• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

“Bỏ Phố” về quê trồng rau thủy canh

​​Mặc dù có công việc khá ổn định ở thành phố Hồ Chí Minh với chuyên ngành cơ điện tử ra trường năm 2018, nhưng anh Nguyễn Văn Tú, cư ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú lại rẽ sang làm nông dân, trồng rau thủy canh và đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tốt nghiệp Đại học cơ điện tử thành phố Hồ Chí Minh và đã đi làm thời gian gần 3 năm, nhận thấy nhu cầu về rau sạch ngày càng được người dân đặc biệt quan tâm. Từ đó, anh Tú quyết định bỏ công việc ở phố về quê để thực hiện ước mơ trồng rau thủy canh mà anh đã ấp ủ từ lâu. Đầu năm 2019, sau khi tìm hiểu qua sách báo và tham quan một số mô hình trồng rau, anh quyết định chọn mô hình trồng rau thủy canh làm bước đi khởi nghiệp cho bản thân. Anh Nguyễn Văn Tú, chủ vườn rau thủy canh xã Phú Xuân phấn khích cho hay: “Tôi nhận thấy người trồng rau sử dụng thuốc bảo vệ thực vật rất nhiều, sau một thời gian làm việc trên thành phố Hồ Chí Minh tôi thấy mô hình trồng rau thủy canh hầu như sử dụng thuốc bảo vệ thực vật không có hoặc có thì sử dụng rất là ít. Sau một thời gian nghiên cứu tôi quyết định về mở một trang trại trồng  rau thủy canh để cho bà con mình có cái rau sạch sử dụng để đảm bảo sức khỏe. Thứ nhất hiệu quả mô hình này tính ra hiệu quả hơn mô hình trồng rau dưới đất, cái thứ hai rút ngắn thời gian trồng của cây rau, cái thứ ba nữa rau được đảm bảo hơn dưới đất”.

bỏ.jpg
Anh Nguyễn Văn Tú (áo đỏ), tốt nghiệp Đại học cơ điện tử TP. Hồ Chí Minh công việc ổn định nhưng quyết định bỏ thành phố 

về quê trồng rau thủy canh tại quê nhà.

Thời gian đầu, do kinh nghiệm chưa nhiều cộng với khoảng đầu tư khá lớn và đầu ra của rau thủy canh còn gặp không ít khó khăn nhưng với sự quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ dần dần vườn rau thủy canh của anh phát triển tốt, cho thu nhập ổn định. Từ đó đã giúp anh Văn Tú mạnh dạn hơn để xây dựng mở rộng mô hình nông nghiệp sạch của mình và cho địa phương.

Ông Đỗ Văn Thịnh, Bí thư Đảng ủy xã Phú Xuân cho biết: “Mô hình trồng rau thủy canh ở xã Phú Xuân là một mô hình kinh tế rất hiệu quả được áp dung công nghệ cao và được sử dụng toàn bộ chất hữu cơ mang lại thu nhập cao cho người nông dân, cho người sản xuất. Đồng thời, mang an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng và cái mô hình này đang được địa phương khuyết khích. Để nhân rộng mô hình phát triển và mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân địa phương với gốc độ chính quyền địa phương sẽ quan tâm, đầu tư, hỗ trợ về vốn để cho người nông dân có cơ sở đầu tư và tiếp tục sản xuất mô hình rau thủy canh này, đồng thời nhân rộng cung ứng cho thị trường sản phẩn tốt sức khỏe cho người tiêu dùng”.

Mô hình trồng rau thủy canh hoàn toàn khép kín, được phủ bởi màng lưới chống côn trùng, hạn chế ánh nắng trực tiếp, hệ thống tưới nước tự động điều chỉnh theo nhiệt độ bên ngoài. Phương pháp trồng rau thủy canh tiết kiệm chi phí công lao động do không phải làm một số khâu như làm đất, làm cỏ, vun xới và trong trồng rau thủy canh, anh Tú chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học, tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên sản phẩm tạo ra an toàn đối với người sử dụng.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang