• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Chủ tịch UBND huyện Tân Phú đối thoại với người dân về vấn đề khai thác cát trên sông Đồng Nai

​Vừa qua Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Nguyễn Hữu Ký đã tiếp xúc đối thoại với người dân ấp 4, xã Núi Tượng, huyện Tân Phú liên quan đến vấn đề khai thác cát trên sông Đồng Nai. Gặp gỡ lãnh đạo huyện Tân Phú, người dân ấp 4, xã Núi Tượng phản ánh về tình trạng khai thác cát của HTX Xây dựng & Công nghiệp Phú Thịnh trên sông Đồng Nai, đoạn đi qua địa bàn ấp 4 gây sạt lỡ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế của người dân.
ctk.JPG
Chủ tịch UBND huyện Tân Phú - Nguyễn Hữu Ký
ghi nhận ý của người dân tại buổi đối thoại

Hầu hết người dân ấp 4 đều đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp giám sát chặt chẽ đơn vị khai thác cát. Theo đó, phải khai thác đúng theo công suất, khối lượng và đúng khoảng cách bờ đã được quy định trong giấy phép. Hiện theo người dân tình trạng khai thác cát diễn ra cả ngày lẫn đêm, làm đất đai của người dân sạt lỡ nghiêm trọng, nhiều người mất đất, mất vườn. Qua đó, người dân bức xúc, phản ứng và đã từng xảy ra xô xát với đơn vị khai thác.

Theo lãnh đạo xã Núi Tượng, qua rà soát ở ấp 4 là 83 hộ dân có đất dọc sông Đồng Nai với chiều dài 3,2 km. Trong đó, có một số diện tích đất của người dân đã bị sạt lở và cây cối, hoa màu trôi xuống sông.

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú ghi nhận và chia sẽ cùng người dân ấp 4. Đồng thời đề nghị Phòng TN&MT tham mưu cho UBND huyện văn bản đề xuất UBND tỉnh tạm ngưng khai thác cát trên sông Đồng Nai đoạn đi qua địa bàn xã Núi Tượng để củng cố lại các thông tin; khảo sát, đánh giá lại tình trạng sạt lở đất của người dân; đánh giá trữ lượng cát trên sông và phương án khai thác của đơn vị đang được cấp phép. Sau đó, nếu đơn vị khai thác cát không thực hiện đúng quy định, cam kết thì kiến nghị UBND tỉnh thu hồi giấy phép, cấm hoạt động.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang