• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xã Phú Lộc: Bưởi da xanh – Cây trồng có giá trị kinh tế cao

    Xã Phú Lộc – huyện Tân Phú là một trong những xã có diện tích đất trồng bưởi da xanh tăng hàng năm, hiện có trên 250 hecta đang cho trái, thời điểm hiện tại đang bước vào vụ mùa thu hoạch. Đây là loại cây ăn trái chủ lực của địa phương loại trái cây này có giá trị khá cao, thị trường tiêu thụ ổn định.
bien.png
Ông: Hồ Văn Biển, một nông dân gắn bó với cây bưởi da xanh gần 25 năm nay đã trở nên khá giả nhờ những vụ bưởi trúng mùa được giá

Ông Hồ Văn Biển, một nông dân gắn bó với cây bưởi da xanh gần 25 năm nay đã trở nên khá giả nhờ những vụ bưởi trúng mùa được giá. Trước đây, gia đình ông chỉ trồng 200 gốc bưởi da xanh sau một thời gian cho thu hoạch và nhận thấy có hiệu quả ông đã mở rộng diện tích trồng bưởi và hiện ông sở hữu gần 3 hecta được 7 năm tuổi, bình quân một năm trừ đi các khoản chi phí cho thu lãi hơn 1 tỷ đồng. Ông Hồ Văn Biển, nông dân ấp 1 xã Phú Lộc huyện Tân Phú vui vẻ cho hay: “Trước khi trồng cây bưởi da xanh, tôi đã đi thăm quan học hỏi kinh nghiệm ở một số nơi sau đó về trồng và thấy đạt hiệu quả cho nên tôi nhân giống trồng thêm, thấy năng suất cao giá cả ổn định hơn nhiều so với cây trồng có múi khác. Nói chung cách chăm sóc cây bưởi biết thì cũng đơn giản thôi không có gì khó lắm lúc ra hoa mình xịt thuốc tránh trường hợp sâu vẽ bùa, rầy tấn công đọt non làm hại cây, nói chung bưởi da xanh giá cả lúc nào cũng cao và ổn định”.

Địa bàn xã Phú Lộc là vùng chuyên canh các loại cây ăn trái. Chính vì vậy, chính quyền xã thực hiện nhiều giải pháp để phát triển được thương hiệu bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân sản xuất theo hướng an toàn, xây dựng mô hình trồng bưởi theo hướng hữu cơ để nâng cao chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ông Võ Văn Hải, Chủ tịch Nông dân xã Phú Lộc – huyện Tân Phú cho biết: “Xã Phú Lộc là địa bàn xã nông nghiệp nhìn chung để người dân phát triển kinh tế mạnh xã đã tổ chức cho nông dân đi tham quan các mô hình trồng bưởi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh, nhận thấy cây bưởi, cây sầu riêng phù hợp với vùng đất, hai loại cây này rất ổn định kinh tế cho bà con. Trước đây, những vườn tạp không hiệu quả bà con đã chuyển đổi sang cây bưởi da xanh và cây sầu riêng và xã phối hợp với cơ quan chức năng tập huấn cho nông dân cách chăm sóc theo các tiến bộ khoa học kỹ thuật từ đó người dân nhận thấy được hiệu quả mang lại cao hơn các loại cây trồng khác. Đảng ủy, UBND xã và đặc biệt là vai trò của Hội nông dân đã liên hệ với các ngành chức năng cấp trên để tạo ra một thương hiệu nhằm nâng cao hiệu quả của sản phẩm cũng như cạnh tranh ngoài thị trường trong nước và ngoài nước giúp người nông dân phát triển mạnh hơn về cây trồng trên địa bàn xã”.

cqpl.jpg
Chính quyền xã Phú Lộc thực hiện nhiều giải pháp để phát triển 

được thương hiệu bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP

Ông Trần Cao Trí Hóa - Chủ tịch UBND xã Phú Lộc huyện Tân Phú cho biết: “Xã Phú lộc là xã thuần nông, địa bàn xã chủ yếu trồng cây ăn trái như mít, bưởi và sầu riêng hiện nay năng xuất cây trồng rất đạt hiệu quả do áp dụng được khoa học tiên tiến đưa vào trong sản xuất được cấp huyện các ngành chức năng xuống hỗ trợ bà con nông dân và bàn con nông dân cũng mạnh dạng chuyển đổi cây trồng chuyển những cây trồng chủ lực có năng xuất cao giá trị  sản lượng cũng cao. Trong những năm qua xã đã thành lập các tổ hợp tác xã và các tổ tự quản nông nghiệp và nay đã dần dần ngành nông nghiệp của địa phương đã ổn định góp phần phát triển kinh tế của xã nói riêng và của huyện nói chung. Trong thời gian tới xã chọn những cây chủ lực như cây sầu riêng và cây bưởi, hiện cây bưởi đã cải thiện rất là nhiều về chất lượng sản phẩm và giá cả thi trường đáp ứng nhu cầu của người lao động từ đó người nông dân tích cực chăm lo về phát triển mô hình trồng bưởi và cây sầu riêng”.

Những năm gần đây, cây bưởi da xanh đã dần khẳng định được giá trị kinh tế, bởi giá bán luôn duy trì ở mức khá cao, đầu ra ổn định. Với những tín hiệu khả quan như hiện nay, chính quyền địa phương đã và đang tiếp tục vận động tăng diện tích và mở các lớp tập huấn để chuyển giao khoa học kỹ thuật để bà con nghiên cứu, áp dụng vào quá trình sản xuất, góp phần xóa khó giảm nghèo xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang