• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số và an toàn thông tin với VNPT Đồng Nai

     Sáng 23/6/2022, UBND huyện Tân Phú phối hợp VNPT Đồng Nai tổ chức hội nghị Triển khai các nội dung chuyển đổi số ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số và an toàn thông tin giữa UBND huyện Tân Phú và VNPT Đồng Nai Tham dự hội nghị đại diện lãnh đạo VNPT Đồng Nai có ông Phạm Hùng Đức – Giám đốc – VNPT Đồng Nai. Đại diện lãnh đạo huyện Tân Phú có đồng chí Nguyễn Hữu ký – Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện; Ông Phan Văn Tùng – Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí: Bùi Thanh Nam – Phó chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo các phong ban chuyên môn của UBND huyện và chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
NKK.jpg
Đồng chí; Bùi Thanh Nam - Phó chủ tịch UBND huyện
phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện UBND huyện trình bày các nội dung thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số và an toàn thông tin giai đoạn 2022 – 2026 giữa UBND huyện Tân Phú và VNPT Đồng Nai. Cũng tại hội nghị các đại biểu tham dự đại diện cho các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn cũng đã có những ý kiến thiết thực liên quan đến công tác chuyển đổi số.

Hiện nay, Chuyển đổi số hướng đến mục tiêu vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của địa phương; nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp gắn với đảm bảo an ninh quốc phòng, an toàn trật tự xã hội và sự phát triển bền vững một cách toàn diện của địa phương

Việc triển khai các giải pháp chuyển đổi số hướng tới các mục tiêu lợi ích cụ thể như:

Đối với người dân: Giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận các dịch vụ số về các hoạt động học tập, kinh doanh, giải trí, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ, an sinh xã hội… không phụ thuc vào vị trí, khoảng cách địa lý đem đến sự thuận tiện, thích ứng một cách linh hoạt trong môi trường hiện đại, đảm bảo an toàn, tiện lợi, minh bạch hơn từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Đối với các cơ quan hành chính Nhà nước: Chuyển đổi số giúp cho việc điều hành công việc được nhanh chóng nhờ chuyển đổi nhận thức và các công cụ hỗ trợ công tác chỉ đạo, giúp lãnh đạo nhanh chóng ra quyết định kịp thời trên cơ sở có đầy đủ thông tin, tài nguyên và nguồn lực, theo quy trình chuẩn hóa nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước. Chuyển đổi số giúp chính quyền hoạt động hiệu lực, hiệu quả, minh bạch và phục vụ người dân một cách chuyên nghiệp với nhiều dịch vụ người dân được tiếp cận nhanh chóng và thuận tiện.

Đối với doanh nghiệp: Chuyển đổi số giúp giảm chi phí vận hành, tăng hiệu quả sản xuất, phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt với thị trường về sự thay đổi, chuyển đổi, tăng năng suất lao động. Chuyển đổi số sẽ thúc đẩy những mô hình kinh doanh mới, những thị trường mới mà trong đó sự linh hoạt và sáng tạo là yếu tố quyết định thành công bởi sự không phụ thuộc vào độ lớn, vị thế sẵn có.

Đối với xã hội: Chuyển đổi số tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, nâng cao chất lượng đời sống của mọi tầng lớp nhân dân, bởi việc cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích như: Du lịch thông minh, giáo dục thông minh, y tế thông minh, giao thông thông minh, nông nghiệp thông minh, an ninh - trật tự thông minh, môi trường thông minh, sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thông minh,....với các công cụ hỗ trợ, quản trị công thông minh sẽ góp phần phát triển toàn diện kinh tế - xã hội theo hướng văn minh, hiện đại.

Có thể nói rằng công tác chuyển đổi số là nội dung mới mẽ với nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình thực hiện, chuyển đổi số không thể thực hiện một sớm một chiều mà phải lâu dài có sự chung lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp và của toàn xã hội. Chúng ta phải thực hiện từng bước và có giải pháp đồng bộ triển khai toàn diện mới có thể đạt được kết quả cao.

KKKK.jpg
Đồng chí: Nguyễn Hữu ký – Phó bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện và ông Phạm Hùng Đức – Giám đốc – VNPT Đồng Nai ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số và an toàn thông tin

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo UBND huyện khẳng định trước những khó khăn, thách thức trên, việc lựa chọn đối tác với nhiều kinh nghiệm đã triển khai thành công chuyển đổi số, đô thị thông minh tại một số địa phương để hỗ trợ, tư vấn là giải pháp hiệu quả nhất để huyện tiến đến thực hiện chuyển đổi số một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, góp phần làm nền tảng cho sự phát triển đồng bộ của địa phương. Trên cơ sở đó UBND huyện Tân Phú và VNPT Đồng Nai thống nhất tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác hiện thực hóa các giải pháp chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng giai đoạn 2022-2026 trên địa bàn huyện. Với mục tiêu, cụ thể như:

Xây dựng và triển khai các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin với công nghệ tiên tiến, phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc hoàn thiện phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn huyện.

Nâng cao hiệu quả chỉ số cải cách hành chính một cách toàn diện.

Kết nối, tích hợp, chia sẻ các cơ sở dữ liệu dùng chung; xây dựng công cụ hỗ trợ báo cáo, thống kê, tổng hợp, phân tích, dự báo, cảnh báo.

Cung cấp dữ liệu mở cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh triển khai các ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tiến đến xây dựng và hoàn thiện Trung tâm điều hành thông minh huyện Tân Phú, tận dụng nguồn năng lực, công nghệ sẵn có để hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định điều hành chính xác, nhanh chóng của các cấp ủy Đảng, của Chính quyền các cấp một cách hiệu lực, hiệu quả trong quản lý.

Đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ chuyên trách về viễn thông và công nghệ thông tin, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho các cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện, nhằm đáp ứng xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ không của riêng cơ quan, đơn vị nào mà là sự chung tay, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp và của toàn xã hội. Vì vậy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng quyết tâm với huyện để thực hiện thành công, thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu được đề ra trong thời gian tới.

Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang