• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tham dự Hội thảo trực tuyến “Số hóa, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính kinh nghiệm của Pháp và thực tiễn triển khai tại Việt Nam

    Ngày 18/8/2022 tại Hội trường UBND huyện Tân Phú, Cán bộ, lãnh đạo UBND  UBND huyện đã có buổi tham dự Hội thảo trực tuyến “Số hóa, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính kinh nghiệm của Pháp và thực tiễn triển khai tại Việt Nam. Tham dự tại điểm cầu trực tuyến huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Ký - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban chuyên môn thuộc UBND huyện; cùng tham dự có các đồng chí là Chủ tịch UBND, Công chức Văn phòng thống kê UBND của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
kctr.jpg
Đ/c: Nguyễn Hữ Ký - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện 
chủ trì tại đểm cầu huyện Tân Phú

Tại Hội thảo các đại biểu đả được nghe Văn phòng Chính phủ và đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã chia sẻ những nội dung việc triển khai chuyển đổi số tại Việt Nam, quy trình thực hiện chuyển đổi số, chuẩn hóa hồ sơ giấy.

Trên cơ sở kinh nghiệm chuyên gia nước Pháp đã thông tin, các Bộ ngành, địa phương sẽ lựa chọn, áp dụng thực hiện phù hợp với thực tế tại Việt Nam. Qua đó sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong nội khối cơ quan Nhà nước đến công chức điện tử, tiến tới công dân số, doanh nghiệp số, góp phần hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ, chính xác; người dân, doanh nghiệp được định danh số thống nhất trên môi trường điện tử.

Thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Những tháng đầu năm, Đề án 06 được triển khai từ Trung ương đến cơ sở và được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Qua đó, góp phần thay đổi phương thức quản lý công dân, khắc phục tình trạng thiếu thống nhất, đồng bộ và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý thông tin của công dân, tiết kiệm thời gian, công sức; tạo điều kiện thuận lợi và nền tảng quan trọng để triển khai dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Việc cụ thể hóa chương trình chuyển đổi số quốc gia cũng góp phần cải cách thủ tục hành chính, giúp người dân thuận tiện nhất khi thực hiện thủ tục thông qua môi trường số, chuyển từ thói quen dùng giấy tờ và đến trụ sở cơ quan Nhà nước sang làm thủ tục tại bất kỳ nơi nào thông qua môi trường mạng. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án 06, cần đổi mới thực hiện thủ tục hành chính, trong đó phải gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường phân cấp, tạo sự chủ động, sáng tạo, áp dụng mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính; tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ; chỉ đạo điều hành, giám sát, đánh giá dựa trên dữ liệu theo thời gian thực hiện. Từ đó sẽ thúc đẩy chuyển đổi số trong các Cơ quan Nhà nước đến Công chức điện tử, tiến tới Công dân số, Doanh nghiệp số, góp phần hình thành dữ liệu sống, sạch, đủ, chính xác; người dân, doanh nghiệp được định danh số thống nhất trên môi trường điện tử trong các hoạt động với cơ quan Nhà nước trên cơ sở mã định danh của cá nhân, doanh nghiệp; người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin dữ liệu một lần cho cơ quan Nhà nước; được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo nhiều phương thức phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng thực hiện; không phải thực hiện các thủ tục kiểm tra, xác nhận hoặc cung cấp lại hồ sơ, giấy tờ, thông tin, kết quả giải quyết đã được số hóa; được trả và công nhận tính pháp lý của kết quả giải quyết thủ tục hành chính ký số trong tất cả các giao dịch với cơ quan Nhà nước.

dbnc.jpg
Các đại biểu tham dự tại đểm cầu huyện Tân Phú tập trung nghiên cứu những chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo

Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được chia sẻ kinh nghiệm của Pháp về quy trình thực hiện chuyển đổi số, chuẩn hóa hồ sơ giấy, đó là quy trình xử lý “không giấy tờ’, quản lý dữ liệu hoặc tài liệu hoàn toàn trên môi trường điện tử, đảm bảo lưu chuyển và xử lý dữ liệu số, xây dựng các bộ quy chuẩn được xây dựng phục vụ triển khai Chính phủ điện tử bao gồm quy chuẩn về kết nối, liên thông; quy chuẩn về an toàn và quy chuẩn về truy cập. Phương pháp số hóa ở Pháp phải đáp ứng các mục tiêu đảm bảo hiệu quả, hiệu suất đối với cơ quan hành chính; đơn giản hóa và giảm sự phức tạp của các thủ tục. Trên cơ sở đó, có thể lựa chọn một số nguyên tắc, đó là không thể số hóa toàn bộ, cần có sự lựa chọn ưu tiên không quan tâm tự động hóa quy trình đối với các trường hợp số ít và quan tâm đến các yêu cầu từ người dân, doanh nghiệp. Về việc đơn giản hóa, ở nước Pháp không số hóa một quá trình quá phức tạp hoặc dựa trên những cách làm mà không tính đến khía cạnh kỹ thuật số; kết nối giữa các Bộ ngành và địa phương quan tâm trao đổi, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan hành chính trong việc triển khai các dịch vụ tới người tiêu dùng; lấy người dùng làm trung tâm.../.

Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang