• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Niềm vui của người dân khi được cấp biển số xe tại công an xã

    Thay vì phải đến công an huyện, nhưng từ tháng 5 năm 2022 chủ phương tiện chỉ đến trụ sở công an xã để đăng ký, cấp biển số cho xe mô tô, xe máy, xe máy điện... Người dân rất vui mừng, phấn khích vì quy trình mới giúp giảm được thời gian di chuyển, chi phí và thủ tục làm việc dễ dàng, nhanh chóng, thuận lợi cho nhân dân.
    Tại công an xã Phú Xuân – huyện Tân Phú, người dân đến đăng ký xe gắn máy thực hiện làm thủ tục theo đúng tình tự quy định, cán bộ ứng trực, trực tiếp cà số khung, số máy, kiểm tra giấy tờ làm thủ tục đăng ký xe cho người dân. Quy trình kê khai đăng ký xe ô tô rất nhanh, thời gian chỉ khoảng 10 - 15 phút/ người, chủ phương tiện được nhận biển số ngay sau khi bấm số, kể từ khi có chủ trương này người dân vui mừng, phấn khởi với các quy trình dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi. Anh Nguyễn Văn Thanh, ấp Ngọc Lâm 1 – xã Phú Xuân – huyện Tân Phú vui vẻ cho hay: “Lúc trước tôi có mua một chiếc làm ở trên huyện, có đôi lúc 1 ngày đến 2 ngày mới xong nay về xã làm tôi thấy rất là nhanh chỉ 1 – 2 tiếng là có biển số rồi, mấy anh làm ở đây rất nhiệt tình chỉ dẫn từng bước, từng bước một cũng rất hòa đồng với mọi người dân, tôi thấy rất là hài lòng”.

bsx.jpg
Chủ phương tiện được nhận biển số ngay sau khi bấm số, thời gian khoảng 10 - 15 phút, kể từ khi có chủ trương này người dân vui mừng, phấn khởi

Chị Kim Phượng, ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Xuân – huyện Tân Phú phấn khích nói: “So với trước đây mình phải tập trung về huyện để làm cấp biển số xe và giấy tờ xe, còn bây giờ được về xã nơi mình ở để cấp biển số xe và giấy tờ xe thuận tiên hơn rất là nhiều. Thứ nhất tránh được tập trung đông, thứ hai không chờ đợi lâu như trước có khi từ sáng cho đến chiều, có lúc phải qua ngày hôm sau nữa mất công việc của mình, cái thứ ba đi lại thuận tiện và gần nữa và trong vòng buổi sáng tôi có biển số xe luôn, tôi thấy mấy anh làm việc ở đây vui vẻ tận tình và chu đáo không có gây khó dễ gì”.

Trước đây, để được cấp biển số xe, người dân phải đến công an huyện đăng ký làm các thủ tục, do đó thời gian, công sức, chi phí đi lại tốn kém và gây không ít khó khăn cho chủ phương tiện. Nhưng sau 3 tháng triển khai thực hiện cấp đăng ký biển số xe tại công an cấp xã người dân đồng tình ủng hộ. Việc phân cấp công tác đăng ký xe cho công an cấp xã là chủ trương lớn, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an.

Thiếu tá Trịnh Văn Đô, Trưởng Công an xã Phú Xuân – huyện Tân Phú cho biết: “Từ khi Bộ công an triển khai Thông tư số 15 về việc phân cấp, cấp biển số xe sang tên di chuyển về các xã việc triển khai giúp thuận lợi cho người dân rất là nhiều, thứ nhất trách đi lại xa, có một số người dân ở xa Trung tâm huyện khi người ta đến địa bàn xã để đăng ký rất là nhanh, gọn. Cái thứ hai việc phân cấp về cấp xã số lượng đăng ký hàng ngày không có nhiều nằm trong khoảng 2 – 3 mô tô, xe gắn máy/ một ngày nên dẫn đến người chờ đợi được cấp biển số xe rất là ngắn nên tinh thần của người dân rất là thoải mái trong việc cấp biển số chờ đợi này kia. Một điều nữa việc phân cấp cũng dễ dàng cấp xã quản lý được số lượng phương tiện của người dân trên địa bàn. Tôi cũng có một số đề xuất Công an, huyện - tỉnh và UBND có hướng nâng cấp các cơ sở hạ tầng và nâng cấp đường xá giao thông”.

Có thể nói, Thông tư 15 có hiệu lực đã tạo thuận lợi rất nhiều cho nhân dân không chỉ mang lại lợi ích mà còn giúp công an các xã quản lý chặt chẽ các phương tiện ô tô, xe gắn máy đăng ký trên địa bàn, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật. Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của lực lượng công an từ huyện đến cơ sở, đến nay, các đơn vị được phân cấp đã cơ bản thực hiện thành thạo các thao tác, kỹ thuật nhằm phục vụ người dân nhanh chóng, hiệu quả.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang