• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Câu lạc bộ Dưỡng sinh xã Phú Trung – Điểm sáng cho người cao tuổi

     Đã 10 năm nay, sáng nào cũng thế, kể cả chủ nhật, người dân xã Phú Trung lại bắt gặp hình ảnh các hội viên của Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh xã tập trung để luyện tập. Từ hiệu quả của phong trào, ngày càng nhiều người dân tham gia và nhân rộng mô hình CLB ở nhiều địa phương khác.
    Hơn 5 giờ sáng, trong cái se lạnh của những ngày đầu xuân năm mới, các hội viên CLB dưỡng sinh xã Phú Trung đã tập trung đông đủ tại nhà văn hóa xã. Theo tiếng nhạc và nhịp hô của chủ nhiệm CLB, gần 20 hội viên xếp hàng say sưa luyện tập. Dưỡng sinh không chỉ giúp rèn luyện về thể chất mà còn giúp các hội viên giao lưu tình cảm, khích lệ tinh thần để có sức khỏe tốt, tinh thần sảng khoái, vui tươi.

tahtch.jpg
Nhờ kiên trì tập luyện, CLB đã đạt được nhiều thành tích cao 

ở các cuộc thi tỉnh, huyện

Bà Đặng Thị Thi – Phó Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh xã Phú Trung cho biết, những ngày đầu mới thành lập CLB chỉ có vài người, sau khi thấy được hiệu quả của CLB các chị em đã rủ nhau tham gia. Chủ nhiệm CLB lúc bấy giờ rất nhiệt huyết với phong trào thể dục thể thao xã nhà nên đã thường xuyên vận động, cổ vũ tinh thần cho chị em và luôn tìm những bài hay, mới hướng dẫn cho đội, nhờ đó mà CLB duy trì được từ đó tới nay. Trong các ngày lễ lớn, các sự kiện thì hội cũng tham gia giao lưu biểu diễn, thi đấu.

Bà Bùi Thị Huệ - Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh xã Phú Trung cho biết thêm, từ khi tạo được thói quen, chị em trong hội không bỏ tập một ngày nào. Mỗi buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng, từ 5h10 đến 6h30 mọi người tập trung tập, sau đó sẽ là thời gian chị em ngồi lại lắng nghe chia sẻ sau buổi tập.

“Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, mọi người không thể ra sân tập cùng nhau nhưng nhiều chị em trong CLB đã chủ động tập ở nhà, dành nhiều thời gian nghiên cứu các bài tập trên mạng. Sau khi hết giãn cách, được cho phép ra sân thì chị em ra sân tập hăng say, kể cả chủ nhật cũng tập để chuẩn bị bài cho các giải đấu sau dịch. Nhờ đó mà trong các cuộc thi dưỡng sinh do tỉnh, huyện tổ chức, CLB đã đạt được nhiều thành tích đáng kể”– bà Huệ cho biết thêm.

Từ chỗ là một câu lạc bộ thể dục thể thao, qua thời gian hoạt động CLB đã trở thành ngôi nhà chung, là nơi có thể chia sẻ tâm tình, hỗ trợ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, là nguồn vui sau mỗi ngày lao động mệt nhọc. Đặc biệt, để tạo nguồn quỹ thăm, hỏi hội viên ốm đau, giúp nhau phát triển kinh tế, các hội viên trong CLB đã đóng góp quỹ theo quy chế CLB đề ra. Số vốn mà CLB cho vay tuy không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, đã giúp các gia đình đầu tư chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

đaban.jpg
Các thành viên trong CLB tích cực trao đổi bài tập

Bà Đặng Thị Thi – Phó Chủ nhiệm CLB dưỡng sinh xã Phú Trung chia sẻ thêm: “Để có quỹ tiết kiệm cho CLB, mỗi thành viên sẽ đóng 500.000 đồng, với 20 thành viên, đã có 10 triệu đồng. Số tiền này sẽ giúp chị em trong tổ vay, lấy vốn làm chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, CLB cũng có quy chế trong thăm hỏi chị em khi ốm đau hoặc gia đình có ma chay hoạn nạn, từ đó khích lệ tinh thần cho chị em và tạo sự gắn kết lại với nhau”.

Có thể nói, CLB dưỡng sinh xã Phú Trung là một mô hình sinh hoạt thể thao quần chúng có sức thu hút người dân và hoạt động hiệu quả. Nhờ duy trì sinh hoạt đều mà người dân trong xã có được sức khỏe tốt, có nơi giao lưu, gặp gỡ, thắt chặt tình làng nghĩa xóm. Hình thức sinh hoạt này cũng góp phần giúp chính quyền thu hút người dân vào phong trào tập luyện thể dục thể thao, khuyến khích các tầng lớp nhân dân duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học.

Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang