• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hội nghị giao ban Kinh tế tập thể và Hợp tác xã quý I năm 2022

     Sáng ngày 07/04/2022 UBND huyện Tân Phú tổ chức Hội nghị giao ban Kinh tế tập thể (KTTT) và Hợp tác xã (HTX) quí I năm 2022, tham dự có ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện.
     Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo xây dựng Kinh tế tập thể, Hợp tác xã năm 2021 và kết quả thực hiện quý I năm 2022. Theo đó, tổng số toàn huyện có 43 Hợp tác xã, trong đó khối tiểu thủ công nghiệp - nông nghiệp 27 HTX, khối xây dựng 4, dịch vụ vận tải – thương mại dịch vụ 10 và khối quỹ tín dụng nhân dân 02 đã thu hút trên 2.600 thành viên. Trong năm 2021 và quý I năm 2022 Ban chỉ đạo Kinh tế tập thể huyện tổ chức kiểm tra về công tác xây dựng và phát triển KTTT đối với các hợp tác xã trên địa bàn các xã. Qua đó, đã nắm bắt cụ thể tình hình hoạt động của từng Hợp tác xã nhằm tiếp tục hỗ trợ và củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động theo luật HTX năm 2012 và các quy định liên quan. Qua theo dõi nhận thấy công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã một số địa phương vẫn chưa quan tâm đúng mức. Đội ngũ làm công tác quản lý Nhà nước về hợp tác xã nhất là ở các xã còn thiếu cán bộ chuyên trách và hầu hết là kiêm nhiệm, thường xuyên thay đổi, không ổn định. Vì vậy công tác nắm bắt thông tin, hướng dẫn, giúp đỡ xã viên HTX còn gặp nhiều khó khăn. Một số bộ phận cán bộ và người dân chưa thực sự thấy rõ lợi ích của kinh tế hợp tác trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

hgbq1.jpg
Ông: Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu 

tại Hội nghị giao ban

Tại Hội nghị các thành viên HTX đã có một số ý kiến, kiến nghị như: Ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện cùng chính quyền địa phương xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, tạo điều kiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực cho các HTX, hỗ trợ các ứng dụng khoa học kỹ thuật và tạo mọi điều kiện xuất tiến thương mại dịch vụ, phát triển các mô hình hợp tác xã hiện có, xây dựng các mô hình hợp tác xã mới đa dạng, đa ngành nghề trên các lĩnh vực kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó chủ tịch UBND huyện, đã ghi nhận những kết quả đạt được của các HTX. Đồng thời, đưa ra một số nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới tiếp tục phát huy và nhân rộng các mô hình hợp tác xã – tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả, mở rộng các hình thức liên kết hợp tác giữa các mô hình kinh tế tập thể với các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường để từng bước mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao năng lực sản xuất, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập và nâng cao đời sống cho các thành viên. Quan tâm công tác bố trí cán bộ không chuyên trách cấp xã, làm việc ổn định nhằm thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển KTTT, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, ban ngành xã trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ các hợp tác xã – tổ hợp tác trên địa bàn huyện.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang