 2017 đồng thời bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai, Bùi Xuân Thống; Bí thư Huyện ủy Tân Phú Nguyễn Hồng Minh và các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Tân Phú.

Nội dung

​        Phát biểu khai mạc khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Võ Tuấn Dũng cho rằng trong năm 2016 tuy đạt nhiều kết quả khả tích cực song bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại, hạn chế nhất định. Vì vậy, đề nghị các đại biểu HĐND huyện phải tập trung nghiên cứu, thảo luận những vấn đề còn thiếu sót, yếu kém để đề xuất các những giải pháp cụ thể, khả thi để giúp UBND huyện tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.

Sau phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nghị đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, ANQP năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

IMAG0935.jpg
Toàn cảnh kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa VI

        Theo đó, năm 2016, huyện Tân Phú đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Đáng chú ý là những chuyển biến liên quan đến tốc độ tăng trưởng của ngành nông, lâm, ngư nghiệp. Trong năm 2016, giá trị sản xuất của ngành ước đạt gần 270 tỷ đồng, tăng hơn 5,06 % so với cùng kỳ. Nhờ áp dụng những chính sách hỗ trợ, huyện bước đầu đã hình thành được những vùng chuyên canh cây trồng vật nuôi tập trung, góp phần nâng giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha đất nông nghiệp lên 134 triệu đồng; Thu ngân sách nhà nước ước đạt trên 67 tỷ đồng vượt kế hoạch tỉnh giao. Mặt khác, các hoạt động an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; trong năm đã giảm được 809 hộ nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,91%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

         Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo của UBND huyện cũng thẳng thắn nhìn nhận còn nhiều hạn chế cần được khắc phục như: Công tác quản lý, bảo vệ môi trường nhất là trong xử lý ô nhiễm do rác thải, chăn nuôi còn buông lỏng; một số vấn đề quản lý đất đai còn nhiều sai sót trong tác nghiệp; nhiều dự án thi công chậm tiến độ; nợ xã hội hóa giao thông cao…

         Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe ông Phạm Duy Thi trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch trình bày các báo cáo và tờ trình của UBND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng năm 2016; điều chỉnh bổ sung kế hoạch vốn đầu tư xây dựng và bổ sung thu, chi năm 2016. Các đại biểu cũng được nghe báo cáo thẩm tra của hai Ban HĐND huyện và báo cáo giám sát của Ủy ban MTTQ VN huyện.

DSC00792.JPG
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung hai Ủy viên UBND huyện khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021

        Kỳ họp thứ 3, HĐND huyện Tân Phú khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu bổ sung hai Ủy viên UBND huyện Tân Phú khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Trưởng phòng LĐ TB&XH và ông Lê Công Quang, Trưởng phòng GD&ĐT, đồng thời tiến hành miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Danh, nguyên Trưởng phòng Tư Pháp với lý do đảm nhận công tác khác.

        Tại kỳ họp, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn.  Nhiều vấn đền về tình hình an ninh trật tự, hàng hóa kém chất lượng tràn lan, những khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được các đại biểu chất vấn thẳng thắn đối với UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn của huyện. Sau phiên thảo luận, Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của của các đại biểu và 2 Ban HĐND huyện để đề ra các giải pháp khắc phục có hiệu quả những tồn tại hạn chế trong thời gian tới.

DSC00014 (2).JPG
Ông Võ Tuấn Dũng, Chủ tịch HĐND huyện điều hành phiên thảo luận tại kỳ họp 

DSC00021.JPG
Đại biểu Phạm Thị Tiến xã Phú Bình chất vấn tại kỳ họp thứ 3, HĐND huyện khóa VI

       Sau phần trình bày của Chủ tịch UBND huyện, HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 10 Nghị quyết gồm: Miễn nhiệm Ủy viên UBND huyện Tân Phú khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021; bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Tân Phú khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021​; Nghị quyết về mục tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, ANQP năm 2017; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư xây dựng và bổ sung nhiệm vụ thu, chi ngân sách 2016; giao dự toán thu ngân sách Nhà nước, chi ngân sách địa phương và bổ sung ngân sách cấp dưới 2017; phân bổ chi ngân sách cho các cơ quan, đơn vị Hành chính, Đàng, Đoàn thể năm 2017; giao chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư và xây dựng năm 2017; kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020; mức chi hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình xã hội hóa giao thông nông thôn giai đoạn 2016-2020; chương trình hoạt động và chương trình giám sát của HĐND huyện năm 2017.

       Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND huyện Võ Tuấn Dũng đánh giá: sau hai ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa VI đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, các vị đại biểu HĐND đã phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện và các phòng, ban chuyên môn. Chủ tịch HĐND huyện cũng đề nghị UBND huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung trọng tâm trong thời gian tới.

Bá Lợi

Hình minh họa

Tin nổi bật

Yes

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

1,002

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 12/23/2016 9:00 AM by dongnai\bbt-tp
Last modified at 4/25/2024 12:00 AM by System Account