• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Thẩm tra Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về quy hoạch sự dụng đất huyện Tân Phú đến năm 2030

    Ngày 13/12/2021 Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện đã tổ chức thẩm tra Tờ trình của UBND huyện và dự thảo Nghị quyết về việc thông qua quy hoạch sử dụng đất huyện Tân Phú đến năm 2030. Đến dự có ông Phan Văn Tùng, Phó chủ tịch HĐND huyện; Về phía lãnh đạo UBND huyện có ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện.
    Tại buổi thẩm tra, đại diện UBND huyện đã trình bày tờ trình về việc thông qua quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; Báo cáo thuyết minh về quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; Bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2020 và Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; Dự thảo Nghị quyết về thông qua Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

tunghdd.bmp
 Ông: Phan Văn Tùng - Phó chủ tịch HĐND huyện 

phát biểu ý kiến tại buổi thẩm tra

Qua đó, Ban Kinh tế - Xã hội kiến nghị UBND huyện cần sớm hoàn thiện hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 trình UBND tỉnh phê duyệt sau khi HĐND huyện thông qua Nghị quyết; có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quy hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2011-2020. Kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong cơ chế pháp lý ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện.

Đối với chỉ tiêu về quy hoạch đất ở: Đề nghị UBND huyện cần rà soát lại các khu vực khoanh vùng đất ở lớn để có biện pháp quản lý, tránh tình trạng phát sinh các khu dân cư mới không đảm bảo về kết nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Đối với diện tích đất trồng lúa, đất rừng cần có biện pháp quản lý chặt chẽ, tránh để xảy ra tình trạng chiếm lấn đất rừng, chuyển đổi mục đích đất lúa sai quy định; cập nhật đồng bộ giữa quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch vùng huyện, quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tân Phú và quy hoạch xây dựng chung của các xã, thị trấn.

Công tác quy hoạch và triển khai các dự án, đề nghị UBND huyện cần có bước đánh giá chặt chẽ, đồng bộ và có tính khả thi cao, đối với các dự án mời gọi đầu tư cần lựa chọn đơn vị chủ đầu tư có năng lực, tiềm lực, tránh để xảy ra việc quy hoạch dự án để kéo dài hoặc không có khả năng thực hiện được gây lãng phí quỹ đất và bức xúc trong nhân dân. Tiếp tục triển khai và quán triệt đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các quy định của Luật Đầu tư công, tập trung chỉ đạo, điều hành ngay từ đầu giai đoạn đảm bảo thực hiện các dự án theo danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 (gồm 53 dự án) đảm bảo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra, phù hợp với quy hoạch và tình hình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang