• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tăng cường phòng chống sạt lở đất trong mùa mưa

     Tân Phú là một trong những địa phương thường xuyên bị sạt lở đất đồi ở khu vực dân cư khi bước vào mùa mưa. Dù địa phương đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống sạt lở để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho nhân dân, nhưng hiện vẫn còn nhiều hộ dân sống dưới chân đồi, nguy cơ đối mặt với sạt lở luôn thường trực.
    Xã Phú Sơn, điểm nóng về sạt lở đất vào mùa mưa ở huyện Tân Phú. Nhiều hộ dân vẫn đang sinh sống dưới chân những quả đồi cao chót vót. Nếu xảy ra sạt lỡ đất thì những ngôi nhà này sẽ bị vùi dưới đất đá. Và thực tế, vào năm 2018 ở đây đã từng xảy ra sạt lở làm tan hoang nhà cửa, may mắn người dân thoát nạn. Những người này đã chuyển đến nơi ở mới nhưng vẫn còn một số hộ chưa có điều kiện đang tiếp tục bám trụ và phải đối diện với nguy cơ sạt lở đang rình rập.

dct.jpg
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra dự án Cấp bách xử lý tạm thời sạt lở tại khu vực ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn

Ông Phạm Văn Toàn, một người dân ở ấp 3, xã Phú Sơn, huyện Tân Phú cho biết, “Nếu mưa quá thì mình ra đằng trước thôi, mình đừng ra đằng sau để đảm bảo tính mạng người mình trước đã. Cứ đến đầu mùa mưa thì người ta đến bảo nếu mà có gì ấy quá, ai mà nguy hiểm thì dời xuống hội trường ở xã để bảo đảm tính mạng. Nếu không có gì thì thôi không phải đi”.

Tại huyện Tân Phú có nhiều điểm đang là nguy cơ sạt lở cao. Do vậy địa phương cũng đã chủ động triển khai các giải pháp để hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. Ngoài việc tuyên truyền vận động người dân thì các dự án Cấp bách xử lý tạm thời sạt lở cũng đang được triển khai.

Ông Nguyễn Văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết “Ra quân tuyên truyền cho bà con nhân dân hiểu được chủ trương, chính sách của nhà nước về cái xử lý cấp bách tạm thời này. Thứ hai vận động nhân dân ở nơi có nguy cơ sạt lở cao đến ở nhà người thân của gia đình, những người nào không có người thân thì xã bố trí địa điểm Ban CHQS xã tạm lánh một thời gian đối với khu vực mưa to gió lớn. Hiện nay trên địa bàn xã, điểm này là điểm quan trọng có nguy cơ tiềm ẩn bất cứ lúc nào cho nên địa phương lúc nào cũng túc trực 24/24”.

Ngoài điểm sạt lở tại khu vực ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn, trên địa bàn huyện Tân Phú hiện có 5 khu vực khác đang bị sạt lở đất, đó là: đất rừng phòng hộ dọc đường giao thông 600 xã Phú An; khu vực bờ sông thuộc ấp 1, xã Nam Cát Tiên; khu vực bờ sông thuộc ấp 8, xã Nam Cát Tiên; bờ sông La Ngà thuộc khu vực Bến Thuyền, xã Phú Bình; khu vực đầu mối công trình trạm bơm 6A, 6B, xã Núi Tượng.

daps.jpg
Nhiều người dân ở khu vực dưới chân đồi thuộc ấp Phú Lâm 3, xã Phú Sơn phải chuyển đi nơi khác sinh sống

Hiện nay, huyện Tân Phú đã thi công xong và đưa vào sử dụng dự án bờ sông La Ngà thuộc khu vực Bến Thuyền, xã Phú Bình; dự án sạt lở khu vực đầu mối công trình trạm bơm 6A, 6B, xã Núi Tượng đang thi công; một phần khu vực sạt lở bờ sông thuộc ấp 1, xã Nam Cát Tiên đã được xử lý. Các khu vực sạt lở khác cũng đang được theo dõi chặt chẽ.

Hiện đang bước vào mùa mưa, diễn biến thời tiết khó lường. Do vậy, ngoài các giải pháp của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng thì người dân cũng cần phải chủ động phòng chống sạt lở để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng trong mùa mưa bão.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang