• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hội nghị tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện

Ngày 24/11/2022, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước đã Chủ trì Hội nghị tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện từ nay tới cuối năm 2022, để đạt chỉ tiêu NQ của Huyện ủy đề ra, trong đó tập trung vào vấn đề bao phủ BHYT trong toàn dân. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo các phòng ban liên quan trên địa bàn huyện và lãnh đạo 18 xã, thị trấn Tân Phú.
pd.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo của BHXH huyện Tân Phú, kết quả thực hiện công tác phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT tính đến ngày 22/11/2022 là hơn 121 nghìn người (tăng hơn 5 nghìn người so với cuối năm 2021), trong đó số người tham gia BHXH là 5.958 người, số người tham gia BHTN 4.198 người, nhóm đối tượng tham gia BHYT học sinh đã đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 89,5% dân số; thấp hơn 2,5% so với chỉ tiêu của Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện giao (92%); tuy nhiên, từ đây tới cuối năm huyện sẽ phấn đấu đạt tỷ lệ 92% dân số (bao gồm lực lượng vũ trang và người dân đi làm việc ngoài huyện) đạt chỉ tiêu Nghị quyết số 06 của huyện ủy.

Hội nghị đã đi sâu vào phân tích những nguyên nhân, khó khăn gặp phải đối với các địa phương, đơn vị trong quá trình phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, dẫn đến tới nay tỷ lệ bao phủ BHYT chưa thể đạt theo kế hoạch đề ra. Một trong những nguyên nhân chính được chỉ ra đó là do việc phối hợp, rà soát, lập danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được hưởng quyền lợi theo Nghị quyết số 10 của HĐND huyện của các địa phương còn rất chậm, chỉ có 03/18 xã, thị trấn phối hợp rà soát lập danh sách (Tà Lài, Đắc Lua, Phú Bình). Các xã còn lại chưa thực sự quan tâm rà soát lập danh sách người dân khó khăn trên địa bàn để đề nghị UBND huyện phê duyệt danh sach cấp thẻ BHYT. Văn bản UBND huyện ban hành chỉ đạo từ cuối tháng 4/2022, nhưng đến nay nguồn kinh phí ủng hộ cấp thẻ BHYT của CBCCVC và người lao động vẫn còn, vì không có đối tượng để cấp thẻ BHYT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước yêu cầu thời gian tới để hoạt động của ngành BHXH huyện phát triển, thì các buổi tập huấn mà ngành triển khai phải bắt buộc có sự tham gia của các đồng chí là lãnh đạo địa phương cụ thể là Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xác định việc phát triển BHYT là nhiệm vụ chính trị chung của cả hệ thống, không chỉ của riêng ngành BHXH, nên cần phải dốc toàn sức để thực hiện đạt chỉ tiêu NQ đã đề ra không chỉ trong năm 2022, mà còn trong thời gian tới. Ngoài ra, lãnh đạo UBND huyện cũng giao một số nhiệm vụ riêng cho từng cơ quan, ban ngành, đoàn thể và địa phương để thực hiện tốt hơn chính sách BHYT trong thời gian từ đây tới cuối năm.

Gia Tiến

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang