Theo Báo cáo số
57/UBND-NC ngày 18/02/2025 của UBND huyện Tân Phú về tình hình, kết quả thực hiện
công tác cải cách hành chính tháng 2 năm 2024, các cơ quan, đơn vị của huyện và
UBND các xã, thị trấn đã tiếp tục tập trung tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch
cải cách hành chính, Kế hoạch kiểm soát TTHC của UBND tỉnh, UBND huyện; tỷ lệ hồ
sơ đúng hạn, kết quả thực hiện DVCTT cấp huyện, cấp xã đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch
tỉnh giao.
Công tác chỉ đạo
về công tác kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tiếp tục được thực hiện xuyên suốt, bám sát theo kế hoạch cải cách
hành chính và kiểm soát thủ tục huyện để triển khai có hiệu quả, đạt được mục
tiêu đề ra. Kết quả cụ thể một số nội dung thực hiện trong tháng 2 năm 2025 như
sau:
1. Kết quả cắt giản,
đơn giản hóa quy định thủ tục hành chính: Tiếp tục rà soát, đề xuất phương án
đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện Tân Phú
năm 2025 theo kế hoạch.
2. Kết quả công
khai, minh bạch trong thực hiện TTHC
- Thực hiện tốt
công tác công khai, niêm yết bộ TTHC tại Bộ phận Một cửa, bộ hồ sơ mẫu theo quy
định: 100% TTHC do UBND tỉnh công bố được niêm yết tại Bộ phận một cửa huyện và
UBND các xã, thị trấn; 100% TTHC được công khai trên Trang Thông tin điện tử
huyện; 100% hồ sơ mẫu thuộc các lĩnh vực TTHC được niêm yết tại Bộ phận một cửa
và Trang thông tin điện tử huyện;
- Hình thức niêm
yết các bộ TTHC được thực hiện được thực hiện niêm yết, công khai dưới dạng tủ
niêm yết và treo bảng gắn trên tường phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan,
đơn vị thực hiện niêm yết. Vị trí niêm yết được bố trí tại địa điểm thích hợp để
người dân dễ đọc, dễ tiếp cận, có thể tìm hiểu trao đổi, ghi chép, tra cứu; thủ
tục hành chính gắn trên bảng niêm yết được chia thành tập theo từng lĩnh vực được
ghi rõ tên TTHC và số thứ tự tương ứng của từng TTHC.
- Bố trí 02 máy
vi tính, 01 máy tính bảng phục vụ người dân thực hiện tra cứu TTHC, hồ sơ mẫu
và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
3. Kết quả giải
quyết TTHC
Tiếp nhận tổng số
tiếp nhận 3.410 hồ sơ. Trong đó, đã giải quyết 2.333 hồ sơ (2.181 hồ sơ trước hạn
và đúng hạn, 152 hồ sơ trễ hạn), 1.077 hồ sơ đang giải quyết (1.010 hồ sơ trong
hạn và 67 hồ sơ trễ hạn). Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 93,58%.

Kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cơ quan trên địa bàn huyện
trong tháng 02/2025( nguồn cổng dịch vụ công quốc gia)
4. Kết quả thực
hiện dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực tuyến:
- Kết quả thực hiện
dịch vụ công trực tuyến: 1.110/1.194 hồ sơ, đạt 93,85%.
- Kết quả thực hiện
thanh toán trực tuyến: 1.385/1.915 hồ sơ, đạt 73,32%.
5. Kết quả số hóa
hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
- Hồ sơ có số hóa
đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận 2.336/3.166 hồ sơ đạt 73,78%.
- Số hồ sơ có số
hóa kết quả 2.972/3.360 đạt 89/9%.
6. Kết quả hợp nhất,
kết nối các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC
Các cơ quan, đơn
vị đang triển khai thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông, các hồ sơ liên thông lĩnh
vực Bảo trợ xã hội trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động, Thương
binh và Xã hội.
7. Kết quả tiếp
nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị: trong tháng đã tiếp nhận tổng số đã tiếp nhận
09 PAKN mức độ 2; trong đó đã xử lý 06 PAKN, đang xử lý 03 PAKN.
* Bên cạnh những
kết quả đạt được, vẫn còn có những tồn tại, hạn chế trong tháng 2 năm 2025 như
sau: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt thấp, tập trung ở lĩnh vực đất đai
(127/152 hồ sơ đã giải quyết trễ hạn chiếm 83,6%), tỷ lệ số hoá hồ sơ chưa đạt
theo chỉ tiêu kế hoạch tập trung tại lĩnh vực chứng thực do các đơn vị chưa thực
hiện số hoá đối với thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do
cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
Do đó, nhằm tiếp
tục triển khai thực hiện tốt các nội dung, UBND huyên tiếp tục chỉ đạo:
- Tăng cường công
tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC); nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong trực
tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức giám sát việc triển khai tiếp nhận, giải quyết và
trả kết quả TTHC theo cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông, đồng thời nâng cao
trách nhiệm trong việc tham mưu giải quyết TTHC theo quy định; Bố trí cán bộ,
công chức thực hiện công tác Kiểm soát TTHC và cán bộ, công chức, viên chức thực
hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; cử nhân sự,
bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa
có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tác phong, thái độ chuẩn mực,
có khả năng giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC. Thực hiện nhiệm
vụ với khẩu hiệu “chuyên nghiệp, thân thiện và linh hoạt xử lý tình huống",
tạo điều kiện tốt cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc. Thường xuyên
thực hiện rà soát kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, đảm bảo tỷ lệ giải
quyết TTHC chỉ tiêu Kế hoạch; theo dõi việc thực hiện các bước thao tác trên phần
mềm Một cửa điện tử; theo dõi kết quả số hóa hồ sơ theo quy định tại Nghị định
107/2021/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ.
- Tiếp tục tăng
cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động các tổ chức, cá nhân
thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích, thực
hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần.
- Tiếp tục thực
hiện rà soát TTHC và tái cấu trúc quy trình TTHC; thực hiện rà soát đề xuất
công bố, phương án đơn giản hoá TTHC nội bộ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
- Tiếp tục tổ chức
tập huấn kỹ năng sử dụng phần mềm cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đạt
các chỉ tiêu kế hoạch.
Phạm Tuyển