• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kiểm tra, giám sát để ngăn ngừa xảy ra sai phạm

    Công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Do vậy, Đảng bộ huyện Tân Phú luôn quan tâm chú trọng đến việc kiểm tra, giám sát và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm. Qua đó, không chỉ ngăn ngừa sai phạm mà còn kịp thời biểu dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc.
     Đảng bộ huyện Tân Phú có 41 chi, đảng bộ cơ sở với hơn 4,3 ngàn đảng viên. Trong những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát luôn được huyện quan tâm và thực hiện thường xuyên.

ktpt.bmp
Đoàn công tác của Huyện uỷ kiểm tra việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021 tại Đảng uỷ xã Phú Trung

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thanh, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Huyện uỷ Tân Phú, ngoài việc triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản của tổ chức đảng cấp trên và cấp mình, cấp uỷ và UBKT các cấp trong huyện đã chú trọng giám sát đối với các tổ chức đảng, cấp ủy viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; xem xét và giải quyết kịp thời đơn thư, tố cáo; xem xét quyết định kỷ luật đảng viên đảm bảo đúng nguyên tắc, trình tự thủ tục.

Năm 2021, công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành thường xuyên, số lượng các cuộc giám sát tổ chức đảng và đảng viên đều tăng so với năm 2020. Trong đó, tập trung giám sát các nội dung như: Việc thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chấp hành nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; kết quả khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4. Ngoài ra, tổ chức giám sát các nội dung về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; việc thực hiện Chỉ thị 05 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ CHí Minh; trách nhiệm nêu gương; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ…

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh cho biết, qua kiểm tra, giám sát và giải quyết đơn thư đã kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt, phê bình, nhắc nhở những đơn vị còn hạn chế, yếu kém đồng thời tiến hành thi hành kỷ luật 42 đảng viên. Thông qua việc kiểm tra, xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên vi phạm đã giữ gìn nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng và củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Nâng cao chất lượng kiểm tra, giám sát

Dù số lượng kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên tăng song số lượng bị xử lý kỷ luật cũng tăng. Đây được xem là một trong những hạn chế của công tác kiểm tra, giám sát huyện Tân Phú trong năm 2021. Để nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, Bí thư Huyện uỷ Tân Phú Nguyễn Trung Thành cho rằng, công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành thường xuyên, toàn diện, công khai với mục đích ngăn ngừa sai phạm. Trong đó, nội dung kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, phải thực hiện đồng bộ tất cả các ngành, lĩnh vực, đặc biệt không có vùng cấm, nhất là tập trung kiểm tra các lĩnh vực nhạy cảm.

“Cán bộ làm kiểm tra từ huyện đến cơ sở phải được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, có kiến thức và nhận thức đầy đủ, đúng về mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát; phải thường xuyên rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống, có bản lĩnh vững vàng, có tâm sáng và phải có thái độ kiên quyết trong xử lý vi phạm”, đồng chí Nguyễn Trung Thành nhấn mạnh.

Cũng theo Bí thư Huyện uỷ Tân Phú Nguyễn Trung Thành, UBKT các cấp trong huyện cần tiếp tục quán triệt, học tập các Quy định, Hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; cần quán triệt để cấp ủy và đảng viên nắm được mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm tra, giám sát; phải triển khai và tổ chức thực hiện đầy đủ nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, bám sát chương trình kế hoạch đã đề ra; phải thường xuyên kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm để kịp thời ngăn chặn; cần quan tâm chú trọng đến kết luận sau kiểm tra; UBKT các cấp trong huyện phải tiếp tục phân tích làm rỏ những hạn chế đã chỉ ra trong năm 2021 để có giải pháp khắc phục, làm tốt hơn trong thời gian tới.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang