• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú nỗ lực cấp Căn cước công dân cho người dân

    Hiện tại, Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đang gấp rút chạy đua với thời gian để thực hiện việc cấp Căn cước công dân (CCCD) cho người dân, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 9/2022. Theo đó, ngoài việc huy động lực lượng, trang thiết bị phục vụ cho việc cấp, phát và quản lý CCCD cho người dân trên địa bàn, các chiến sĩ công an đã phải căng mình làm việc bất kể ngày đêm với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”.
ndan.JPG
Lực lượng Công an huyện Tân Phú đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người dân ở xã Phú Xuân

Ngay sau khi hoàn thành việc cấp CCCD cho người dân tại Bộ phận một cửa huyện Tân Phú, các chiến sĩ Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã di chuyển đến tận nhà dân để thực hiện việc cấp CCCD. Đây là người thuộc diện già yếu, khuyết tật, đi lại khó khăn. Dù đang gặp rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tinh thần, trách nhiệm của mình, các chiến sĩ đã nỗ lực làm việc để giúp người dân có được CCCD nhanh nhất. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, qua đó đã xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Bà Hoàng Thị Bưởi ở ấp Thọ Lâm, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, người được các chiến sĩ Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đến tận nhà làm CCCD vui mừng cho biết: “Tôi thì già yếu nên không đi được. Khi nghe được tin các anh công an đến làm CCCD cho thì tôi mừng lắm, cám ơn các anh rất nhiều, đã vất vả giúp cho mấy người già chúng tôi có CCCD”.

Trung úy Nguyễn Văn Thịnh, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Tân Phú cho biết: “Những trường hợp bà cụ, ông cụ thì thứ nhất là nhiều khi đi đứng không được, thứ hai là người già nên vân tay của họ bị nheo lại và khả năng lấy vân tay rất khó. Tuy nhiên, khi chúng tôi đã thực hiện thì chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, làm hết nhiệm vụ và trách nhiệm của người công an nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ của mình cũng như làm được CCCD cho người dân”.

Theo Đại úy Phạm Văn Phúc , Đội phó phụ trách Đội cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Tân Phú, địa phương là huyện miền núi, địa bàn rất xa nhau và các cụm xã cũng cách xa nhau. Hơn nữa hiện nay đang trong mùa mưa nên việc đi lại của người dân rất khó khăn. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Công an huyện Tân Phú đã triển khai việc hỗ trợ đưa đón người dân đến nơi làm căn cước đối với các trường hợp không có phương tiện và đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thấy được lợi ích từ việc làm CCCD”.

pdd.jpg
Công an huyện Tân Phú phấn đấu từ nay đến hết 30/9 sẽ hoàn thành 100% việc cấp phát CCCD cho người dân

Để thực hiện việc cấp, phát CCCD có gắn chíp đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, Đội cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Tân Phú đã tập trung lực lượng chia ra làm nhiều tổ để vừa phụ trách làm tại bộ phận một cửa của huyện vừa làm tại điểm lưu động của các xã và sắp xếp đến làm tận nhà cho những người đi lại khó khăn, phấn đấu mục tiêu từ nay đến hết 30/9 sẽ hoàn thành 100% việc cấp phát CCCD cho người dân.

“Từ khi thực hiện chiến dịch đến nay thì chúng tôi đã cấp được khoảng 141 ngàn hồ sơ căn cước cho người dân. Hiện nay Công an huyện Tân Phú đang chuẩn bị cấp cho khoảng 32 ngàn người dân còn lại để người dân được hưởng lợi ích của CCCD mang lại”. Đại úy Phạm Văn Phúc cho biết thêm.

Theo Công an huyện Tân Phú, tới đây, khi bỏ thủ tục hộ khẩu giấy thì người dân sẽ dùng CCCD có gắn chíp để thực hiện các giao dịch như: rút tiền ngân hàng, khám chữa bệnh. Ngoài ra, CCCD có gắn chíp sẽ được tích hợp thông tin của nhiều loại giấy tờ khác, rất thuận tiện cho người dân sau này khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang