• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người dân đề nghị cần giám sát chặt chẽ Công ty chăn nuôi bị xử phạt do gây ô nhiễm môi trường ở xã Phú An

     Công ty TNHH chăn nuôi Huỳnh Gia Phúc đóng chân trên địa bàn ấp 3, xã Phú An, huyện Tân Phú đã bị UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt số tiền 590 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 6 tháng do các vi phạm về ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên theo người dân xã Phú An, trại heo vẫn hoạt động, còn chính quyền địa phương cho biết chủ trại không hợp tác.
trangtrt.jpg
Toàn cảnh trang trại chăn nuôi của Công ty TNHH chăn nuôi Huỳnh Gia Phúc đóng chân trên địa bàn ấp 3, xã Phú An

Sau khi chương trình thời sự của Trung tâm VH,TT-TT huyện Tân Phú cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của công ty chăn nuôi Huỳnh Gia Phúc khiến người dân mất kế sinh nhai, các ngành chức năng của tỉnh đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. Ngày 9-6-2022, UBND tỉnh Đồng Nai ra Quyết định xử phạt công ty này với số tiền gần 600 triệu và đình chỉ hoạt động 6 tháng. Dù vậy, hiện nay, người dân ấp 3, xã Phú An cho biết, tuy mùi hôi và nước thải đã có giảm nhưng hàng ngày vẫn có xe chở heo và cám ra vào trang trại.

Anh Nguyễn Văn Quyết, một người dân sống ở ấp 3, xã Phú An cho biết: “Khoảng gần 2 tháng gần đây thì mùi hôi, nguồn nước có giảm đi chút ít. Trong trại thì tôi không biết, nhưng tôi là người dân sống ở đây, nhà tôi sát ngay đường thì tôi thấy xe cám vẫn vào, xe heo vẫn ra, cách ngày hai ngày thì xe cám vào, xe heo ra”. Trao đổi với phóng viên, lãnh đão xã Phú An cho biết, khi chính quyền địa phương và người dân tiến hành kiểm tra, giám sát việc khắc phục thì trại heo không hợp tác. Trại luôn đóng kín cửa và không liên lạc được với doanh nghiệp. Bà: Lại Thị Thảo, Chủ tịch UBND xã Phú An cho hay, Từ khi tỉnh có quyết định xử phạt hành chính thì UBND xã chúng tôi cũng thường xuyên cử Cán bộ qua để liên hệ với trại xem tình hình như thế nào, vì theo quyết định thì trại bị đình chỉ 6 tháng. Tuy nhiên mỗi lần qua thì trại đóng cửa kín, chúng tôi không liên hệ được với ai, gọi cửa không ai ra, gọi điện không liên lạc được”.

dan dn.jpg
Người dân xã Phú An đề nghị cần giám sát chặt chẽ việc khắc phục của Công ty chăn nuôi Huỳnh Gia Phúc

Việc công ty chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường bị xử phạt được người dân rất đồng tình ủng hộ và càng tin tưởng hơn sự làm việc trách nhiệm của các cơ quan chức năng. Song người dân vẫn mong muốn có sự giám sát chặt chẽ việc khắc phục sau khi bị xử phạt. Ông Bùi Khắc Ngân, Trưởng ấp 3, xã Phú An đề nghị, “Cần phải làm sao để luôn luôn phải kiểm tra, giám sát công ty chăn nuôi này về vấn đề môi trường cho người dân ở đây. Kiểm tra về nước thải, không khí đạt được môi trường thì mới cho trại heo này chăn nuôi được”. Trong khi đó, bà Lại Thị Thảo, Chủ tịch UBND xã Phú An cũng bày tỏ quan điểm của địa phương: Chúng tôi muốn trại phải chấp hành. Các cơ quan Nhà nước có chức trách kiểm tra, giám sát để trại dừng chăn nuôi, có thời gian để sửa chữa, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải. Chứ vẫn nuôi thì không thể nào xử lý và khắc phục được”. Đã gần 2 tháng kể từ khi quyết định xử phạt của UBND tỉnh có hiệu lực, nếu như trang trại vẫn còn hoạt động và tiếp tục gây ô nhiễm, thì các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc và cần có sự giám sát của người dân.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang