• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Gương sáng Tân binh xã Phú Lâm tình nguyện lên đường nhập ngũ.

    Phát huy truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Những ngày này, các thanh niên xã Phú Lâm đang háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tất cả các thanh niên lên đường đợt này đều là những đoàn viên ưu tú, một trong số đó có đảng viên trẻ đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
   Cũng như bao thanh niên khác trong độ tuổi sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thanh niên Tống Thành Đồng, sinh năm 2002, cùng em trai mình là Tống Đồng Tiến, sinh năm 2003, thường trú ấp Thanh Thọ 3, xã Phú Lâm, huyện Tân Phú luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân đối với Tổ quốc. Hai anh em Đồng xuất thân trong một gia đình làm nông , kinh tế không mấy khá giả có bốn người con, Đồng là người con thứ ba và Tiến là người con út trong gia đình. Ba của Đồng là ông Tống Cảm đang làm trưởng ban công tác mặt trận ấp Thanh Thọ 3 tại xã Phú Lâm nên cũng luôn làm gương cho các thành viên trong gia đình và quần chúng nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, cả 02 em đã cùng gia đình lao động tăng gia sản xuất, làm kinh tế. Đến tháng 5/2021, em Đồng vào làm dân quân tại xã nhà. Trong đợt khám tuyển và gọi nhập ngũ vừa qua, được sự động viên, ủng hộ của gia đình và chính quyền địa phương cả 02 anh em đều đã viết đơn tình nguyện. Tuy nhiên chỉ mình em Tống Thành Đồng trúng tuyển lên đường nhập ngũ đợt này.

ngnpl.jpg
Tống Thành Đồng và các thanh niên xã Phú Lâm háo hức

chờ ngày lên đường nhập ngũ

Trao đổi với chúng tôi, em Tống Thành Đồng vui vẻ cho biết: “Em đã là một  đảng viên nên muốn cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương Đất nước, nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Như lớp người cha anh đi trước đã truyền đạt cho thế hệ chúng em, là thanh niên khi bước vào hàng ngũ Quân đội sẽ được tu dưỡng, rèn luyện bản thân đóng góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bà Phan Thị Nho (mẹ của Đồng) cho biết: “Gia đình cảm thấy rất vui và tự hào khi cả hai con trai đều đăng ký lên đường nhập ngũ trong khi một số số thanh niên khác đồng trang lứa với con tôi lại tìm cách né tránh để ở nhà. Tôi tin rằng, trong môi trường quân đội sẽ giúp con tôi trưởng thành hơn, với mong muốn của gia đình con sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự sắp tới”.

Cũng theo ông Lê Xuân Vinh, chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự xã Phú Lâm: “Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022 đạt chỉ tiêu giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã và 05 ban ấp làm tốt tuyên truyền, thực hiện các bước xét duyệt, khám sức khỏe cho tất cả thanh niên trong độ tuổi, đồng thời nắm bắt tình hình tư tưởng, phát lệnh gọi nhập ngũ theo quy định. Trong đợt này, huyện giao chỉ tiêu cho xã số tân binh, 100% thanh niên đã tình nguyện viết đơn sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đến nay, tất cả thanh niên được phát lệnh đều an tâm tư tưởng và hăng hái lên đường nhập ngũ. Qua nhiều năm thực hiện công tác tuyển quân, tôi thấy ý thức của thanh niên nhập ngũ đợt này được nâng lên rõ rệt, tình trạng sức khoẻ và trình độ học vấn cũng cao hơn những năm trước đây”.

Chỉ vài ngày nữa là đến ngày Hội Tòng Quân của huyện nhà. Với tinh thần, bản lĩnh của tuổi trẻ, tất cả thanh niên xã Phú Lâm hăng hái lên đường nhập ngũ đợt này sẽ góp phần không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Hà

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang