• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cảnh báo từ những chuyến đò ngang trên sông Đồng Nai đoạn chạy qua huyện Tân Phú

Chưa có cầu qua lại, nên việc đi lại của người dân qua sông hoàn toàn phụ thuộc vào những chuyến đò ngang. Tuy nhiên, chủ đò sinh sống làm ăn trên tuyến giao thông đường thủy và người tham gia giao thông còn hạn chế, ý thức chấp hành nên nguy cơ về an toàn sông nước rất cao.
TRAM.jpg
Hàng ngày có hàng trăm lượng khách qua lại trên bến phà 5 Bửu 
xã Phú Thịnh – huyện Tân Phú

Bến đò Năm Bửu trên sông Đồng Nai, thuộc xã Phú Thịnh, huyện Tân Phú và bên kia là ấp 6, ấp 7, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán. Dân cư 2 bên khá đông, song khu vực này không có cầu qua sông, nên mọi hoạt động đi lại, giao thương giữa 2 bên bờ hoàn toàn phụ thuộc vào những chuyến đò ngang. Ông Trần Văn Nê, Người dân xã Phú Lộc, huyện Tân Phú phấn khích cho hay: “Hàng ngày tôi chạy xe ôm thường xuyên qua lại bến phà này, khi phà tới bến phà cho từ từ để anh em xuống khi xuống thì sắp xếp, hỗ trợ, khuyến cáo bà con mặc áo phao, lỡ có sự cố gì thì mình được an toàn cho bản thân mình và người khác nữa cho nên đi qua lại thấy phà an toàn lắmAnh Trần Quang Trung, Lái đò, ấp 7, xã Thanh Sơn, huyên Định Quán cho hay: “Một ngày từ 7h sáng đến 5h chiều, lượng khách qua lại không nhớ nổi vì mình cũng không kiểm soát bán vé, cứ khách  xuống và khi phà chạy thì mình thu tiền. để đảm bảo an toàn cho hành khách thì khách xuống phà phải mặc áo phao mới chạy, phà này chỉ đặc biệt chở khách thôiTheo lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Phú, các bến đò này nằm ở phía thượng nguồn sông Đồng Nai, trong khi lực lượng chức năng khá mỏng không thể giám sát hàng ngày, nên các vi phạm ở đây vẫn thường diễn ra. Vi phạm chủ yếu không chấp hành mặc áo phao của cả lái đò và hành khách; đò chở người nhưng chở hàng hóa và ngược lại, đò chở hàng hóa lại chở người.

Đcsgt.png
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Tân Phú thường xuyên tổ chức kiểm tra, người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện viết cam kết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Trung úy Nguyễn Lê Duy Cảnh, Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Tân Phú cho biết: “Thường xuyên tổ chức kiểm tra, cho người điều khiển phương tiện, chủ phương tiện viết cam kết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như đăng ký đăng kiểm chở quá số người, không mặc áo phao, thiếu phương tiện an toànNằm ở thượng nguồn với dòng chảy khá xiết, vừa là nơi qua lại giữa 2 bờ, vừa là khu vực nuôi cá lồng bè của cả 2 huyện Tân Phú và huyện Định Quán, thế nên việc đi lại qua các bến đò ngang là nhu cầu thường nhật. Song điều này cũng đi kèm với các rủi ro mất an toàn. Để đảm bảo an toàn giao thông tại bến đò ngang không chỉ cần sự kiểm tra giám sát của cơ quan chức năng, mà quan trọng nhất vẫn ý thức của mỗi người khi đi lại bằng phương tiện đò, phà qua sông.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang