• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

HTX Thương mại dịch vụ Nông nghiệp Tà Lài tổ chức Đại Hội nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 11/10/2022, tại Nhà văn hóa Ấp 1 xã Tà Lài; Hợp tác xã (HTX) Thương mại dịch vụ nông nghiệp Tà Lài đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Đến dự Đại hội có ông Lê Hữu Thanh - Chủ tịch UBND xã, Ông Trần Ngọc Điện PCT-HĐND xã cùng Đại diện các ban ngành đoàn thể và 49 xã viên của HTX.
HTX Thương mại Dịch vụ nông nghiệp Tà Lài được thành lập năm 2017 với tổng số 49 thành viên. Với mục đích sản xuất kinh doanh Bưởi Da Xanh theo tiêu chuẩn VietGrap. Đến nay HTX đã có 124 thành viên đăng ký tham gia với tổng số vốn đăng ký 1,3 tỷ đồng; trong đó vốn điều lệ là 500 triệu đồng. Ngành nghề sản xuất kinh doanh của HTX bao gồm:  Sản xuất và tiêu thụ Bưởi da xanh, cung ứng vật tư nông nghiệp, Sơ chế và chế biến sản phẩm từ bưởi, dịch vụ vận tải hàng hóa và cung ứng cây giống. Đây là Đại hội lần thứ 2 của HTX.
g cả.jpg
Quang cảnh Đại hội HTX Thương mại dịch vụ Nông nghiệp Tà Lài

Qua đánh giá kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ năm 2017 đến nay, HTX Thương mại dịch vụ nông nghiệp Tà Lài  đã có doanh thu từ 324.500.000đ năm 2017, năm 2022 đã tăng lên đến hơn 03 tỷ đồng, lợi nhuận thu về cho quỹ của HTX gần 200 triệu đồng. Ngoài báo cáo kết quả tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX, tại đại hội, các đại biểu được nghe báo cáo phương án sản xuất, kinh doanh của HTX cũng như đề án nhân sự Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu tại đại hội, Ông Lê Hữu Thanh - Chủ tịch UBND xã cho rằng hoạt động của HTX phải tuân thủ theo quy định của luật Hợp tác xã năm 2012 và Thông tư số 07/2019/TT-BKHĐT ngày 08/4/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn về đăng ký Hợp tác xã và chế độ báo cáo tình hình hoạt động HTX. Mặc khác, HTX ngày càng có vai trò quan trọng trong việc định hướng, hỗ trợ kinh tế hộ nông dân. Do mới được thành lập nên trong công tác lãnh đạo điều hành của HĐQT còn gặp nhiều khó khăn,HTX phải chủ động hơn trong việc liên kết với các đầu mối doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản cho các xã viên. Trong thời gian tới, để hoạt động có hiệu quả hơn, HTX cần có phương án sản xuất cụ thể, rõ ràng, bảo đảm quyền lợi cho các xã viên.

Hội đ.jpg
HĐQT HTX Thương mại dịch vụ Nông nghiệp Tà Lài ra mắt Đại hội

Sau đại hội, Ban quản trị HTX nên liên hệ với các đơn vị có liên quan của huyện để nhờ hỗ trợ HTX đi vào hoạt động ổn định; tạo điều kiện cho HĐQT HTX được tham gia đào tạo về công tác quản lý điều hành, tổ chức các buổi tham quan thực tế; xây dựng liên kết đầu vào, đầu ra ổn định nhằm tạo nguồn thu cho HTX. Đặc biệt HTX cần quan tâm hướng đến dịch vụ sản xuất nông sản theo hướng an toàn, sạch, hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap. Ngoài ra, các xã viên phải là người tiêu thụ, sử dụng các dịch vụ mà HTX cung cấp; để làm được điều đó, HTX phải thật sự tạo được niềm tin và mang lại lợi ích kinh tế cho các thành viên.

Sau một buổi làm việc tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát; Bầu Chủ tịch HĐQT, Trưởng Ban kiểm soát  và thông qua Nghị quyết Đại hội  nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ánh Tuyết

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang