• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Học sinh huyện Tân Phú sau 1 tuần đi học trở lại

    Sau một thời gian dài phải học online tại nhà do dịch bệnh Covi-19, ngày 16/02/2022 vừa qua học sinh từ khối Mầm non đến THPT huyện miền núi Tân Phú đã chính thức quay trở lại trường học. Đây được xem như ngày tựu trường đầu tiên của học sinh trong năm học 2021 - 2022.
     Tại trường THPT Đoàn Kết, thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú học sinh được trở lại trường học tập trong thời điểm hiện tại là một tín hiệu đáng mừng, bước đầu cho sự ổn định của ngành giáo dục. Dẫu chưa thể thoải mái vui chơi, hoạt động phong trào đúng với lứa tuổi học sinh nhưng khi quay trở lại trường các em điều có những cảm xúc phấn khởi và vui mừng. Em Đinh Trung Quốc Anh, học sinh lớp 12 A1 Trường THPT Đoàn Kết Vui vẻ cho hay: “Khi học online việc tương tác giữa giáo viên và học sinh cũng như các bạn với nhau bị cản trở bởi màn hình nên sự tương tác không được chân thật gần gũi như mình học trực tiếp ở trường. Việc học ở trường thầy cô truyền tải kiến thức cho học sinh thì cũng dễ hiểu hơn và mọi việc trao đổi bài học cũng dễ dàng hơn học online khi trở lại trường cảm xúc của em rất là hào hứng giúp cho em có năng lượng tích cực để mình học tốt hơn”.

quy tắc 5K.jpg
Giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các quy tắc 5K của Bộ Y tế

Em Dương Thảo Vy, học sinh lớp 12 A1 Trường THPT Đoàn Kết phấn khích cho cho biết: “Sau một thời gian học online, nay trở lại trường học điều mà em cảm thấy thay đổi đầu tiên là thời gian sinh hoạt bản thân, trước hết là mình cần phải thay đổi  thời gian đi học và thay đổi thời gian sao cho phù hợp việc đi học lại ở trên trường cũng như phải áp dụng lại đầy đủ các quy tắc 5K để bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như mọi người và đặc biệt phải xây dựng lại phương pháp học tập mới để thích nghi với học trực tiếp ở trường”.

Sau hơn một tuần trở lại trường, một số học sinh Trường THPT Đoàn Kết xuất hiện F0 đã được Ban giám hiệu nhà trường đặt ra cho tình huống và xây dựng phương án xử lý, đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Trong thời gian này, phụ huynh đã phối hợp tốt với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để giáo dục học sinh ý thức phòng chống dịch, thường xuyên thông báo tình hình sức khỏe học sinh đến nhà trường để đảm bảo nhất cho các em. Việc học sinh đi học trở lại được sự đồng thuận, phấn khởi cao từ học sinh, phụ huynh đến cả thầy cô giáo, điều này cho thấy phụ huynh đã an tâm và tin tưởng với công tác phòng chống dịch của nhà trường.

ôn tậ.jpg
Học sinh khối 12 tập trung cao trong việc học và ôn tập 

để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Thầy Phạm Thanh Lam, Hiệu phó Trường THPT Đoàn Kết cho biết: “Sau khi học sinh quay trở lại học trực tiếp, nhà trường đã chuẩn bị những điều kiện để đón học sinh quay trở lại học trực tiếp trong đó công tác phòng chống dịch Covid-19 nhà trường rất chú trọng về các biện pháp tuyên truyền và quán triệt đến toàn bộ cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh toàn trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid với thông điệp 5K. Trong đó, biện pháp căn cơ của nhà trường chỉ đạo quyết liệt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không được tập trung đông người đến toàn bộ cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh của toàn trường. Đến thời điểm này được một tuần và qua tuần thứ hai đã có một số học sinh bị F0 được cách ly theo quy định. Nhà trường cũng tổ chức cho các em học sinh cách ly tại nhà và tham gia học tập qua hình thức học trực tuyến tại nhà, sắp xếp bố trí mỗi khối học điều có thiết bị công nghệ thông tin để phát trực tiếp các tiết dạy giúp cho các em học sinh cách ly tham gia học đầy đủ”.

Nhìn chung, dù đã được quay trở lại trường học trực tiếp với tâm trạng phấn khởi, thích thú, được vui vầy với bạn bè thầy cô và đặc biệt là có thể tiếp thu bài giảng tốt hơn, giải toả tâm trạng tù túng sau thời gian dài học online. Tuy nhiên, cùng với nỗi lo về tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì chuyện áp lực thi cử của các em học sinh khối 12 vẫn không kém phần lo lắng. Nhưng dù sao, việc đi học lại cũng là điều đáng mừng đánh dấu một trạng thái bình thường mới, đưa trường học về với đúng nghĩa của nó.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang