• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Ngày đầu tiên học sinh trở lại trường học trực tiếp sau thời gian học Online phòng chống Covid-19 .

    Ngày đầu trở lại trường sau 9 tháng phải tạm dừng và chuyển sang học trực tuyến do dịch bệnh COVID-19, thầy và trò của các trường học trong huyện Tân Phú chính thức quay lại trường học, bắt đầu buổi học trên lớp đầu tiên của năm học 2021 – 2022 với những bài học đong đầy cảm xúc.
    Tại trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú, phụ huynh đưa con em đến trường theo sự hướng dẫn của thầy cô giáo. Dù có phần lo lắng nhưng phụ huynh vẫn mong con đến trường để học tốt hơn so với hình thức trực tuyến. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhà trường đã tổ chức nghiêm việc đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Theo ghi nhận, giáo viên, học sinh của trường đều rất háo hức khi được trở lại trường sau một thời gian dài học trực tuyến. Em Lê Mỹ Duyên, học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Nguyễn Thị Định phấn khích cho hay: “Trong thời gian ở nhà học online em dậy khá sớm nhưng hôm nay học trực tiếp cho nên em dậy sớm hơn. Học trực tuyến khó hơn không hỏi thầy cô được còn học trực tiếp em thấy vui hơn gặp được thầy cô giáo và bạn bè và những bài nào không hiểu thì mình có thể hỏi thầy cô giáo”.

ch viet.jpg
Học sinh lớp 1 bắt đầu buổi học trên lớp đầu tiên được cô giáo chỉ dẫn viết

Cô Nguyễn Thị Lệ Thương, Giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Thị Định vui vẻ cho biết: “Sau một thời gian nghỉ dịch rất là dài và hôm nay ngày đầu tiên đến trường được gặp các em học sinh tôi cảm thấy rất là vui và phấn khởi vì được đến trường dạy các em cho nên trong lòng rất vui sướng không có một từ nào để tả được. Trong quá trình dạy tôi thường nhắc các em học sinh đeo khẩu trang thường xuyên và khi ra chơi tôi dặn dò các cháu không được tụ tập đông và thực hiện đúng các quy định của nhà trường.”

Để bảo đảm an toàn cho các em khi trở lại trường học, nhiều ngày qua, Ban giám hiệu trường Nguyễn Thị Định đã huy động cán bộ, giáo viên tập trung cao công tác vệ sinh, khử khuẩn cũng như chuẩn bị các điều kiện, phương tiện cần thiết đáp ứng tốt nhiệm vụ khi học sinh trở lại trường học là dạy tốt, học tốt và phòng, chống dịch COVID-19, dưới sự giám sát kiểm tra của Phòng GD&ĐT huyện. Cô Nguyễn Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định cho biết: “Để chuẩn bị cho các em học trực tiếp nhà trường đã thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của các cấp, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất trang thiết bị cho các em tới trường. Cụ thể trường đã khử khuẩn, vệ sinh trường lớp học phân chia các khu vực phân luồng cho học sinh khi đi và khi về. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp Trạm y tế thị trấn Test COVID -19 cho các em vào ngày 12 tháng 2 và khi học sinh tới trường đã họp cha mẹ học sinh tuyên truyền về mục đích ý nghĩa việc cho các em tới học trực tiếp, nhà trường cũng chuẩn bị cho các em những vận dụng cần thiết để đảm bảo các khâu chống dịch trong nhà trường như khẩu trang, khử khuẩn và một em chuẩn bị cho mình một bình nước cho riêng mình khi tới trường học, riêng các thầy cô giáo có một tâm thế rất vui mừng đưa đón trẻ tới trường và trong các tiết học giáo viên chú ý đến việc sức khỏe của các em như có những biểu hiện bất thường gì thì để báo với Trạm y tế và đồng thời báo gia đình để có những biện pháp kịp thời khi trẻ có những dấu hiệu khá thường”.

ruatay.jpg
Học sinh trường Nguyễn Thị Định rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Trong thời gian dạy học, các giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện đúng thông điệp 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang đúng cách, chú ý giữ khoảng cách khi học tập tại trường. Tận dụng tối đa thời gian học sinh được quay trở lại trường để tổ chức dạy học có chất lượng, và có phương án nếu có học sinh F0 trong trường học để chủ động xử trí tránh tình trạng dịch bệnh phát sinh trong trường học, đảm bảo các điều kiện an toàn nhất cho học sinh.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang