• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

HĐND huyện giám sát UBND huyện về kết quả thực hiện một số chương trình hoạt động của BCĐ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

    Ngày 14/6/2022, Đoàn giám sát của HĐND huyện do ông Huỳnh Thanh Tân Trưởng Ban VH-XH HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát UBND huyện về kết quả thực hiện một số chương trình hoạt động của Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng BCĐ phong trào Bùi Thanh Nam và các thành viên BCĐ huyện.
     Báo cáo với Đoàn giám sát, Trưởng Phòng VH-TT huyện Tân Phú – Phó BCĐ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện Tân Phú ông Phạm Thanh Hải khẳng định, phong trào đã thu hút sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, xây dựng bộ mặt nông thôn mới ở một số xã vùng sâu vùng xa. Phong trào cũng đã có tác động tốt đối với sự tăng trưởng kinh tế và đời sống xã hội của huyện nhà. Các tầng lớp nhân dân ngày càng hiểu được ý nghĩa, nội dung và lợi ích của phong trào nên hưởng ứng tham gia tích cực. Phong trào đã thực sự khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu hợp pháp, các hoạt động tương thân tương ái, đền ơn đáp nghĩa ngày một phát triển. Thông qua phong trào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng được khơi dậy từ cơ sở, môi trường cảnh quan ngày càng sạch đẹp, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Tandn.jpg
Quang cảnh buổi giám sát

Về công tác chỉ đạo bước đầu đã có sự phối hợp tốt giữa một số ngành đoàn thể. Các thành viên BCĐ huyện đã phát huy tốt vai trò được phân công, từng chương trình hoạt động có sáng tạo, thiết thực và ngày càng có hiệu quả hơn. Công tác chỉ đạo từ huyện xuống các xã, thị trấn đã xuyên suốt và chặt chẽ.

Trong năm 2021 Ban chỉ đạo được UBND huyện cấp 449.000.000đ. Năm 2022 BCĐ được UBND huyện cấp 39.000.000đ, và bổ sung thêm 3 lần với số tiền là gần 290 triệu đồng để chi cho các hoạt động như, hội nghị sơ kết phong trào; Khen thưởng các ấp, khu phố văn hóa đạt danh hiệu văn hóa; Chi tập huấn nghiệp vụ phong trào; Chi cho công tác kiểm tra... Nhìn chung kinh phí được UBND huyện cấp cho Ban chỉ đạo đã được chi đúng theo hướng dẫn của phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Kết luận sơ bộ tại buổi giám sát, Ông Huỳnh Thanh Tân Trưởng Ban VH-XH HĐND huyện – Trưởng đoàn giám sát đề nghị BCĐ tiếp thu các ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, để bổ sung, sửa chửa báo cáo cho phù hợp. Trong thời gian tới BCĐ cần tăng cường các giải pháp để tuyên truyền đến người dân một cách hiệu quả hơn. BCĐ cần phân công cho các cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình ngay từ đầu năm và tổ chức thực hiện. Đối với chương trình 1 cần theo dõi chặt chẽ các nguồn tài trợ, quản lý bằng hồ sơ, sổ sách. Tranh thủ sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, đôn đốc các đơn vị, cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ. Đối với chương trình 3, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các quy định, phối hợp tốt với các doanh nghiệp để người lao động tham gia các phong trào, để cải thiện đời sống tinh thần. Tổng kết các hoạt động khác có sự tham gia của cán bộ, công chức. Đối với chương trình 4 đề nghị tổ chức đăng ký, thẩm định hồ sơ đảm bảo thời gian, duy trì hoạt động của các câu lạc bộ, hỗ trợ thêm cho các câu lạc bộ về cơ sở pháp lý. Hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tốt chương trình 4, kiến nghị cấp có thẩm quyền những khó khăn vướng mắc trong thực hiện xã hội hóa.

Trưởng đoàn giám sát đề nghị BCĐ cần tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chương trình. Rà soát, kiện toàn BCĐ của huyện cũng như BCĐ các xã, thị trấn. Đề nghị Phòng Tài chính – Kế hoạch tham mưu UBND huyện phân bổ kinh phí cho BCĐ ngay từ đầu năm để HĐND huyện thông qua.

Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang