• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phiên toà giả định gắn với “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” năm 2022

Sáng 07/11/2022 Huyện Đoàn Tân Phú phối hợp Toà án Nhân dân huyện và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tân Phú đã tổ chức phiên toà giả định gắn với “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” năm 2022 tại trường THPT Tôn Đức Thắng xã Phú Lập. Đây cũng là 1 trong số các nội dung hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam từ các đơn vị tham gia.
_tgd.png
Quang cảnh Phiên toà giả định gắn với “xây dựng tình bạn đẹp, nói không 
với bạo lực học đường”
Phiên toà giả định với tình huống 2 em Trần Hoàng Quốc Bảo và Trần Hoàng Hải cùng là học sinh của trường THPT A, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Quá trình Bảo đi học thường xuyên bị Hải chặn đường bắt nạt, chửi đểu nhằm mục đích trêu chọc, thị uy “lấy số” với bạn bè. Ngày 03/5/2022, do bức xúc nên Bảo và Hải có xảy ra cự cãi, xô sát thì được các học sinh khác can ngănTrên đường về nhà, Bảo có ghé quán cà phê chơi và kể cho Phát, Phong (không rõ nhân thân, lai lịch) là bạn xã hội cùng chơi với Bảo, về việc Hải bắt nạt, đe dọa mình nên Phát, Phong nói sẽ gặp Hải để đánh “dằn mặt”, Bảo đồng ý.

Vào lúc 17 giờ 00 ngày 04/5/2022, sau khi tan học về, Hải tiếp tục chặn đường, thách thức chỉ trỏ và đạp ngã xe của Bảo. Bảo lấy điện thoại gọi “nó đây rồi tụi mày xử lý đi” thì Phát và Phong từ trong quán đi ra, Phát dùng tay đánh và lưng Hải và Bảo dùng cây (gỗ) đập vào đầu của Hải gây thương tích chảy nhiều máu, nên được mọi người can ngăn. Sau khi gây án, Phát và Phong bỏ trốn khỏi hiện trường. Bảo có cùng bạn bè đưa Hải đi cấp cứu.

Tại Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Phú, Bảo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối với Phát và Phong đã bỏ trốn không xác định được nhân thân lai lịch, nên tiếp tục điều tra làm rõ xử lý sau. Hậu quả: Bị hại Trần Hoàng Hải bị thương tích với tỷ lệ 25% tạm thời. Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Phú truy tố bị cáo Trần Hoàng Quốc Bảo về tội “Cố ý gây thương tích" theo quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 134 của Bộ luật hình sự. Bên cạnh đưa vụ án ra xét xử, Ban Tổ chức phiên toà cũng đặt 1 số câu hỏi và tương tác với các em học sinh để giúp các em đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân về cách ứng xử phù hợp với các tình huống xích mích trong học đường cũng như ngoài xã hội, giúp các em tránh phạm phải các hành vi đáng tiếc, có thể dẫn đến phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang