• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người trồng hoa tết “thấp thỏm” vì dịch bệnh Covid-19

    Chưa đầy một tháng nữa là tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngay từ những ngày này các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn huyện miền núi Tân Phú đang chăm sóc vườn hoa của mình với hy vọng có nguồn thu nhập vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, người trồng hoa vẫn lo lắng, “thấp thỏm” sợ người dân gặp nhiều khó khăn, sức mua giảm, do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh.
troghoa.jpg
Người trồng hoa tết “thấp thỏm” sợ người dân gặp nhiều khó khăn,
sức mua giảm, do dịch bệnh Covid-19

Ông Trịnh Quang Yến, ấp Ngọc Lâm 2 – xã Phú Thanh là một người trồng hoa để bán tết hơn 20 năm nay, vào dịp tết năm ngoái gia đình ông trồng hơn 1.800 chậu cúc pha lê và hoa mồng gà. Năm nay, lượng hoa bà con nông dân ở huyện Tân Phú xuống giống giảm mạnh, ngoài nỗi lo về thời tiết, tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế cũng khiến người trồng hoa và thương lái có phần lo lắng về sức tiêu thụ hoa tết. “Năm nay do dịch Covid-19 cho nên lượng người chơi hoa kém hơn năm ngoái rất là nhiều, năm nào tôi cũng đi lấy hoa về bán tết nhưng năm nay chỉ lấy ít thôi. Đợt dịch Covid-19 này thấy còn phức tạp quá, thành thử người chơi hoa cũng ít hơn năm ngoái”. Bà Ngô Thị Tố Hằng, người buôn bán hoa cho nói.

Bà Hoàng Thị Yến, ấp Thọ Lâm – xã Phú Thanh người làm công cho hay: “Tôi làm đây được 15 năm rồi công việc đầu tiên vào là vô đất, vô chậu rồi mang ra ngoài vườn xếp theo hàng, theo lối rồi lấy bông vể cấy đến thời kỳ thì ngắm ngọn để cho ra chồi khi bông lớn thì đi nhặt nụ để lại một bông cái cho hoa nó to đẹp. công việc cũng bình thường, thu nhập từng theo thời điểm như ngày công hiện tại 200.000 đồng, nói chung công việc không nặng nhọc cho lắm vừa sức của phụ nữ”

chauhoap.jpg
Hàng trăm chậu hoa được chất đóng của anh Phạm Ngọc Phương, ấp Ngọc Lâm 3 – xã Phú Xuân quyết định bỏ vụ, không xuống giống

Vụ hoa tết Nhâm Dần 2022, một số nhà vườn quyết định bỏ vụ, không trồng, theo tính toán tất cả khoản đầu tư từ lúc xuống giống đến khi bán thì mỗi chậu hoa cúc có chi phí gần 300.000 đồng, như chậu, cây giống, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và tiền công thuê mướn nếu trồng 100 chậu phải đầu tư 30 triệu đồng. Với tình tình dịch bệnh Covid-19, đang còn diễn biến khá phức tạp như hiện nay, không biết đến khi nào mới ổn nên năm nay một số gia đình bỏ vụ. Anh Phạm Ngọc Phương, ấp Ngọc Lâm 3 – xã Phú Xuân – huyện Tân Phú cho biết: “Vợ chồng tôi làm nghề trồng hoa cúc pha lê 8 – 9 năm này rồi, năm nay do dịch bệnh Covid-19 nên vợ chồng tôi không có làm nữa sợ dịch không bán, không tiêu thụ được cho nên chỉ lấy khoảng 1.000 chậu hoa cúc pha lê từ ngoài quê vào để bán tết”.

Theo nhà vườn trồng hoa tết cho hay thời tiết tương đối thuận lợi nên hoa cúc sinh trưởng tốt, không bị sâu bệnh. Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang cận kề, người trồng hoa chỉ biết mong chờ dịch bệnh Covid-19 sớm được khống chế và hoa được tiêu thụ như mọi năm để người trồng hoa có một cái tết trọn vẹn hơn.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang