• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Dừa xiêm lùn trên vùng đất đá

    Ở vùng miền núi, chắc hẳn mọi người đều nghĩ đây không phải là vùng đất thuận lợi để trồng dừa; nhưng ở huyện Tân Phú, một huyện miền núi phía Bắc tỉnh Đồng Nai với địa hình đồi núi đất đỏ bazan, đất đen phong hóa từ đá bọt có nguồn gốc từ núi lửa chứa nhiều khoáng trung, vi lượng…lại là điều kiện thuận lợi để phát triển cây dừa, đặc biệt là giống Dừa Xiêm lùn đã cho ra những trái Dừa Xiêm ngọt nước, mùi vị rất đặc trưng.
cay dua xiem lun.jpg

Dừa xiêm lùn luôn cho trái quanh năm, năng suất từ 100 – 150 trái/ cây / năm

Từ ngàn đời xưa, cây dừa đã gắn liền trong tâm trí cũng như đời sống người dân Việt; hình ảnh cây dừa được gắn liền với làng quê yên bình, đậm chất yêu thương thường được nhắc nhiều trong những tác phẩm thơ ca và khi nhắc đến dừa, hầu hết mọi người đều biết đến công dụng cũng như lợi ích từ dừa mang lại, đặc biệt là nước Dừa tươi, loại thức uống giải khát tự nhiên rất ưa thích, giá thành rẻ và an toàn cho sức khoẻ.

cay dua xiem lun 1.jpg
Dừa xiêm lùn luôn cho trái quanh năm, năng suất từ 100 – 150 trái/ cây / năm

Là người con của vùng đất miền Tây, năm 2008 anh Lê Thành Vũ hay thường gọi là Sáu Vũ đã di cư đến sinh sống tại xã Phú Thịnh huyện Tân Phú. Anh Vũ đã mang theo giống cây Dừa Xiêm lùn về đây để trồng, thấy dừa thích nghi, mau lớn cho hiệu quả kinh tế cao, trái sai, nước ngọt, anh Vũ đã tiếp tục cải tạo, đầu tư trồng thêm cây, đồng thời khuyết khích bà con trong trong vùng cùng làm. Sau hơn 10 năm mưu sinh tại vùng đất mới, anh Sáu Vũ - chủ nhiệm Hợp tác xã giống cây trồng Phú Thịnh đã đem đến cho vùng đất trũng đan xen đá tổ ong giống cây dừa xiêm lùn lại mang đến hiệu quả kinh tế cao.

 Dừa xiêm lùn được áp dụng trồng theo quy trình chuỗi VietGap, được kiểm soát chặt chẽ từ khâu chọn giống đến quá trình sinh trưởng, nước tưới cho đến khi đưa vào thu hoạch. Dừa cho ra trái quanh năm dừa, ít tốn công chăm sóc hơn các hoại cây khác, chủ yếu cung cấp đủ nước cho dừa biết cách phòng trừ sâu đuông, bọ cánh cứng…, chỉ sử dụng phân hữu cơ, vi sinh, hạn chế không sử dụng các loại phân và thuốc hóa học. Vì vậy, Trái Dừa Xiêm lùn tươi luôn có vị ngọt dịu nhẹ đặc trưng và an toàn; nước dừa có chứa carbohydrate dễ tiêu hóa dưới dạng đường và chất điện giải, ít calo, không chứa chất béo và cholesterol tự nhiên, nhiều kali và các vitamin... tốt cho sức khỏe.

 trai dua xiem da qua so che.jpg
dua da qua so che 2.jpg
Trái Dừa Xiêm lùn tươi đã qua sơ chế

Nhờ chất lượng ngon, nên hiện nay thương lái tìm đến tận từng nhà thu mua dừa tươi uống nước. Đầu ra của quả dừa rất là ổn định không có lệ thuộc vào thị trường của Trung Quốc như các loại trái cây khác, doanh thu cao, trong khi đó đầu tư lượng phân và công chăm sóc không nhiều hiệu quả kinh tế lại ổn định quanh năm đã tạo được niềm tin cho bà con nông dân trồng dừa.

 diem ban dua.jpg
Một điểm bán dừa xiêm lùn của HTX giống cây trồng Phú Thịnh

Hợp tác xã giống cây trồng Phú Thịnh không ngừng trao đổi, tư vấn kỹ thuật, phương pháp chăm để tạo nên những quả dừa tươi ngon, đẹp mắt, cung cấp nguồn thực phẩm sạch, an toàn và mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng. Những trái Dừa Xiêm lùn ngọt nước, mang đậm hương vị mới lạ được người tiêu dùng cả nước tin tưởng tìm mua sẽ là động lực để Hợp tác xã giống cây trồng Phú Thịnh tiếp tục ổn định và phát triển, nâng tầm thương hiệu đối với khách hàng.

 san pham dua xiem tham gia cho ns.jpg
Sản phẩm dừa Xiêm lùn tham gia hội chợ nông sản

 vuon dua xiem mơi.jpg

Một vườn dừa xiêm lùn mới được nông dân đem trồng để thay thế cho các loại cây kém hiệu quả

Mỹ Tiên

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang