• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nông dân cần thêm nhiều nguồn vốn lãi suất thấp để phục hồi sản xuất

     Dịch bệnh, giá cả vật tư tăng phi mã khiến mọi mặt đời sống, sản xuất đều gặp khó. Đối với ngành nông nghiệp và nông dân trên địa bàn huyện Tân Phú cũng không ngoại lệ. Hơn lúc nào hết, hiện nay nông dân đang cần đến các ngân hàng, tổ chức tín dụng để có cơ hội phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế.
   Vườn sầu riêng của ông Đông sau những năm đầu tư chăm bón, đã bắt đầu cho bói những trái đầu tiên. Nhưng từ khi trồng cho tới khi được chăm sóc, số tiền đổ vào đây là không hề nhỏ. Là một nhà nông sản xuất ở quy mô tương đối lớn, việc vay vốn là rất cần thiết với ông Đông. Nhất là trong bối cảnh, ngay sau đại dịch Covid, là tình trạng giá vật tư ngành nông nghiệp tăng nóng và đã neo ở mức cao trong suốt một thời gian dài. Nếu không nhận được những hỗ trợ về vốn, thì sẽ là rất khó khăn.

t dung.jpg
Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Phú đã hỗ trợ cho người dân về mặt lãi suất, cũng như điều chỉnh cơ cấu kỳ hạn nợ để phát triển kinh tế

Ông Phạm Nhật Đông, một nông dân ở xã Phú Thanh cho biết: “Đại dịch Covid – 19 vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp và tất cả các ngành nghề khác. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ mọi mặt của chính quyền địa phương cũng như của ngân hàng”.

Theo ông Phan Thành Đông, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Tân Phú, đối với Ngân hàng NN&PTNT huyện, không riêng đại dịch Covid – 19 mà tất cả các năm trước, khi khó khăn về dịch bệnh, lũ lụt thì ngân hàng cũng hỗ trợ cho người dân. Đầu năm 2022, ngân hàng đã hỗ trợ cho người dân về mặt lãi suất, cũng như điều chỉnh cơ cấu kỳ hạn nợ. Trong đó điều chỉnh giảm lãi suất cho người dân từ 5-10%; điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, giãn nợ cho người dân trong thời kỳ khó khăn.

Thực tế, từ năm 2015, Nghị định 55 của Chính phủ về Chính sách tính dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn ra đời đã giúp nông dân dễ tiếp cận hơn với nguồn vốn ưu đãi. Chính sách tín dụng với nông nghiệp, nông thôn là có, song với nhiều nông dân, vẫn cần có thêm những ưu đãi, hỗ trợ nhiều hơn để trợ lực nông dân vượt khó.

“Chúng tôi mong muốn thời gian tới, ngân hàng cũng như các liên ngân hàng cố gắng tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận được những nguồn vốn lãi suất thấp để tái đầu tư để giúp cho nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn hậu đại dịch này. Nhất là trong thời gian này, giá cả phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng như thức ăn gia súc, gia cầm đều tăng cao”. Ông Đông mong muốn.

nd nh.jpg
Nông dân cần hơn những nguồn vốn lãi suất thấp để phục hồi sản xuất

Riêng tại huyện Tân Phú, trong 5 tháng đầu năm 2022, ngân hàng đã cho vay gần 1000 tỷ đồng, dư nợ tăng so với đầu năm 120 tỷ và tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó cho vay trồng trọt, chăn nuôi chiếm tỷ trọng 40% trên tổng dư nợ. Theo ông Phạm Quốc Bảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, tại Đồng Nai, đến hết tháng 6 năm nay, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn năm 2022 đạt hơn 91.150 tỷ đồng, tăng hơn 15,5% so với cuối năm 2021, chiếm tỷ trọng 28,2% tổng dư nợ cho vay. Đáng chú ý, trong số này có hơn 13.300 tỷ dư nợ không phải đảm bảo bằng tài sản. Và hiện, lãi suất ở lĩnh vực này chỉ là 4.5%/năm với các khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng. “Hiện nay ngoài triển khai Nghị định 55 thì Ngân hàng Nhà nước cũng có nhiều chủ trương, chỉ đạo đối với ngành Ngân hàng để hỗ trợ các doanh nghiệp, nông dân phục hồi lại sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid – 19. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đồng Nai cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh cung ứng đúng đối tượng, không trục lợi chính sách”.

Cùng theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, để có thể dễ dàng tiếp cận tín dụng ưu đãi hơn nữa, nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần có định hướng phát triển theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ, tạo các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ. Bởi đây là một trong những điểm ưu tiên trong cấp tín dụng lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang