• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nỗ lực đưa kiến thức đến với trẻ mầm non trong mùa dịch Covid-19

    Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 kéo dài, các trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Phú đều phải tạm ngưng dạy học, các bé không đến trường. Tuy nhiên các cô giáo Trường mầm non Minh Khai vẫn luôn đồng hành cùng phụ huynh, nỗ lực mang đến cho các con những bài học nhỏ nhưng ý nghĩa và bổ ích.
    Dù học sinh mầm non vẫn đang trong thời kỳ nghỉ học để phòng dịch Covid-19 nhưng các cô giáo Trường mầm non Minh Khai vẫn đến trường gặp nhau để trao đổi chuyên môn, chuẩn bị đồ dùng cùng nhau làm video. Vì hàng tuần các cô sẽ làm các video ngắn về bài giảng theo từng chủ đề rồi đưa lên nhóm zalo của lớp, youTube để phụ huynh mở cho các con xem và hướng dẫn các con học bài.

Cô Phạm Thị Chung, Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Khai cho biết, “Vì dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp nên trường phải nghỉ dạy trực tiếp. Để đảm bảo công tác giáo dục trẻ không bị gián đoạn, chúng tôi đã chỉ đạo các giáo viên xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên thực hiện bài giảng theo chuyên đề. Sau đó, quay những video về các bài hướng dẫn chăm sóc trẻ tại nhà. Các video này sẽ  được đăng tải trên zalo, youTube. Chúng tôi tận dụng các nền tảng mạng xã hội để đăng tải nhằm phổ biến rộng rãi đến tất cả mọi người những kiến thức cần thiết trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà”.

CMN.jpg
Các cô giáo Trường mầm non Minh Khai đang quay video ngắn với chủ đề “An toàn giao thông”

Có những nội dung bài học, các cô còn tương tác trực tiếp cùng phụ huynh và các bé để hướng dẫn thực hành cũng như kiểm tra bài. Tuy chỉ là video ngắn nhưng kiến thức mà các cô truyền đạt cho các bé rất bổ ích, trong đó chủ yếu tập trung hướng dẫn cho các con những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, phù hợp với lứa tuổi mầm non.

Không dạy trực tiếp nhưng mỗi lần tương tác qua mạng xã hội thấy các con phấn khởi tham gia học và khoe bài làm của mình đã tạo cho các cô giáo động lực để mang đến cho các con nhiều video bổ ích hơn. “Chúng tôi tự soạn bài giảng rồi cùng nhau thực hiện quay video luôn. Dù không được chuyên nghiệp nhưng các giáo viên đều tích cực, vừa tìm tòi nghiên cứu vừa áp dụng vào làm. Khi những video bài giảng được các con yêu thích và phụ huynh ủng hộ đánh giá cao, chúng tôi rất vui. Đó là động lực để quên đi mệt mỏi và tiếp tục cố gắng làm nhiều video ý nghĩa, bổ ích hơn cho các con khi các con chưa thể đến trường để học”. Cô Nguyễn Thị Ngọc Chon, giáo viên Trường mầm non Minh Khai chia sẻ.

Cô Chung cho biết thêm “với hình thức này, trường đã xây dựng và hoàn thành nhiều video hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà rất hữu ích. Tất cả các sản phẩm đều do giáo viên của trường tự quay nhưng qua phản hồi của phụ huynh, các video này có nội dung phong phú, dễ hiểu, trẻ rất thích”.

Những cách làm sáng tạo của các cô giáo Trường mầm non Minh Khai không chỉ củng cố kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ mầm non mà còn góp phần tạo được sự gắn kết giữa phụ huynh, học sinh và giáo viên nhà trường. Phương pháp này cần được nhân rộng để thực hiện theo đúng phương châm “ngừng đến trường nhưng không ngừng việc học”.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang