• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đại diện dự án tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF tổ chức Hội nghị tham vấn cộng đồng về công tác quản lý và bảo vệ rừng Vườn Quốc Gia Cát Tiên

    Sáng ngày 13/12/2021, tại trạm Kiểm Lâm Tà Lài Đại diện dự án tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên WWF  tổ chức Hội nghị tham vấn cộng đồng về công tác quản lý và bảo vệ rừng Vườn Quốc Gia Cát Tiên. Tham dự Hội nghị có đại diện Trạm kiểm lâm Tà Lài, đại diện chính quyền địa phương, cán bộ lâm nghiệp xã, cùng các ban ngành đoàn thể nông dân, phụ nữ, đoàn thanh niên, bí thư chi bộ và trưởng ấp 4, ấp 5 xã Tà Lài.
kltalpb.jpg
Quang cảnh buổi tham vấn cộng đồng về công tác QLBV rừng tại 
Trạm Kiểm lâm Tà Lài

Tại buổi tham vấn, đại diện dự án đã trình bày mục tiêu của dự án trong công tác quản lý bảo vệ rừng nhằm không làm mất đi những loài động vật, sinh vật, thực vật và diện tích rừng hiện có của Vườn Quốc Gia Cát Tiên. Chương trình của dự án cũng giống như mục tiêu của Vườn Quốc Gia và lực lượng Kiểm Lâm tại địa phương trong công tác quản lý và bảo vệ rừng. Về nội dung thực hiện Dự án đại diện dự án cho biết: Dự án sẽ thực hiện 4 hợp phần gồm:Tạo sinh kế cho người dân tại các xã vùng đệm, nhằm giúp người dân có thêm thu nhập để giảm thiểu sự xâm hại vào rừng; Công tác quản lý rừng đặc dụng, áp dụng các phương pháp khoa học kỷ thuật để bảo vệ rừng; Công tác thực thi pháp luật để giáo dục răn đe những hành vi xâm hại đến rừng; Công tác truyền thông, tuyên truyền đến người dân về các quy định bảo vệ rừng.

Với mục đích nắm thêm những thông tin, những ý kiến đề xuất trực tiếp từ những người tham gia công tác tại địa phương để bổ sung vào dự án. Các đại biểu tham dự tại buổi tham vấn đã đưa ra một số vấn đề thực tế hiện nay cũng như đề xuất một số ý kiến nhằm giúp người dân từng bước cải thiện cuộc sống, tạo thêm thu nhập để hạn chế việc vào rừng tìm kế sinh nhai cụ thể như: Tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người dân có thêm thu nhập thông qua các mô hình sản xuất nông nghiệp hoặc phát triển ngành nghề; Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền qua các hình thức cổ động trực quan, loa truyền thanh, truyên truyền bằng các biện pháp gián tiếp hoặc trực tiếp đến từng đối tượng hoặc vận động các chức sắc tôn giáo, người uy tín trong ấp để vận động tuyên truyền; Thường xuyên tổ chức các buổi truyền thông về các hình thức xử lý pháp luật đối với những hành vi vi phạm công tác quản lý bảo vệ rừng nhằm để tuyên truyền giáo dục người dân không vi phạm.

Ánh Tuyết

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang