• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú “Đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao quần chúng”

     Những năm gần đây, phong trào rèn luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Tân Phú ngày càng phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Cũng từ phong trào này, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã phát hiện được nhiều vận động viên trẻ có tiềm năng phát triển để đào tạo, bồi dưỡng tham gia các giải thể dục, thể thao các cấp.
cônv.jpg
Hoạt động thể dục, thể thao góp phần tăng cường sức khỏe cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân

Từ sáng sớm và chiều tối, tại các tuyến đường nội ô, khu công viên và Nhà thi đấu đa năng Trung tâm thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú, luôn bắt gặp hình ảnh người dân ở nhiều lứa tuổi khác nhau luyện tập các môn thể dục - thể thao bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Đạp xe, đi bộ, chạy bộ, cầu long và thể dục dưỡng sinh…Qua đó, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, góp phần tăng cường sức khỏe, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân. Bà Đặng Thị Hưng, khu phố 7 - thị trấn Tân Phú - huyện Tân Phú phấn khích cho hay: “Theo tôi đi bộ hàng ngày chân tay nó đỡ đau, vào công viên này tập thể dục buổi sáng gặp anh em cùng lứa tuổi như tôi nói chuyện vui tăng thêm được sức khỏe, tuổi thọ nó sẽ cao lên, qua chương trình này tôi cũng mong muốn mọi người điều có tinh thần tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe để có cuộc sống tươi đẹp hơn”.   

Ông Bùi Quang Thống, khu phố 7 – thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú vui vẻ nói: “Người cao tuổi chúng tôi thường xuyên ra đây tập thể dục, bản thân tôi vào buổi sáng cũng đi bộ thường xuyên sức khỏe nó nâng lên về ngũ ngon lành và giảm được Stress, giảm đau khớp và mọi bệnh tật. Bản thân tôi thấy sống vui vẻ hơn và ra đây gặp được bạn già cùng nhau trò chuyện trong cuộc sống, đi bộ rèn luyện như thế này một điều rất hạnh phúc mong sao tuổi cao sống khỏe, sống vui và vui vẻ bên con cháu”.

Để đáp ứng nhu cầu luyện tập và thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng, huyện Tân Phú đã đầu tư, cải tạo và xây dựng các nhà thi đấu, mua sắm các dụng cụ tập luyện tại các điểm công cộng. Thường xuyên tổ chức các giải thi đấu thể dục, thể thao thu hút đông đảo cán bộ, quần chúng nhân dân tham gia. Hiện nay, huyện có 1 nhà thi đấu đa năng, 11 sân bóng đá Mini, 1 sân tenis, 3 câu lạc bộ thể hình, 4 hồ bơi, 15 sân bóng chuyền với tỷ lệ người dân luyện tập đạt trên 40%. Qua đó, phong trào thể dục, thể thao quần chúng đã góp phần đáng kể trong việc cung phát triển nguồn vận động viên trẻ tài năng.

đbộ.jpg
Phong trào đi bộ buổi sáng sớm trên địa bàn huyện Tân Phú

ngày càng phát triển rộng khắp

Ông Phan Thanh Quang, Nguyên Phó Gíam đốc – Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể theo huyện cho biết: “Những năm gần đây, người dân trên địa bàn huyện phong trào tập thể dục, thể thao phát triển mạnh. Hiện nay trên địa bàn thị trấn Tân Phú có 7 – 8 điểm tập thể thao dụng cụ công cộng, vì thế người dân tập trung nơi đây tham tập thể dục, thể thao rất là nhiều vào buổi chiều và các buổi sáng. So với mọi năm, năm nay phong trào thể thao huyện Tân Phú có nhiều khởi sắc hơn so mọi năm trước với thành tích đạt được cụ thể: Đại hội thể dục, thể thao tỉnh Đồng Nai, lần thứ IX năm 2022, Tân Phú đạt 25 huy chương vàng, 26 huy chương bạc và 59 huy chương đồng, giành giải nhất khu vực miền núi và giải tư toàn đoàn, toàn tỉnh đồng Nai”.

Những năm qua, huyện Tân Phú luôn đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh”, góp phần nâng cao sức khỏe của người dân. Đồng thời, phát triển đa dạng hình thức tổ chức tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao ở cơ sở, và cũng từ đây công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, phục vụ tốt hoạt động thể dục, thể thao nhằm đáp ứng phong trào tập luyện và nâng cao thể chất của nhân dân.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang