• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Trường Mần non Minh Khai chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

    Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, khống chế trên phạm vi toàn tỉnh Đồng Nai nhưng nguy cơ bùng phát vẫn luôn tiềm ẩn. Trước thực trạng đó, các trường học Mầm non trên địa bàn huyện miền núi Tân Phú tích cực, tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.
kkhuactr.jpg
Các cháu học sinh Trường Mần non Minh Khai trước khi vào lớp học được khử khuẩn
chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid- 19

So với các bậc học, trẻ Mầm non là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng khi có dịch bệnh. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 Trường Mầm non Minh Khai được triển khai đồng bộ, tuân thủ đúng các quy định 5K của Bộ Y tế. Nhà trường đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đến phụ huynh học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Cô Phạm Thị Chung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Minh Khai thị trấn Tân Phú - huyện Tân Phú cho biết:“Trước khi trẻ đến trường Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo cho giáo viên tích cực tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường sau thời gian nghỉ dịch, đối với công tác phòng, chống dịch của nhà trường đã thực hiện một số phương án nhất định để cho trẻ đến trường. Thứ nhất khi phụ huynh đưa trẻ đến trường, nhà trường phân luồng theo hướng đi của từng khối lớp và từng lớp nhà trường bố trí giáo viên xuống trực tiếp sân trường để đón các cháu vào lớp và tuyệt đối không cho phụ huynh đưa con, cháu vào lớp học. Bên cạnh đó, nhà trường chuẩn bị một số máy đo thân nhiệt nước sát khuẩn để đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi trẻ vào lớp, nhà trường tuyệt đối không nhận những cháu có dấu hiệu ho, sốt và cũng tuyên truyền phụ huynh nếu có dấu hiệu như vậy thì cho các cháu ở nhà nhằm thực hiện tốt trong công tác phòng chống dịch trong nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng lên phương án từ đầu buổi học cho đến cuối buổi học từ khâu đón trẻ và các hoạt động trong ngày nhà trường thực hiện tốt các phương án đã đề ra, đến thời điểm hiện nay công tác tuyên truyền phụ huynh đưa trẻ đến trường đạt trên 90%”.

Ngay sau ngày tựu trường, Trường Mầm non Minh Khai tổ chức cho trẻ ăn bán trú, vì vậy giáo viên phải đến sớm hơn đón trẻ. Trong buổi học, các cô thường xuyên hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ, kiểm tra, theo dõi sức khỏe nhằm phát hiện sớm các biểu hiện bất thường của các con để có biện pháp xử lí kịp thời. Trong bữa ăn trưa các cháu được cô giáo sắp xếp mỗi trẻ ngồi ăn một bàn riêng biệt nhằm giữ khoảng cách và sau khi trả trẻ, các cô vệ sinh lớp, đảm bảo an toàn cho một ngày mới.

tiethoc.png
Trong các tiết học cô giáo thường xuyên nhắc nhở hướng dẫn các cháu rửa tay sạch sẽ, kiểm tra, theo dõi sức khỏe nhằm phát hiện sớm biểu hiện bất thường có biện pháp xử lí kịp thời

Ông Cao Huy Cận, phụ huynh học sinh trường Mầm non Minh Khai Phấn khích cho hay: “Công tác phòng chống dịch trường Mầm non Minh Khai rất tuyệt vời đảm bảo cho học sinh đi học nên phụ huynh rất yên tâm cho con em đến trường, theo sự phân công của nhà trường các cô tổ chức đưa các cháu tới lớp thật là chu đáo. Đặc biệt là hướng dẫn cho các em, các cháu sát khuẩn tay trước khi vào trường và hướng dẫn cho các bé cách phòng chống dịch”.

Trước diễn biến phúc tạp của dịch bệnh nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh Trường Mầm non Minh Khai quyết tâm không để dịch bệnh vào trường học, để tiếp tục duy trì việc dạy học trực tiếp cho các cháu. Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ trong và ngoài nhà trường là hết sức cần thiết. Với sự chủ động, linh hoạt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, hy vọng cô và trò Trường Mầm non Minh Khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo nâng cao chất lượng giảng dạy vừa thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Trung – Hiếu  

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang